Thương hiệu giúp doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam tạo dựng vị thế trên thị trường thế giới
(THPL) - Ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) Việt Nam có nhiều tiềm năng để gia tăng giá trị xuất khẩu nhưng vẫn chưa phát triển tương xứng, chưa tạo ra được nhiều sản phẩm mang đậm nét nghệ thuật, văn hóa Việt để có thể khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thế giới. Một trong những nguyên nhân đến từ vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu.
Tin liên quan
» Phát triển thương hiệu: Endosement Marketing - công cụ xây dựng thương hiệu bạn phải biết
» Nông sản Việt và khát vọng xây dựng thương hiệu vươn tầm quốc tế
» Muốn "hút" tiền khách hàng phải xây dựng thương hiệu trước khi bán sản phẩm
Thực tế hiện nay cho thấy, đa số doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể ngành TCMN có quy mô nhỏ và còn mới nên việc đầu tư xây dựng thương hiệu còn manh mún. Bên cạnh đó, việc dành nguồn kinh phí cho quảng bá thương hiệu cũng còn rất khiêm tốn.
Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: nhiều doanh nghiệp làng nghề chưa thực sự chú trọng tới tiếp thị, quảng bá sản phẩm. Nhân sự phụ trách nghiên cứu thị trường, tiếp thị của doanh nghiệp rất ít, trong khi quảng cáo thông qua các đơn vị dịch vụ thì chi phí quá lớn. Do đó, chính các doanh nghiệp, chủ thể cơ sở sản xuất phải chú trọng thay đổi xây dựng thương hiệu sản phẩm thông qua xây dựng thương hiệu cá nhân có uy tín.

Để xây dựng, quảng bá thành công thương hiệu, kiến tạo vị thế vững chắc cho sản phẩm TCMN Việt Nam trên thị trường thế giới, theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, các doanh nghiệp, làng nghề TCMN cần định vị lại vị trí thương hiệu trên thị trường; xác định điểm mạnh, điểm yếu, lĩnh vực đã làm tốt; lĩnh vực cần thay đổi, nâng cấp để phù hợp với xu thế thị trường …
Doanh nghiệp cũng cần đánh giá được chính xác đối thủ trên thị trường để có chiến lược xây dựng, truyền thông, quảng bá thương hiệu phù hợp. Đối với ngành đặc thù như TCMN, thương hiệu sản phẩm cần được phát triển gắn liền với thương hiệu làng nghề, thương hiệu tập thể, thương hiệu du lịch …
Đặc biệt, trong xu thế công nghệ bùng nổ, cần tận dụng tốt lợi thế của các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, các ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm và thương hiệu.
Điều quan trọng tiếp theo là doanh nghiệp cần đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng máy móc, công nghệ, thiết bị hiện đại để cải tiến mẫu mã, bao bì, thiết kế và chất lượng của sản phẩm; chú trọng đào tạo nghề, truyền nghề, chuyển giao kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước để xây dựng nguồn lao động trẻ có tay nghề, chất lượng cao, sáng tạo những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường…
Hoàng Yến
Tin khác
Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Đầu tư chất lượng sống – Khoản lãi lớn tại Hanoi Melody Residences giữa nội đô
Dành một tháng lấy ý kiến nhân dân về sửa Hiến pháp
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, dự báo phục hồi từ quý II/2025
Trường Đại học Điện lực công bố phương án tuyển sinh năm 2025
Tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB được vinh danh là "Tài khoản mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng năm 2025"
(THPL) - Sau một thời gian ngắn ra mắt, tài khoản Siêu Lợi Suất của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã chinh phục hàng trăm ngàn người dùng bởi mức...24/03/2025 15:47:06Bóng đá Thanh Hóa có tân huấn luyện viên trưởng là người châu Âu
(TH&PL) - CLB Đông Á Thanh Hóa đã chính thức bổ nhiệm HLV Tomislav Steinbruckner vào vị trí HLV trưởng, thay thế cho ông Velizar Popov. Chiến lược gia...24/03/2025 15:45:06Doanh nghiệp dịch vụ chú trọng xây dưng nền tảng công nghệ
(THPL) - Trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp dịch vụ đang đứng trước áp lực không ngừng đổi mới để...24/03/2025 15:46:29Hiệp hội Dữ liệu quốc gia: Động lực mới cho đổi mới sáng tạo quốc gia
(THPL) - Với vai trò là "ngọn cờ tiên phong" thực hiện Nghị quyết 57, hoạt động của Hiệp hội Dữ liệu quốc gia cho phép tạo ra những sức...24/03/2025 12:19:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025
(THPL) - Ngày 21/3/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025. - Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh...
- Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập