03:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT: Ùn tắc kéo dài 700m, trạm BOT phải xả trạm

11:25 10/02/2018

(THPL) - Bộ GTVT yêu cầu các trạm BOT và các cơ quan chức năng liên quan phải xả trạm nếu ùn tắc từ 700m và có biện pháp xử lý nghiêm với những tài xế có hành vi tiêu cực.

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các nhà đầu tư BOT chủ động lên phương án ứng phó đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời có kế hoạch xả trạm để giao thông thông suốt vào dịp cao điểm. Theo đó, nhà đầu tư phải xả trạm khi xảy ra ùn tắc từ 700m trở lên do bất cứ vấn đề gì.

Cũng trong dịp Tết, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ đề nghị các tài xế không nên dùng biện pháp tiêu cực gây ùn tắc, ảnh hưởng đến những người có công việc, nhu cầu cần phải đi lại nhanh.

photo-1-15180486419541282328951
Trạm thu giá BOT Tân Lập đã có làn thu giá tự động để hạn chế ùn tắc - Ảnh: Báo Giao thông.

Cùng với việc cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ đã cử 7 đoàn làm việc với các nhà đầu tư BOT, các địa phương để tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các lái xe cố tình gây ách tắc giao thông, đảm bảo điều kiện lưu thông thông suốt của người dân.

Chia sẻ với báo Vnexpress, ông Phạm Văn Khôi (Chủ tịch Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ) cho biết: "Chúng tôi sẽ bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông từ xa tại khu vực các trạm thu giá và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý ngay các sự cố trên đường. Là đơn vị quản lý tuyến huyết mạch Pháp Vân - Cầu Giẽ, điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc vào dịp lễ Tết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn phương án mở 3 làn thu phí ngược chiều hướng Cầu Giẽ - Pháp Vân để giảm tải lượng phương tiện quá đông dồn từ trung tâm Hà Nội đi về phía Nam vào những ngày trước Tết."

Một số trạm BOT tại các cửa ngõ của Hà Nội là những điểm luôn phải đối mặt với áp lực giao thông rất cao trong những dịp lễ Tết nên công tác đảm bảo an ninh an toàn giao thông đã được lên kế hoạch.

Theo báo điện tử VTV, trạm BOT cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đã từng xảy ra ùn tắc và rất nhiều lần phải đối mặt với tình trạng ùn ứ phương tiện. Hiện trạm có 13 cửa thu phí nhưng với lượng phương tiện gần 30.000 lượt/ngày đêm, mọi phương án vẫn phải chuẩn bị kỹ lưỡng vì ùn tắc có thể đến bất cứ lúc nào.

Hiện nay, cả nước có khoảng 24 trạm BOT xuất hiện dấu hiệu gây rối, mất an ninh trật tự. Đây cũng chính là những trạm mà các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cần phải đặc biệt quan tâm để đảm bảo giao thông trong dịp này.

Theo dự báo, nguy cơ xảy ra ùn tắc tại các trạm BOT dịp này, nhất là tại cửa ngõ các TP lớn rất dễ xảy ra. Do vậy, ngoài quy định của ngành đường bộ phải xả trạm khi xảy ra ùn tắc kéo dài, người dân cũng nên chọn cho mình thời điểm thích hợp để di chuyển.

Đây cũng chính là biện pháp cần thiết để tránh gây áp lực cho giao thông vào những giờ và những ngày cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán đang tới gần.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu