Top 5 xu hướng thương mại điện tử hot nhất năm 2022
(THPL) - Ngày nay, giá trị thị trường thương mại điện tử được ước tính khoảng 4,2 nghìn tỷ đô la Mỹ. Chưa bao giờ hoạt động bán lẻ lại mang lại nhiều lợi nhuận như hiện tại. Vì thế, các phần mềm thương mại điện tử hàng đầu dần trở thành các ứng dụng không thể thiếu của các nhà bán lẻ trực tuyến.
Tin liên quan
- Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc
Bài 2: Tiên phong ứng dụng kỹ thuật thay khớp gối không cắt gân cơ, lấy lại vận động cho bệnh nhân biến dạng khớp suốt 10 năm
Bệnh viện Hồng Ngọc tiên phong ứng dụng kỹ thuật thay khớp gối không cắt gân cơ tại Việt Nam
Công ty Than Hạ Long – TKV: Tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phát triển ngành than
Mua bán hàng online là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất và đang phát triển theo cấp số nhân. Sự dễ dàng và thoải mái mà mua sắm trực tuyến mang lại khiến ngày càng nhiều khách hàng thay đổi thói quen đi trung tâm mua sắm thành mua hàng online. Bên cạnh đó, doanh số khủng của bán hàng trực tuyến cũng bắt nguồn bằng sự gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào kênh này.
Các website hiện tại với giao diện thân thiện người dùng, cho phép khách hàng có trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất. Các quy trình liên quan đến mua sắm trực tuyến cũng đã được cải thiện, cho phép khách hàng dễ dàng tìm và chọn các mặt hàng họ muốn cũng như được tùy chọn nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Ngày nay, số lượng khách hàng mua sắm trực tuyến đang ngày một tăng, khác hẳn tâm lý ngại ngần trước đây của người dùng khi tiếp cận kênh bán hàng này.
Ngoài ra, sự tác động từ đại dịch cũng thúc đẩy cho sự chuyển dịch hành vi mua hàng. Ngay cả các cửa hàng tạp hóa với nhóm mặt hàng nhu yếu phẩm cũng thực hiện bán hàng trực tuyến thông qua các trang web hoặc ứng dụng của họ, khiến những mặt hàng cơ bản này cũng nằm trong tầm tay của khách hàng thương mại điện tử. Dưới đây là top 5 xu hướng thương mại điện tử sẽ lên ngôi trong năm 2022.
Gia tăng mua sắm trên thiết bị di động
Có thể nói, thiết bị di động đã tràn ngập thị trường trong những năm gần đây dẫn đến số lượng người sử dụng ngày một tăng. Người dùng không chỉ sử dụng thiết bị di động để mua sắm mà còn để khảo sát các sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Sẽ không quá khi nói rằng, kĩ năng sử dụng thiết bị di động của người tiêu dùng đã được cải thiện đáng kể nhờ vào sự tiện lợi, dễ dàng của trải nghiệm mua sắm trực tuyến mang lại.
Theo thống kê mới nhất doanh số bán hàng trên thiết bị di động chiếm 73% tổng doanh số thương mại điện tử. Chỉ cần nhìn vào những số liệu thống kê này, có thể dễ dàng thấy được tầm quan trọng của việc mua sắm trên thiết bị di động đối với các công ty thương mại điện tử trong những năm tới.
Bán hàng đa kênh
Thực tế cho thấy, người tiêu dùng đang ngày càng sử dụng nhiều kênh để mua sắm hơn. Do đó, phát triển đa kênh giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh hơn là chỉ “bỏ trứng vào 1 giỏ”. Theo đó, một nhà bán lẻ có 2 kênh bán hàng thì doanh thu sẽ có cơ hội tăng gần gấp 2 lần. Khách hàng chính là mấu chốt thành công khi muốn bán hàng đa kênh. Phần lớn người tiêu dùng luôn kiểm tra, tìm kiếm các so sánh trước khi thực hiện mua hàng, và doanh nghiệp cần có chiến lược để thông tin của mình hiển thị tại mọi “điểm chạm đó”. Hiệnn nay người tiêu dùng có thể từ nhiều bên khác nhau, bao gồm Shopee, Lazada, Amazon, các cửa hàng chính hãng, Facebook… Bán hàng đa kênh hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của các công ty thương mại điện tử. Tuy nhiên các doanh nghiệp, cá nhân, chủ shop truyền thống nếu muốn chuyển mình sang bán hàng đa kênh có thể tìm hiểu thêm các giải pháp hỗ trợ marketing và bán hàng tự động để bán hàng hiệu quả và tiết kiệm nguồn nhân lực.
Thương mại bằng giọng nói
Bằng cách mô tả sản phẩm muốn mua, khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu. Xu hướng này đã bùng nổ ở Hoa Kỳ, dự kiến số lượng khách hàng mua sắm bằng giọng nói dự kiến sẽ tăng thêm 55% vào năm 2022.
Thay vì trực tiếp đến lựa chọn hàng hóa tại các cửa hiệu hay lướt mắt tìm kiếm sản phẩm trên các màn hình thì nay người ta có thể đi chợ bằng giọng nói với vài đoạn hội thoại đơn giản. Thương mại bằng giọng nói sẽ thể hiện cuộc đột phá lớn về kỹ nghệ bán lẻ, cũng giống như thương mại điện tử và thương mại di động đã từng làm thay đổi cách mua sắm trong quá khứ. Xu hướng này khuyến khích nhà bán hàng trực tuyến cân nhắc và ứng dụng mua sắm qua giọng nói để mang đến trải nghiệm mới mẻ và sự thuận tiện cho khách hàng.
Trải nghiệm mua sắm trực tuyến ngay tại các kênh Social media
Có thể nói, Social media là cầu nối để đưa nhiều khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ hơn. Thực tế, ảnh hưởng của mạng xã hội đối với người dùng tiếp tục tăng lên theo từng ngày. Và đây cũng là lí do tại sao các công ty thương mại điện tử sẽ gặt hái được thành quả tích cực khi tiến hành các chiến lược tiếp thị xã hội.
Các kênh social media không chỉ đóng nhiệm vụ kết nối giữa người với người như trước đây. Thay vào đó, các trang mạng xã hội đã phát triển như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, cho phép các thương hiệu mở rộng khách hàng mục tiêu. Các nền tảng như Instagram và Facebook hiện nay đã trang bị “nút mua hàng”, cho phép giao dịch giữa các nhà bán lẻ và khách hàng. Các cửa hàng trực tuyến cũng đã và đang thiết lập các liên kết với các social media, cho phép người tiêu dùng dễ dàng mua hàng thông qua các nền tảng đó.
Tăng cường sử dụng AI trong thương mại điện tử
Ngày càng có nhiều tổ chức chuyển sang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện quy trình vận hành và xử lý đơn hàng. Các công ty thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Các nhà bán lẻ là một trong những đối tượng đầu tiên nhận ra lợi ích của việc ứng dụng AI. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi những người bán hàng trực tuyến được dự đoán sẽ chi 7,3 tỷ đô la cho công nghệ AI vào năm 2022. Động lực đằng sau sự gia tăng đầu tư cho công nghệ này đến từ nỗ lực của các nhà bán lẻ trong việc cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa.
Mức chi tiêu cho AI cho thấy các nhà bán lẻ sẵn sàng đầu tư như thế nào để cải thiện dịch vụ mà họ cung cấp. Các ứng dụng AI đáng chú ý đến hiện tại đến từ dịch vụ khách hàng, bán hàng và marketing. Tuy nhiên, nhiều lĩnh vực khác như dự báo nhu cầu và định giá sản phẩm được nhìn nhận sẽ được hưởng lợi từ việc ứng dụng AI. Lợi ích của AI đối với quy trình bán hàng cũng thực sự rất hứa hẹn. Do đó, các doanh nghiệp thương mại điện tử nên cân nhắc đầu tư cho công nghệ AI.
Lưu kỳ - Hiếu Minh
Tin khác
-
Danh hài Hoài Linh sau sóng gió lớn nhất cuộc đời: Kín tiếng, đi diễn ủng hộ nghệ sĩ trẻ chứ không màng cát sê
-
Người Việt trẻ sớm hiện thực hóa “giấc mơ ô tô” với VinFast VF 3
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 16/5: Vàng SJC đảo chiều tăng mạnh, USD tiếp đà giảm
-
Trao giải cuộc thi viết “Sách – người thầy, người bạn” 2024
-
Dự báo thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
-
Chuyên gia cảnh báo nhiều người trẻ nguy kịch do mắc cúm B
TP Thanh Hóa: Sẽ sớm đưa tuyến phố đi bộ vào hoạt động
(THPL) - TP Thanh Hóa đang giao các phòng chức năng, đặc biệt là các phường có tuyến phố đi bộ đi qua chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để...16/05/2024 08:10:54Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội kỷ niệm 29 năm thành lập
THPL – Chiều ngày 15/5, Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội...16/05/2024 07:49:09Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng buôn bán động vật quý hiếm
(THPL) – Cơ quan điều tra Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố 2 đối tượng về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật...15/05/2024 21:49:45Dự báo giá xăng giảm tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 16/5
(THPL) - Theo dự báo giá xăng bán lẻ trong nước tại kỳ điều hành ngày 16/5 có thể giảm từ 420-576 đồng/lít, đưa giá xăng về mức 22.044...15/05/2024 18:30:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Dự báo giá xăng giảm tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 16/5
(THPL) - Theo dự báo giá xăng bán lẻ trong nước tại kỳ điều hành ngày 16/5 có thể giảm từ 420-576 đồng/lít, đưa giá xăng về mức 22.044 đồng/lít (E5 RON 92) và 23.120 đồng/lít (RON 95-III). - Đến xứ Thanh kỳ nghỉ lễ vừa rồi, bạn đã kịp trải nghiệm điểm...
- Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...