20:13 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Biển người chen lấn trước ngày khai hội chùa Hương

10:56 01/02/2017

( THPL) - Mặc dù mùng 6 Tết chùa Hương mới chính thức khai hội, thế nhưng nhiều du khách thập phương đã đi lễ chùa từ ngày mồng 4 Tết, gây tắc nghẽn tại các bến đò, đường lên các điểm di tích.

Đến hẹn lại lên, hàng năm mùng 6 Tết chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội ) chính thức khai hội đón du khách thập phương. Nhưng mới chỉ ngày mùng 5 Tết, theo ghi nhận, từ 9h, đường vào các điểm gửi xe vào chùa đã tắc nghẽn kéo dài gần 1km. Các bến đò chật kín, tấp nập người đi lễ chùa, du xuân đầu năm. Nhiều du khách ở các tỉnh khu vực miền Trung, miền Nam cũng đi lễ, tham quan thắng cảnh từ rất sớm.

Các bến đò đông đúc người, nhiều thuyền đò chở quá số người quy định. Ảnh: Internet

Mặc dù Ban quản lý di tích đã quản lý các bến đò khá chặt chẽ thế nhưng nhiều thuyền đò vẫn chở quá số người quy định do lượng khách quá đông. Một lái đò cho biết: “Khách đi chùa trước ngày khai hội năm nay đông hơn so với mọi năm. Đêm qua, tôi phải chở khách đến 10 giờ đêm mới nghỉ. Nhiều khách họ đi theo đoàn nên cũng khó để tách thuyền”.

Nhiều du khách chọn phương án đi bộ lên núi, tuy nhiên tại điểm đi cáp treo vẫn kẹt cứng hàng ngàn người. Từ điểm lên cầu thang để đến buồng cáp treo khoảng 50m, du khách đã phải mất gần 2 giờ đồng hồ xếp hàng, chen lấn, nhiều gương mặt hiện rõ sự mệt mỏi, toát mồ hôi mới vào được buồng cáp treo để di chuyển lên động Hương Tích.

Tại chùa Trình, chính điện của chùa nghẹn cứng người chen chúc đặt lễ, thắp hương, cầu khấn. Để hạn chế khói hương, các ni cô, phật tử của chùa đã phải thu lại những búp hương du khách đưa lên và yêu cầu chỉ thắp một que hương ở mỗi lư hương.

Dòng người chen nhau trên đường đi lên chính điện chùa và động Hương Tích. Ảnh: Internet

Đường dẫn vào động Hương Tích tắc nghẽn nhiều giờ, đường từ cáp treo đi lên du khách đi bộ chật cứng, chưa đến 500 m nhưng phải mất hơn 1 giờ mới đến được động, trong khi nếu không tắc đi bộ chỉ mất 15 phút.

Năm nay, mức thu phí đối với 21 điểm trong di tích chùa Hương tăng từ 49.000 đồng lên 80.000 đồng, vé đò bến Hương Tích tăng 50.000 đồng (bao gồm phí bảo hiểm). Mức thu phí này tăng 57% so với năm 2016. Theo Quy định của Bộ Tài chính, mức thu phí thắng cảnh tối đa của Chùa Hương là 120.000 đồng.

Năm 2017, Chùa Hương dự kiến đón khoảng 1,3 đến 1,5 triệu khách, thu ngân sách khoảng 100 tỷ đồng. Ngân sách thu từ nhiều năm nay được thành phố cho phép huyện thụ hưởng 100% để tái đầu tư trong khu vực Chùa Hương.

Trung Hiếu ( T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu