08:13 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

07:00 19/08/2020

(THPL) - Trước tình hình dịch bệnh ngày càng có số lượng người mắc tăng cao tại thành phố Hải Dương và xuất hiện các trường hợp mắc bệnh tại các tỉnh lân cận như Bắc Giang, Lạng Sơn, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các đơn vị tăng cường phòng, chống dịch.

Theo đó, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các Sở, nghành: Y tế, Công an tỉnh, Du lịch và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện thường xuyên, liên tục, quyết liệt việc xác minh, truy vết, xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến người đến từ/đi qua vùng dịch đặc biệt là Hải Dương, Bắc Giang, Lạng Sơn; kiên quyết không để sót các trường hợp có tiếp xúc mà không được xác minh, truy vết, cách ly, xét nghiệm.

Cụ thể, từ 15h00 ngày 18/8/2020, UBND thị xã Đông Triều phối hợp với các Sở, nghành: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Y Tế, Giao thông vận tải thành lập các chốt kiểm soát liên nghành để kiểm soát người và phương tiện qua quốc lộ 18, đường 188 và các tuyến đường qua các xã, phường, thôn từ tỉnh Hải Dương vào tỉnh Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch COvid-19, trước diễn biến phức tạp từ các địa phương lân cận.

Tạm thời dừng vận chuyện hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đi TP Hải Dương, tất cả các bến đò ngang giữa thị xã Đông Triều với các địa phương của tỉnh Hải Dương.

Yêu cầu thực hiện khai báo y tế toàn bộ những người đến từ/đi qua, những người có tiếp xúc với những người đến từ/đi qua thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) kể từ ngày 25/7/2020; thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày kể từ ngày trở về từ vùng dịch nếu không thuộc đối tượng cách ly y tế bắt buộc;

Tổ chức cách ly y tế bắt buộc, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đến từ/đi qua thành phố Hải Dương kể từ ngày 15/8/2020 và những người đến các địa điểm có các trường hợp mắc COVID-19 đã công bố đến/lưu trú/làm việc trên địa bàn tỉnh Hải Dương trở về địa phương nhưng chưa qua 14 ngày (tính đến thời điểm thực hiện cách ly); những người đến từ/đi qua các địa bàn khác của tỉnh Hải Dương thực hiện khai báo y tế và tự cách ly tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương.

Giám đốc Sở Y tế, Chủ Tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo:

Có biện pháp tuyên truyền để nhân dân Hải Dương tạm thời không khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp cấp cứu đặc biệt).

Nghành Y tế xác định sẵn sàng nhân lực, vật tư hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch điêu trị bệnh nhân Covid-19 của các tỉnh lân cận khi cần.

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, kịp thời phương tiện bảo hộ cho các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch.

Tiếp tục thực hiện không cho người vào thăm bệnh nhân trong bệnh viện, hạn chế tối đa người nhà chăm sóc bệnh nhân trong thời gian này, chỉ cho phép đối với các trường hợp thực sự cần thiết.

Tiếp tục thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế đi lai nếu không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn.

Từ 0h ngày 19/8/2020 tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ mát xa, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu.

Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn, Giám đốc Sở Lao động, TB&XH, Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng Công ty Đông Bắc bám sát tình hình họat động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế, các doanh nghiệp có số lao động đông.

Các đơn vị trực thuộc TKV phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng trực tiếp chỉ đạo sản xuất và lực lượng lao động tại các đơn vị trực thuộc đảm bảo giãn cách tối thiểu tại nơi làm việc, căng tin, phương tiện vận chuyển; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đồng thời thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Tạo điều kiện cho công nhân,cán bộ cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương ở lại đơn vị, địa bàn, không di chuyển qua lại giữa 2 tỉnh trong thời gian này.

Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TP Móng Cái, huyện Hải Hà, Bình Liêu tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới. Công an tỉnh, UBND các địa phương kiểm tra công tác cư trú người nước ngoài trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp cư trú, lao động làm việc bất hợp pháp.

Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các địa phương liên quan thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới và đảm bảo phòng chống dịch trong trường học.

Thủ trưởng các Sở, nghành, triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch trong đợt cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, duy trì thực hiện tốt các hoạt động du lịch, đáp ứng như cầu đi lại của nhân dân.

Giám đốc sở TT&TT, Trung tâm truyền thông tỉnh tuyên truyền hàng ngày, hàng tuần để thông tin đến người dân không được chủ quan, kiên quyết thực hiện nghiêm,triệt để các quy định về phòng chống dịch, tăng cường công tác vận động nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao chủ tịch UBND các  huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các cơ sở, nghành: Lao động,TB&XH, Ban quản lý Khu kinh tế, Tài chính, Cục thuế tỉnh và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh tiếp tục rà soát nắm tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để hỗ trợ kịp thời, người lao dộng, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo các chính sách quy định tại Quyết định số 15/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 245/2020/NQ-HĐND ngày 31/3/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh và hỗ trợ từ ngồn kinh phí xã hội hóa.

Công Hoan

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu