04:43 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sách Đa tương tác – Siêu phẩm sách giúp kích thích phát triển đa giác quan ở trẻ

13:22 25/10/2019

(THPL) - Khoảng ba năm gần đây, sự xuất hiện của những dòng sách tương tác (interactive book) cũng là một giải pháp, hỗ trợ phụ huynh phát huy tối đa tiềm lực của trẻ qua cả năm giác quan.

Siêu phẩm từ Pháp giúp kích thích phát triển đa giác quan ở trẻ

Xuất bản lần đầu tiên ở Pháp từ nhà xuất bản danh tiếng Tourbillon, bộ sách Đa tương tác với tên tiếng Anh là Ultimate books – siêu phẩm sách đã trở thành sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Đúng như tên gọi của mình, kết cấu độc đáo 5 trong 1 của sách Đa tương tác đã mang lại trải nghiệm vượt trội giúp mở rộng biên độ trải nghiệm sách. Trong cùng một cuốn sách hội tụ tới 5 hình thức tương tác khác nhau: Lật mở khám phá, chuyển động thông minh, kéo đẩy trượt, mô hình, pop up 3D. Tương tác của trẻ với sách vì thế không dừng lại ở hình thức đọc-nghe mà còn là sờ-chạm-chơi với sách.

Bộ sách Đa tương tác với tên tiếng Anh là Ultimate books – siêu phẩm sách đã trở thành sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. 

Việc đọc sách vì thế trở nên thú vị hơn bao giờ hết khi đôi tay của bé được chủ động chạm, trượt, lật mở sách. Như khi học về các phương tiện vận chuyển hàng không, bé sẽ được quan sát và tự tay quay cánh quạt của chiếc trực thăng. Hay khi tìm hiểu về cách vận hành của một thành phố điển hình, cả một mô hình thành phố thu nhỏ sẽ hiện ra chỉ sau thao tác mở sách. Trong mỗi cuốn sách có tới gần 60 chi tiết có thể chuyển động, kích thích trẻ tìm tòi, khám phá và sáng tạo. Thông qua việc chơi với sách, khả năng quan sát, tư duy logic và trí tưởng tượng của trẻ được hình thành và phát triển. 

Kiến thức đồ sộ và bao quát về các chủ đề quen thuộc

Các chủ đề tưởng chừng quen thuộc như Thành phố, Xe cộ, Công trường xây dựng được tái hiện với những kiến thức vô cùng chi tiết: Có gì bên trong những tòa nhà chọc trời; Giao thông được quản lí như thế nào; Nước sạch trong thành phố đến từ đâu nhỉ; Lắp ráp một đường tàu điện siêu tốc thì cần những gì...

Hàng trăm hình ảnh infographic dễ hiểu và logic

Không có quá nhiều câu chữ, thay vì trình bày theo lối thông thường, mỗi cuốn sách Đa tương tác đều gói gọn kiến thức bằng các mô hình infographic và liên hệ kiến thức thành những bức hình hoàn chỉnh. Với màu sắc tươi sáng, logic hình ảnh rõ ràng, trẻ có thể ghi nhớ nhanh chóng và lâu dài những kiến thức này một cách tự nhiên và thích thú.

Không có quá nhiều câu chữ, thay vì trình bày theo lối thông thường, mỗi cuốn sách Đa tương tác đều gói gọn kiến thức bằng các mô hình infographic và liên hệ kiến thức thành những bức hình hoàn chỉnh.

Kỳ công trong sản xuất, in ấn, gia công

Phải mất tới gần ba năm, Đinh Tị Books mới có thể tự tin đưa bộ sách Đa tương tác giới thiệu tới các độc giả nhí. Các chi tiết chuyển động trong sách vừa là điểm độc đáo vừa là thử thách đối với chính những người làm sách và đơn vị in ấn. Điều khó nhất là phải làm sao để tất cả các chi tiết rời khi khớp nối với nhau phải tạo nên chuyển động trơn tru và cũng phải đủ an toàn cho bàn tay bé. 

hải mất tới gần ba năm, Đinh Tị Books mới có thể tự tin đưa bộ sách Đa tương tác giới thiệu tới các độc giả nhí.

Để làm ra một cuốn sách đa tương tác chỉ riêng in ấn ruột sách cũng cần tới bảy bước đòi hỏi sự cần mẫn, kỳ công của hàng chục nhân công: từ in ruột, bế khuôn, gấp gáy sách, dán các chi tiết chuyển động đến bồi định hình trang sách. Tất cả đều cần sự khéo léo tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối. Nhờ khâu làm sách phức tạp, sử dụng những chất liệu đặc biệt nên sách khó bị in lậu, làm giả. Từ đó có thể bảo vệ tốt hơn quyền tác giả, quyền lợi cho độc giả và của những đơn vị xuất bản chân chính.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu