Phát triển thương hiệu: Hiểu thế nào về một "sản phẩm xuất sắc"?
(THPL) - Không phải cứ có sản phẩm xuất sắc là doanh nghiệp sẽ "ăn nên làm ra" từ sản phẩm đó. Thậm chí, không ít doanh nghiệp phá sản vì mải mê đi làm sản phẩm xuất sắc theo quan điểm của họ.
Tin liên quan
Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á
Golden Crown Hai Phong được cấp chứng nhận công trình xanh LEED Residential
Khát vọng của thương hiệu làm thay đổi bản chất ngành sữa Việt
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh
Vietcombank được vinh danh giải thưởng “Sáng kiến Quản lý rủi ro của năm”
Trong thực tế kinh doanh, nhiều doanh nghiệp phá sản vì mải mê đi làm sản phẩm xuất sắc chung chung theo quan điểm của họ. Họ quên mất khách hàng đang cần gì và chỉ có khách hàng mới là người chỉ cho ta thấy họ cần xuất sắc ở chỗ nào, vừa vừa ở chỗ nào và tàm tạm ở những chỗ nào.
Thật ra, không có một sản phẩm nào là xuất sắc toàn diện ở mọi khía cạnh, mà luôn phải hy sinh khía cạnh này để đổi lấy khía cạnh kia, chấp nhận chỗ này tệ để làm cho chỗ kia thật xuất sắc. Mặt khác, một sản phẩm xuất sắc với người này có thể là rất tệ với người kia.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images//2023/07/25/mua.jpg)
Một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ, bứt tốc nhanh, phải hy sinh khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu. Ngược lại, một chiếc xe chú trọng tiết kiệm nhiên liệu phải hy sinh khía cạnh mạnh mẽ, bứt tốc. Một bữa ăn chay lành mạnh phải hy sinh vị ngon của thịt cá. Ngược lại, một bữa ăn nhiều thịt cá phải hy sinh khía cạnh lành mạnh của các món ăn chay. Cưới vợ "chân dài" phải hy sinh chuyện đồng áng, cày cấy. Ngược lại, cưới vợ nông dân, giỏi trồng trọt chăn nuôi, phải hy sinh chuyện được ngắm vợ trên sân khấu hay sàn diễn...
Kinh doanh, làm thương hiệu hãy nghĩ đến khách hàng và nghiên cứu thật kỹ nhóm khách hàng mục tiêu để tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tâm tư của họ, thay vì cứ mày mò làm sản phẩm xuất sắc chung chung theo quan điểm riêng của mình, rồi cuối cùng không bán được cho ai.
Sản phẩm xuất sắc không làm nên thương hiệu xuất sắc. Cách làm thương hiệu xuất sắc mới làm nên thương hiệu xuất sắc. Nên nhớ, cách làm thương hiệu xuất sắc đã bao gồm lựa chọn sản phẩm phù hợp, chứ không phải là sản phẩm tốt hay xấu. Sản phẩm phù hợp là phù hợp với định vị thương hiệu, khách hàng mục tiêu, với mức giá bán, với kênh phân phối…
Phù hợp có thể là cao cấp, có thể là trung bình hay dưới trung bình, và cũng có thể là bình dân hay rẻ tiền… miễn là phù hợp. Một lon Coca Cola có giá rẻ như bó rau muống nhưng thương hiệu Coca Cola thì có giá nhiều chục tỷ đô la.
Làm thương hiệu, bản chất là đem lại cảm xúc, tình yêu, lòng tin, sự yên tâm và niềm tự hào cho khách hàng bằng chính tiền của họ.
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
Cầu thủ “nhí” Bùi Văn Bảo U11 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An ngôi sao đang lên
Gỡ bỏ lệnh cấm xuất cảnh với Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân (HQC) Trương Anh Tuấn
Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị ESG
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Sầm Sơn: Điểm đến du lịch hàng đầu miền Bắc với đa dạng trải nghiệm từ ngày đến đêm
Xuất khẩu thuỷ sản sang Nga tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024
Những giải pháp để doanh nghiệp tận dụng tối đa Hiệp định EVFTA
(THPL) - Hiện Bộ Công Thương đang chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và hiệp hội ngành hàng liên quan xây dựng hệ sinh thái...19/07/2024 15:14:08QLTT thu giữ gần 80.000 cuốn sách giáo khoa giả tại Hậu Giang
(THPL) - Qua 2 ngày kiểm đếm, phân loại số lượng, lực lượng kiểm tra xác định số sách giáo khoa giả lên đến 79.103 quyển các loại từ...19/07/2024 13:28:19Điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX
(THPL) - Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý thường gặp ở nữ giới, có ảnh hưởng nặng nề đến khả năng sinh sản cũng như nhiều hệ lụy...19/07/2024 10:41:45Các bước đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến
(THPL) - Ngày 18/7, Cục Cảnh sát giao thông (C08) - Bộ Công an cho biết Bộ trưởng Bộ Công an vừa ký quyết định 5287/QĐ-BCA về việc đăng ký xe...19/07/2024 10:39:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn định
(THPL) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) vừa công bố xếp hạng nhà phát hành (Issuer Default Rating – IDR) dài hạn cho Sacombank ở bậc ‘BB-‘ cùng triển vọng ổn định, IDR ngắn hạn là ‘B’ và sức mạnh độc lập (Viability – VR) là ‘b+’. Đây là năm đầu tiên Fitch thực hiện đánh giá Sacombank và kết quả đã thể hiện những cải thiện liên tục của Ngân hàng trong quá trình tái cơ cấu và không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. - Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh...
- Bộ sưu tập richard mille 1 1 cao cấp
- Địa chỉ bán giày lười lv
- Thương hiệu dầu gội nam cao cấp ElonX
- Xưởng in tem chống hàng giả giá rẻ