Thanh Hóa: 118 làng nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tạo việc làm và thu nhập ổn định
(THPL) – Đến nay, toàn tỉnh Thanh Hóa có 118 làng nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, với 36 nghề tiểu thủ công nghiệp đang hoạt động. Trong đó, có 27 nghề truyền thống và 9 nghề du nhập mới.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Thanh Hóa: Tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu nông sản, thực phẩm
» Thanh Hóa: Nguyên Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân bị bắt
» Thanh Hóa: Nguyên Trưởng Phòng TNMT huyện Thường Xuân bị khởi tố, tạm giam
Các làng nghề hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả không những tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại khu vực nông thôn, mà còn góp phần quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn.
Để thúc đẩy các làng nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển, các sở, ngành có liên quan trong tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thực hiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kết nối tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp nông thôn.
Một trong những chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn mang lại sức lan tỏa, đạt hiệu quả cao là việc đưa các sản phẩm công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh.
Điển hình là Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2022 vừa được tổ chức vào tháng 9 vừa qua với hơn 200 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm nông sản, lâm sản, đặc sản của miền núi, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, đồ uống gia vị, hàng dệt may, phụ kiện thời trang, sản phẩm giày da, mỹ phẩm, vàng bạc, đá quý, đất nung, tre nứa, gỗ, lá, đay, cói, dừa, vải lụa, giấy, đồ điện, thiết bị điện, máy tính và linh kiện điện tử... được trưng bày.
Không những hàng hóa trong tỉnh, nhiều hàng hóa của các hiệp hội, làng nghề, doanh nghiệp tiêu biểu từ các tỉnh bạn, như: Ninh Bình, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La cũng tham gia trưng bày, giới thiệu. Hàng nghìn sản phẩm công nghiệp nông thôn đã được tiêu thụ, nhiều đơn vị đã có doanh thu không nhỏ từ việc tham gia hội chợ.
Việc tham gia Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2022 và các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp trong và ngoài tỉnh đã giúp các đơn vị có cơ hội quảng bá sản phẩm.
Sau mỗi lần tham gia, HTX đều tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ của HTX ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn
Trong tháng 9 năm 2022, tỉnh Thanh Hóa là đơn vị đăng cai tổ chức Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022.
Đây là hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm có quy mô lớn không chỉ đối với tỉnh Thanh Hóa, mà của cả khu vực. Do đó, hội chợ đã thu hút được 150 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tham gia, với 400 gian hàng.
Riêng tỉnh Thanh Hóa đã thu hút hàng chục đơn vị tham gia, với gần 100 gian hàng trưng bày các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quản lý, sản xuất; chuyển giao công nghệ, tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư, kinh doanh; thiết lập hệ thống, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa trong khu vực.
Đồng thời là dịp để tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại - dịch vụ, văn hóa du lịch của tỉnh đến với các tỉnh thành trong cả nước; là cầu nối giúp các địa phương, doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ.
Hội nghị kết nối cung - cầu, kết hợp trưng bày giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2022 được diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/11/2022, thu hút 102 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia, với 150 gian hàng. Có 300 sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề... tham gia trưng bày, giới thiệu và bán tại sự kiện. Trong đó, các sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm, mua nhiều nhất là sản phẩm OCOP như dưa vàng, dưa Taki, dưa chuột, cam, bưởi, thanh long...; các mặt hàng thủy sản, thực phẩm chế biến như giò, chả, bánh bột lọc, bánh lá răng bừa, bánh gai Tứ Trụ…; các loại nông sản chế biến như trà rau má, trà nấm linh chi, trà quýt hôi, trà cà gai leo, bột rau má, bánh rau má, bột đông trùng, tinh bột nghệ... và các loại rượu. |
Duy Duẩn
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt