12:36 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Định: Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm bị phạt gần 300 triệu đồng

16:32 21/10/2018

(THPL) - Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Định xử phạt hành chính gần 300 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, ngày 21/10, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết vừa ký quyết định xử phạt hành chính gần 300 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường đối với Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam tại Cụm công nghiệp Cát Trinh, xã Cát Trinh (huyện Phù Cát, Bình  Định).

Theo ông Châu, UBND tỉnh Bình Định cũng đã buộc Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam tạm dừng hoạt động trong 135 ngày để khắc phục hậu quả. Ngoài ra, tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Phù Cát phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh kiểm tra, xứ lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Cát Trinh.

a2-1
Ô nhiễm trên kênh Đồng Đế. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

“Doanh nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tốt nhưng do gặp sự cố nên mới dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường. Chúng tôi buộc công ty phải khắc phục vấn đề ô nhiễm và hỗ trợ nước sạch cho người dân”, ông Trần Châu cho biết thêm.

Theo TTXVN, theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, qua kiểm tra hiện trường ngày 13/9 ghi nhận Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam phát sinh nước thải sinh hoạt và nước thải sản xuất với tổng lưu lượng 300m3/ngày đêm, được thu gom đưa về hệ thống xử lý nước thải tập trung của Công ty và xử lý trước khi xả ra kênh Đồng Đế.

Kết quả phân tích nước thải sau xử lý của Công ty này cho thấy chỉ tiêu BOD5 (200C) vượt 1,6 lần và chỉ tiêu COD vượt 1,19 lần so với giấy phép xả thải đã được cấp. 

Thời gian qua các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Cát Trinh hoạt động gây khói bụi, mùi hôi, ô nhiễm kênh mương, giếng nước sinh hoạt gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương. Nhiều lúc học sinh Trường Trung học Cơ sở Cát Trinh phải đeo khẩu trang để học, vì không chịu nổi mùi hôi thối bốc ra tại Cụm công nghiệp này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu