Xây dựng, phát triển thương hiệu: Vì sao doanh nghiệp ế khách?
(THPL) - Rốt cục, chỉ có 2 lý do khách hàng không mua sản phẩm dịch vụ của bạn. Một là, sản phẩm, dịch vụ của bạn không mang lại cho họ giá trị vượt trội. Hai là, khách hàng không biết là bạn có sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị vượt trội cho họ. Tập trung vào 2 điều này là thành công thôi!
Tin liên quan
- Nguồn năng lượng luôn đồng hành cùng người trẻ theo đuổi hình mẫu đa nhiệm
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách Hóa Xanh
Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng trong Fortune Đông Nam Á 500
Khi thuận lợi, cả doanh nghiệp tranh thủ bán hàng. Khi khó khăn, cả doanh nghiệp tập trung vào bán hàng. Khi bình thường, cả doanh nghiệp nghĩ cách để bán hàng...
Trong mọi trường hợp, doanh nghiệp tập trung vào bán hàng và tin rằng làm thế sẽ bán được nhiều hàng. Vấn đề quan trọng bậc nhất là làm thế nào để cho khách hàng thấy LÝ DO để họ MUA HÀNG thì doanh nghiệp lại không mấy quan tâm. Lý do ấy không nằm ở chuyện doanh nghiệp bán hàng giỏi mà ở chuyện doanh nghiệp cho khách hàng thấy sự VƯỢT TRỘI của mình trong chuyển giao giá trị đến khách hàng là gì.
Đừng ngộ nhận rằng sự vượt trội ấy là do sản phẩm có chất lượng cao hay do giá bán rẻ. Khách hàng không mua vì "chất lượng cao" chung chung hay vì giá bán rẻ mà họ mua vì GIÁ TRỊ CẢM NHẬN của họ đủ cao khi mua hàng. Giá trị cảm nhận ấy, mà thuật ngữ marketing gọi là "Customer Perceived Value", phần nhiều nằm ở cách làm marketing và thương hiệu hơn là ở cách bán hàng...
Việc của marketing và branding là làm thế nào để khách hàng cảm nhận rằng họ nhận được giá trị đủ cao khi mua hàng. Chính GIÁ TRỊ chứ không phải chất lượng hay giá bán, hay bất kỳ thứ gì khác, là thứ giúp kéo khách hàng đến mua và giữ khách hàng ở lại. Lẽ đương nhiên, chất lượng, giá bán cũng quan trọng và là một phần trong giá trị, nhưng cuối cùng và quan trọng nhất vẫn là GIÁ TRỊ CẢM NHẬN của khách hàng.
Hãy tập trung vào cách tạo lập và chuyển giao giá trị vượt trội cho khách hàng, thay vì chỉ tập trung vào mỗi chuyện bán hàng! Khi khách hàng cảm nhận giá trị đủ cao, cho dù chất lượng không hẳn là cao và giá bán không hẳn là rẻ, họ vẫn háo hức mua dùng và sẵn sàng mua lặp lại, chừng nào giá trị cảm nhận ấy vẫn còn đủ cao đối với họ.
Rốt cục, chỉ có 2 lý do khách hàng không mua sản phẩm dịch vụ của bạn:
Một là, sản phẩm, dịch vụ của bạn không mang lại cho họ giá trị vượt trội. Hai là, khách hàng không biết là bạn có sản phẩm dịch vụ mang lại giá trị vượt trội cho họ. Tập trung vào 2 điều này là thành công thôi!
Làm thương hiệu về bản chất là đem lại cảm xúc, tình yêu, sự yên tâm và niềm tự hào cho khách hàng bằng tiền của... chính họ!
Một thương hiệu mạnh cần liên tục duy trì năng lượng bằng nhiều cách. Nó phải liên tục xuất hiện cho khách hàng thấy, liên tục nói thứ gì đó cho khách hàng nghe, liên tục hành động mang lại cảm xúc tích cực cho khách hàng...
Nếu thương hiệu không biết nạp năng lượng cho mình và không biết làm cho khách hàng cảm nhận năng lượng mạnh mẽ của nó toát ra, thương hiệu sẽ tự làm yếu mình và tình cảm, sợi dây gắn kết giữa nó với khách hàng cũng ngày càng yếu đi, dẫn đết... đứt ngang và chấm dứt quan hệ. Khi mối quan hệ với khách hàng yếu đi và cắt đứt, đó cũng là lúc thương hiệu trở thành... đứt bóng.
Hãy nạp năng lượng cho brand của bạn mỗi ngày.
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh đánh giá đề Toán khó, phân hoá cao
-
Thanh Hóa: Ngày thi thứ nhất có hơn 200 thí sinh vắng thi
-
Rực rỡ bộ sưu tập tranh “Hồng Sen: Paris - Hà thành mùa tháng 6”
-
Hà Nội: Xử phạt hơn 3.000 chung cư mini vi phạm phòng cháy chữa cháy
-
Giá xăng tăng tiếp, vượt 23.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
-
Top 5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam
Hợp nhất 2 công ty thành Công ty CP Than Đèo Nai - Cọc Sáu -TKV
(THPL) - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tiến hành hợp nhất 2 mỏ lộ thiên Công ty CP Than Cọc Sáu và Công ty CP Than Đèo Nai...27/06/2024 14:05:10Tập đoàn Bảo Việt dành hơn 745 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt (BVH) dành hơn 745 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền, tương đương tỷ lệ 10,037% trên mệnh giá cổ phiếu.27/06/2024 13:59:13Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh tự tin với bài thi môn Ngữ văn
(THPL) - Kết thúc bài thi môn Ngữ văn, gương mặt các sĩ tử đều rạng rỡ, nhiều thí sinh đánh giá đề thi phù hợp, không có câu hỏi nào...27/06/2024 13:57:20Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học
(THPL) - Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số...27/06/2024 10:55:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%. - Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk