15:25 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chi phí làm iPhone Xs Max đắt nhất trong các phiên bản

19:57 26/09/2018

(THPL) - iPhone XS Max không chỉ là chiếc iPhone có giá bán cao nhất mà còn là phiên bản iPhone có giá linh kiện đắt nhất từ trước đến nay của Apple.

Theo phân tích của TechInSights, tổng trị giá các linh kiện của iPhone XS Max phiên bản 256GB là 443 USD, tăng gần 50 USD so với giá trị thực sự của iPhone X. Mẫu máy này hiện đang được Apple chào bán với giá 1.299 USD.

dims
Ảnh minh họa

Trong đó, màn hình chính là linh kiện đắt đỏ nhất trên chiếc điện thoại này khi có giá lên tới 80.5 USD. Tiếp theo là con chip A12 Bionic (72 USD), bộ nhớ trong (64 USD).

Apple cũng đã nâng cấp cụm camera trên iPhone XS Max và chi phí cho cụm camera này là 44USD, cao hơn chút ít so với 42,8USD của cụm camera trên iPhone X.

Như vậy tổng chi phí linh kiện của iPhone XS Max phiên bản bộ nhớ 256GB chỉ chiếm 34% so với mức giá 1.299USD mà Apple đang bán ra. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây mới chỉ là chi phí về linh kiện phần cứng, trong khi tổng chi phí của thiết bị còn phải kể đến chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm, lắp ráp phần cứng, phát triển phần mềm, marketing, phân phối sản phẩm ra thị trường...

Có thể nói, iPhone XS Max không chỉ là chiếc iPhone có giá bán cao nhất mà còn là phiên bản iPhone có giá linh kiện đắt nhất từ trước đến nay của Apple.

Bán với giá từ 1.099 USD, iPhone Xs Max cũng có chi phí sửa chữa rất đắt. Việc thay màn hình cho chiếc điện thoại này tốn 329 USD. Thậm chí nếu gặp phải một số hư hỏng khác như mặt lưng bị vỡ hay bảng mạch bên trong gặp vấn đề thì chi phí khắc phục mà Apple đưa ra tới 599 USD, bằng nửa giá máy.

TechInsights mới chỉ định giá linh kiện của iPhone XS Max phiên bản 256GB, trong đó phiên bản 64GB sẽ có mức giá thấp hơn đôi chút do giảm được chi phí về bộ nhớ lưu trữ, tương tự phiên bản bộ nhớ 512GB sẽ có mức giá linh kiện nhỉnh hơn đôi chút vì trang bị bộ nhớ lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu người dùng mua iPhone XS Max phiên bản bộ nhớ càng lớn, Apple sẽ thu được càng nhiều tiền, bởi lẽ dây chuyển sản xuất iPhone XS Max với các phiên bản bộ nhớ là như nhau, Apple chỉ việc thay đổi đôi chút về bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị mà không cần phải thay đổi dây chuyền sản xuất hay phải thiết kế lại bo mạch bên trong thiết bị, trong khi mức giá linh kiện của bộ nhớ lưu trữ 64GB, 256GB hay 512GB là không chênh nhau nhiều, nhưng mức giá của iPhone XS Max các phiên bản bộ nhớ này lại chênh lệch nhau đáng kể (chênh nhau 200USD cho mỗi phiên bản bộ nhớ lưu trữ).

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu