06:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần làm rõ nguồn gốc thực sự của đồ gia dụng thương hiệu CSV

21:24 16/01/2018

(THPL) - Mới đây, Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin của một số người dân ở Hà Nội phản ánh sự việc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển thương mại CSV Group (địa chỉ ở 122 Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bán hàng gia dụng kém chất lượng với giá “cắt cổ”, trong khi nguồn gốc sản phẩm mập mờ.

PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc gặp với bà T. (một người tiêu dùng ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Bà T. cho biết, vừa qua, được một số người quen giới thiệu nên bà đã mua 1 nồi áp suất đa năng nhãn hiệu CSV với giá 2,9 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau mấy ngày sử dụng, chiếc nồi áp suất này liên tục “dở chứng”, tậm tịt, lúc chạy lúc không. Tá hỏa, bà T. nhờ con trai xem lại chiếc nồi áp suất. Khi đó cả nhà mới ngớ ra vì nhận thấy chất liệu nồi rất ọp ẹp, các chi tiết góc cạnh xù xì, thô ráp, chất lượng sản phẩm hoàn toàn không tương xứng với số tiền gần 3 triệu đồng mà bà T. đã bỏ ra mua hàng.

IMG_0438
Sản phẩm nồi áp suất CSV

Bà T. cho biết, chiếc nồi không hỏng hẳn, mà lúc chạy lúc không. Bà đem đi bảo hành về thì vẫn trong tình trạng như vậy. Bây giờ không dùng thì tiếc của, mà cắm điện sử dụng thì lo ngay ngáy, phải trông chừng vì sợ ngắt điện hỏng thực phẩm hoặc lo chập cháy lúc nào không biết!

IMG_0507
Tem sản phẩm không ghi rõ địa chỉ sản xuất

Theo thông tin trên website của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển thương mại CSV Group: “Với mục tiêu chất lượng và an toàn, các sản phẩm của CSV GROUP đều được sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định về an toàn sản phẩm gia dụng Việt Nam”. Thế nhưng trên website này không có dòng nào giới thiệu nhà máy, dây chuyền sản xuất, tem nhãn của sản phẩm cũng không hề ghi rõ nơi sản xuất, chỉ ghi chung chung “Xuất xứ: Việt Nam”. Trên thực tế, người tiêu dùng hoàn toàn không được biết các sản phẩm của Công ty CSV được sản xuất ở nhà máy nào, đặt ở đâu, quy mô ra sao?

Qua đánh giá cảm quan bước đầu, chất liệu inox của nắp nồi áp suất rất mỏng, có ánh mờ ngả đen (dấu hiệu pha nhiều sắt- PV), thân nồi áp suất cũng mỏng, khó đảm bảo tính chịu lực của sản phẩm nồi áp suất. Chất liệu nhựa làm quai xách nhợt nhạt, bề mặt không mịn, có khả năng được đúc từ nhựa tái chế rẻ tiền.

Như vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có quyền đặt dấu hỏi nghi ngờ về nguồn gốc của chiếc nồi áp suất này có thể không phải được sản xuất theo quy trình chất lượng đảm bảo. Mà ngược lại, đây có thể chỉ là một sản phẩm kém chất lượng, phần lớn được đặt hàng ở Trung Quốc, sau đó gia công, lắp ráp ở trong nước rồi dán tem nhãn Việt, nhằm đánh vào tâm lý chuộng “Hàng Việt Nam chất lượng cao” của người tiêu dùng.

IMG_0439

Hiện nay, trên website của Công ty CSV Group vẫn đang đăng tải rất nhiều loại sản phẩm gia dụng khác như nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, máy làm tỏi đen, chảo, bóng đèn...Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị N. (cán bộ hưu trí ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, rất đông cán bộ hưu trí, người nội trợ ở phường Minh Khai đã mua hàng, với tổng số tiền lên đến gần trăm triệu đồng. Phần lớn họ đều là người cao tuổi, không nắm rõ thông tin về thị trường, sản phẩm. Bà N. chia sẻ thêm: “Nghe nhân viên bán hàng của công ty nói hay quá, lại có khuyến mại nhiều sản phẩm khác nên tôi và nhiều chị em nội trợ, hưu trí khác trong phường cũng thấy ham, bỏ tiền mua luôn. Nhưng khi mang hàng về nhà thì phát hiện ra hàng rất kém chất lượng, so với những mặt hàng tương tự ở siêu thị hay ngoài thị trường giá chỉ vài trăm nghìn thì tôi thấy chất lượng còn không bằng, nhưng lỡ mua rồi không trả lại được”.

Để kiểm nghiệm mức giá “cắt cổ” của sản phẩm nồi áp suất CSV, người tiêu dùng có thể dễ dàng vào bất cứ trang web so sánh giá nào đó, gõ vào ô tìm kiếm chữ “nồi áp suất” sẽ hiển thị ngay kết quả. Phần lớn giá nồi áp suất chỉ vài trăm nghìn đồng, thậm chí nồi áp suất Panasonic nhập khẩu từ Thái Lan giá 799.000 đồng, những loại “xịn” nhất của Hàn Quốc thì giá cao nhất cũng chỉ 1.700.000 đồng!!!

IMG_0556

Nhằm cung cấp thông tin khách quan, hai chiều đến độc giả, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo Công ty CSV Group, đề nghị đại diện công ty này trả lời những thắc mắc của người tiêu dùng, đồng thời cung cấp những giấy tờ, tài liệu hợp pháp để chứng minh nguồn gốc sản phẩm. Tuy nhiên, người đại diện của Công ty này hứa hẹn, khất lần rồi sau đó chỉ là một sự im lặng hoàn toàn từ phía Công ty CSV Group. 

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác minh, làm rõ những nghi vấn nêu trên về nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm gia dụng của Công ty CSV Việt Nam.

Bài học từ vụ KhaiSilk bán khăn lụa Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam vẫn còn nguyên tính thời sự. Trong khi chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng, người tiêu dùng nên tự bảo vệ mình bằng cách tiêu dùng thông minh, kiên quyết “nói không” với những sản phẩm có nguồn gốc mập mờ, không rõ ràng, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe của mình và gia đình.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu