13:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bị dọa đánh bom, Nga sơ tán hơn 10.000 người ở Moscow

07:54 14/09/2017

(THPL) - Hơn 10.000 người đã được sơ tán khỏi các trung tâm thương mại, ga tàu và các trường đại học tại thủ đô Moscow sau khi giới chức nước này nhận được cảnh báo "gần như đồng thời" về việc nhiều địa điểm bị cài bom.

20 địa điểm, bao gồm các nhà ga lớn nhất ở Moscow, trung tâm thương mại và trường đại học, nhanh chóng được sơ tánRT đưa tin.

Một nguồn tin từ lực lượng khẩn cấp nói với hãng tin Tass ngày 13/9: "Có thể đây là một vụ khủng bố qua điện thoại, nhưng chúng tôi cần kiểm tra độ tin cậy của những cuộc gọi này", nguồn tin bổ sung rằng những cuộc điện thoại được gọi đến cùng lúc với nhau và vẫn tiếp diễn khi người dân bắt đầu được sơ tán.

Moscow sơ tán khẩn cấp hơn 10.000 người vì bị đe dọa đánh bom. Ảnh: Moskva News Agency.

Các đơn vị chuyên trách và các sĩ quan cùng chó nghiệp vụ đang tiến hành kiểm tra các tòa nhà. Trong số những địa điểm bị đe dọa đánh bom có 3 ga tàu lớn nhất Moscow, hàng chục trung tâm mua sắm và ít nhất 3 trường đại học. 

Tuần qua trên toàn nước Nga đã chứng kiến hàng loạt những cuộc điện thoại cảnh báo đánh bom giả mạo.

"Chuyện này chưa từng có tiền lệ, 100% đây là khủng bố có tổ chức bằng điện thoại", Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Thượng viện Nga Frants Klintsevich cho biết.

"Mục đích duy nhất là để phá hoại và gieo hoang mang", ông Frants Klintsevich nhận định. "Đây có thể là quá trình chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố nghiêm trọng".

 Hà Linh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu