Thương hiệu giúp doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam tạo dựng vị thế trên thị trường thế giới
(THPL) - Ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) Việt Nam có nhiều tiềm năng để gia tăng giá trị xuất khẩu nhưng vẫn chưa phát triển tương xứng, chưa tạo ra được nhiều sản phẩm mang đậm nét nghệ thuật, văn hóa Việt để có thể khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thế giới. Một trong những nguyên nhân đến từ vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu.
Tin liên quan
- Hanoi Giftshow 2024: kết nối giao thương doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước
VPSA cảnh báo lừa đảo thương mại đối với xuất khẩu hồ tiêu
Tổng cục Hải quan chỉ đạo rà soát, phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
Xuất khẩu thuỷ sản thu về hơn 7,1 tỷ USD trong 9 tháng qua
» Phát triển thương hiệu: Endosement Marketing - công cụ xây dựng thương hiệu bạn phải biết
» Nông sản Việt và khát vọng xây dựng thương hiệu vươn tầm quốc tế
» Muốn "hút" tiền khách hàng phải xây dựng thương hiệu trước khi bán sản phẩm
Thực tế hiện nay cho thấy, đa số doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể ngành TCMN có quy mô nhỏ và còn mới nên việc đầu tư xây dựng thương hiệu còn manh mún. Bên cạnh đó, việc dành nguồn kinh phí cho quảng bá thương hiệu cũng còn rất khiêm tốn.
Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: nhiều doanh nghiệp làng nghề chưa thực sự chú trọng tới tiếp thị, quảng bá sản phẩm. Nhân sự phụ trách nghiên cứu thị trường, tiếp thị của doanh nghiệp rất ít, trong khi quảng cáo thông qua các đơn vị dịch vụ thì chi phí quá lớn. Do đó, chính các doanh nghiệp, chủ thể cơ sở sản xuất phải chú trọng thay đổi xây dựng thương hiệu sản phẩm thông qua xây dựng thương hiệu cá nhân có uy tín.
Để xây dựng, quảng bá thành công thương hiệu, kiến tạo vị thế vững chắc cho sản phẩm TCMN Việt Nam trên thị trường thế giới, theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, các doanh nghiệp, làng nghề TCMN cần định vị lại vị trí thương hiệu trên thị trường; xác định điểm mạnh, điểm yếu, lĩnh vực đã làm tốt; lĩnh vực cần thay đổi, nâng cấp để phù hợp với xu thế thị trường …
Doanh nghiệp cũng cần đánh giá được chính xác đối thủ trên thị trường để có chiến lược xây dựng, truyền thông, quảng bá thương hiệu phù hợp. Đối với ngành đặc thù như TCMN, thương hiệu sản phẩm cần được phát triển gắn liền với thương hiệu làng nghề, thương hiệu tập thể, thương hiệu du lịch …
Đặc biệt, trong xu thế công nghệ bùng nổ, cần tận dụng tốt lợi thế của các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, các ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm và thương hiệu.
Điều quan trọng tiếp theo là doanh nghiệp cần đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng máy móc, công nghệ, thiết bị hiện đại để cải tiến mẫu mã, bao bì, thiết kế và chất lượng của sản phẩm; chú trọng đào tạo nghề, truyền nghề, chuyển giao kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước để xây dựng nguồn lao động trẻ có tay nghề, chất lượng cao, sáng tạo những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường…
Hoàng Yến
Tin khác
-
VNVC ra mắt vắc xin phòng căn bệnh ám ảnh giời leo
-
Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
-
Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện 5 tiên phong
-
Hạ tầng siêu kết nối tạo đà cất cánh cho thị trường bất động sản Quảng Trị
-
Hà Nội: Thông xe tuyến đường Âu Cơ và Xuân Diệu chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
-
Hanoi Giftshow 2024: kết nối giao thương doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước
Chuyên gia làm rõ công dụng và tác hại khi sử dụng nước ion kiềm
(THPL) - Tiến sĩ ngành Sinh – Y Lê Đức Dũng (đang làm việc tại CHLB Đức) cho rằng, hiện nay trên thế giới có rất ít kết quả khoa học nghiên...04/10/2024 13:59:00VPSA cảnh báo lừa đảo thương mại đối với xuất khẩu hồ tiêu
(THPL) - Theo VPSA, hiện nay đã có 3 công ty xuất bán hồ tiêu sang thị trường nước ngoài bị lừa đảo, VPSA đề nghị các doanh nghiệp cần cẩn...04/10/2024 10:53:04Hà Nội cấm và hạn chế nhiều tuyến đường từ ngày 4 - 6/10
(THPL) - Từ hôm nay 4/10 đến ngày 6/10, TP Hà Nội cấm, tạm cấm một số tuyến đường để tổ chức “Ngày hội văn hóa vì hòa bình” kỷ niệm...04/10/2024 10:51:26Hiện tượng chibi “lên ngôi” tại đêm nhạc Anh Trai Say Hi – Hứa hẹn bùng nổ cá tính với VIB
(THPL) - Sau concert “Anh Trai Say Hi” đêm 1, không khó để nhận ra một hiện tượng mới đang “gây bão” trên mạng xã hội. Hàng loạt tài khoản...04/10/2024 10:53:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...