19:46 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple "lao đao" vì bị cấm bán một loạt iPhone tại Trung Quốc

13:26 11/12/2018

(THPL) - Ngày 10/12, Tòa án Phúc Châu, Trung Quốc kết luận Apple vi phạm hai bản quyền của công ty cung cấp chip Qualcomm Inc, qua đó ra lệnh cấm nhập khẩu và phân phối nhiều loại điện thoại của Apple vào thị trường nước này.

Theo bản án sơ thẩm, Apple sẽ bị cấm bán các phiên bản iPhone, iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, và iPhone X. Qualcomm đã phát đơn kiện lên toà án Trung Quốc từ cuối năm 2017 sau một loạt vụ án giữa 2 ông lớn của Mỹ tại nhiều nước trên thế giới - Dân trí đưa tin.

Tòa án Trung Quốc ban lệnh cấm nhập khẩu và phân phối nhiều sản phẩm điện thoại của Apple từ dòng 6S đến X. (Ảnh minh họa)

Bản án này do Toà án Nhân dân tỉnh Phúc Châu (Trung Quốc) đưa ra. Hồi đầu năm nay, toà án này cũng ban hành một lệnh cấm nhập chip nhớ của công ty Micron Technology tại thị trường Trung Quốc.

Theo đó, toà án tỉnh Phúc Châu xác nhận Apple đã vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm liên quan đến công nghệ thu nhỏ kích thước ảnh và quản lý các ứng dụng trên màn hình cảm ứng.

Theo Reuters, lệnh cấm sơ bộ ảnh hưởng đến tất cả các mẫu từ iPhone 6s đến iPhone X được bán với phiên bản hệ điều hành iOS cũ. Trong một tuyên bố, Apple cho biết iPhone sẽ tiếp tục có mặt tại thị trường Trung Quốc với phần mềm mới.

Trong khi đó, ông Don Rosenberg, Tổng Chưởng lý của Qualcomm, nhấn mạnh: “Apple tiếp tục kiếm lợi từ tài sản sở hữu trí tuệ của chúng tôi mà không chấp nhận bồi thường”.

Theo Reuters, vì các bằng sáng chế liên quan đến phần mềm, Apple sẽ phải thay đổi phần mềm để tiếp tục bán điện thoại. Các điện thoại iPhone mới sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành là iOS 12.

“Nỗ lực cấm sản phẩm của chúng tôi từ Qualcomm là một hành động tuyệt vọng của một công ty đang bị điều tra trên khắp thế giới với các hành động bất hợp pháp” – Apple nói. Qualcomm cũng đã yêu cầu các nhà chức trách Mỹ cấm nhập khẩu một số mẫu iPhone vì vấn đề sáng chế nhưng đến nay bị từ chối.

Qualcomm cũng đã phát đơn kiện yêu cầu toà án Mỹ ban lệnh cấm nhập khẩu một số mẫu iPhone vào Mỹ. Tuy nhiên, cho đến nay, Mỹ vẫn từ chối yêu cầu này.

Cổ phiếu của Apple ngay lập tức đã giảm 2% sau phán quyết trên vào đầu phiên giao dịch ngày hôm nay tại Mỹ.

Tuấn Kiệt ( tổng hợp)

TAG: THPLApple
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu