03:48 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bổ nhiệm Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam

20:19 17/06/2019

(THPL) - Mới đây, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Đào Quang Trường, Thành viên Hội đồng quản trị, Quyền Tổng Giám đốc NHPT giữ chức vụ Tổng Giám đốc NHPT.

Theo đó, ngày 07/06/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 696/QĐ-TTg bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Trước khi được bổ nhiệm, ông Đào Quang Trường từng được tạm giao nhiệm vụ Phụ trách Ban điều hành VDB từ ngày 1/10/2017 để thay thế ông Trần Bá Huấn, nguyên Tổng Giám đốc VDB, nghỉ hưu theo chế độ. Trong thời gian này, ông Đào Quang Trường cũng được giao nhiệm vụ Quyền Tổng Giám đốc VDB.

Ông Đào Quang Trường (bên phải) được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc NHPT

Đây là quyết định quan trọng trong lộ trình tái cơ cấu, kiện toàn mô hình tổ chức, nhân sự; hoàn thiện cơ chế chính sách của Nhà nước đối với hoạt động của VDB.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải chúc mừng Tổng Giám đốc Đào Quang Trường đã được Thủ tướng Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ. Thứ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Tổng Giám đốc Đào Quang Trường tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần sáng tạo, vượt mọi thử thách, củng cố hệ thống, đoàn kết cùng tập thể cán bộ, người lao động NHPT thực hiện tốt Chiến lược phát triển NHPT đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ khi Đề án tái cơ cấu NHPT được phê duyệt và khẳng định vai trò là công cụ của Chính phủ góp phần hỗ trợ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng Giám đốc Đào Quang Trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và sự phối hợp, ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, Bộ, ngành đối với hoạt động của hệ thống NHPT trong thời gian qua. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hoàn thành vai trò, trọng trách được giao.

VDB là ngân hàng chính sách do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, nhằm thực hiện nhiệm vụ tín dụng chính sách của Nhà nước và các nhiệm vụ khác theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; thực hiện các hoạt động ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng này được miễn các loại thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước theo quy định, được Chính phủ bảo đảm khả năng thanh toán.

Can Lộc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu