19:12 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

SACE International: Cơ hội cho học sinh Việt tiếp cận nền giáo dục chuẩn quốc tế

19:42 02/10/2020

(THPL) - Ngày 2/10/2020 tại Khách sạn Lotte, Liễu Giai, Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác SACE Education Việt Nam với trường THPT Lương Văn Can để giảng dạy chương trình SACE International cho học sinh THPT tại Hà Nội.

SACE Education Việt Nam là đơn vị được ủy quyền trực tiếp bởi Ủy ban Phổ thông Trung học Nam Úc để triển khai chương trình SACE International tại Việt Nam. Lễ ký kết sẽ mở ra cơ hội cho các em học sinh THPT được tiếp cận nền giáo dục chuẩn quốc tế và thành công trên con đường du học tại các trường Đại học hàng đầu thế giới.     

SACE Education Việt Nam ký kết hợp tác với trường THPT Lương Văn Can 

Được biết, chương trình THPT chính thống của bang Nam Úc (viết tắt là SACE International hoặc SACEi) là lộ trình hoàn hảo cho các bạn học sinh có mong muốn lấy được tấm bằng quốc tế tại Việt Nam hoặc chuẩn bị hành trang đi du học tại các quốc gia lớn trên thế giới. Chương trình đã được triển khai 22 năm và được công nhận là chương trình “tiền Đại học” hàng đầu của Úc.

SACEi có giá trị tương đương với các chương trình giáo dục quốc tế như A-level của Anh quốc và Chứng chỉ Tú tài quốc tế IB (International Baccalaureate), sinh viên tốt nghiệp chương trình SACEi có thể nộp đơn và vào thẳng năm nhất tại bất cứ trường đại học nào của Úc hoặc các trường đại học của các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Canada, Singapore.

Bà Đào Mai Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị SACE International Việt Nam 

Nói về ưu điểm nổi bật của chương trình SACEi, bà Đào Mai Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị SACE International Việt Nam cho biết, học sinh được học chương trình quốc tế ngay trong nước, nhận bằng cấp chính thống uy tín, mà lại tiết kiệm đến 80% chi phí so với du học Úc. Chương trình do Ủy ban Trung học Nam Úc (SACE Board) - cơ quan giáo dục trực thuộc chính quyền bang Nam Úc chịu trách nhiệm xây dựng, kiểm định, đánh giá, báo cáo và chứng nhận kết quả.

Hiện, SACEi đã thu hút được hơn 40.000 học sinh theo học và tốt nghiệp ngoài lãnh thổ nước Úc. Sau khi hoàn thành chương trình học SACEi, học sinh sẽ được cấp văn bằng Tú tài của bang Nam Úc và có cơ hội vào các trường ĐH được xếp hạng hàng đầu tại Úc.

Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội 

Tại lễ ký kết, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao chương trình SACEi của Công ty SACE Education Việt Nam bởi chương trình SACEi có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh tham gia khóa học.

"Sở GD&ĐT tin tưởng thành công về chương trình mới của SACEi. Chương trình sẽ đem lại cơ hội cho nhiều thế hệ học sinh THPT tại Việt Nam, đảm bảo cho học sinh tự tin theo học đại học tại bất cứ ngôi trường nào trên thế giới. Chương trình học không chỉ mang đến chương trình kiến thức mà còn là phương pháp giáo dục tốt hiện đại cho học sinh Thủ đô…", ông Lê Ngọc Quang nói.

Thầy Đặng Đình Long – Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can

Cũng tại Lễ ký kết, thầy Đặng Đình Long – Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can bày tỏ niềm vui và tin tưởng chương trình đào tạo sẽ tạo ra những thế hệ trẻ đạt chuẩn kỹ năng và kiến thức để tự tin hội nhập quốc tế.

Theo thầy Long, Bộ GD&ĐT đã rất kịp thời xây dựng các chính sách để ủng hộ việc liên kết đào tạo quốc tế và tạo cơ hội cho các trường ở Việt Nam bắt nhịp với xu thế toàn cầu. Sở GD&ĐT Hà Nội đã hỗ trợ, hướng dẫn để nhà trường xây dựng Đề án tích hợp chương trình SACEi vào chương trình của Bộ GD&ĐT để triển khai ở Trường THPT Lương Văn Can. Đồng thời, Công ty SACEi Việt Nam đã tin tưởng vào năng lực triển khai ở Trường THPT Lương Văn Can…”. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết hợp tác

Chương trình SACE International được xem là một trong những chương trình Dự bị Đại học chất lượng cao dành cho các bạn học sinh THPT tại Việt Nam. Bằng cấp của SACE International được các trường Đại học trên toàn thế giới công nhận. Học sinh hoàn tất chương trình sẽ nhận được bằng tú tài danh giá như học sinh theo học THPT tại Úc và có nhiều cơ hội ứng tuyển vào các trường Đại học danh tiếng hàng đầu thế giới, đặc biệt là Úc.

Ngoài việc phát triển kỹ năng học và nghiên cứu bằng tiếng Anh, chương trình SACE International còn bổ trợ cho học sinh kiến thức các môn học cần thiết để chuẩn bị cho khóa học chuyên ngành tại Đại học. Hàng chục ngàn học sinh hoàn thành chương trình SACE International đã được nhận vào nhiều trường Đại học danh tiếng trên thế giới, phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực thương mại, y tế, dược phẩm, chế tạo, nghệ thuật và luật…                      

Tuấn Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu