Phát triển thương hiệu: Doanh nghiệp sẽ "chết yểu" nếu không biết điều này!
(THPL) - Không ít doanh nghiệp khởi nghiệp tách sản phẩm ra khỏi thương hiệu, xem sản phẩm là một phần nằm ngoài thương hiệu. Làm sản phẩm tốt, đem đi bán rồi "từ từ làm thương hiệu sau" là cách thức tự sát nhanh nhất và cũng tốn kém nhất.
Tin liên quan
Hà Nội rà soát chính sách hỗ trợ việc làm và đào tạo nghề
Hơn 80 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 6 tháng đầu năm
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội liên tục đón tin vui từ các kỳ thi sáng tạo, khởi nghiệp
Tập đoàn Sơn Hà (SHI) đặt mục tiêu doanh thu gần 10.000 tỷ đồng trong năm 2024
Ẩm thực Hà Nội - "Mỏ vàng" du lịch cần được khai thác hiệu quả
Khi tôi nói, mỗi doanh nghiệp chỉ cần xây dựng một thương hiệu thành công và trường tồn là đã đủ để thịnh vượng nhiều đời rồi, có bạn bảo chỉ thương hiệu thôi là chưa đủ, cần phải có sản phẩm tốt nữa.
Suy nghĩ này là tình trạng chung của nhiều người, bao gồm cả không ít chuyên gia. Họ luôn tách sản phẩm ra khỏi thương hiệu, xem sản phẩm là phần nằm ngoài thương hiệu, và đem nó ra làm thứ "đối trọng" với thương hiệu (kiểu như lấy văn hóa làm đối trọng với quy trình).
Cần hiểu rằng, thương hiệu thành công và trường tồn mà tôi đang nói, và vẫn thường nói, đã bao gồm sản phẩm trong đó. Không khách hàng nào mua một cái thương hiệu "trống trơn" đem về nhà dùng mà không có sản phẩm nằm trong thương hiệu đó.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/mydung/2024/04/16/thuong hieu.jpg)
Bạn không uống cái thương hiệu Coca Cola mà uống một lon nước ngọt có thương hiệu Coca Cola. Bạn không ăn cái thương hiệu Kinh Đô mà ăn một cái bánh trung thu có thương hiệu là Kinh Đô... Một lon Coca Cola có giá rẻ như bó rau muống nhưng thương hiệu Coca Cola thì có giá nhiều chục tỷ đô la.
Một thương hiệu thành công và trường tồn ắt phải có sản phẩm phù hợp (chứ không phải tốt chung chung) với người tiêu dùng mục tiêu của nó qua từng thời kỳ (làm mới liên tục theo nhu cầu mới, thị hiếu mới, xu hướng mới...).
Nếu không vậy, nó không thể thành công và trường tồn, mà có thể chết yểu hoặc đứt gánh giữa đường như nhiều thương hiệu khác.
Tách sản phẩm ra khỏi thương hiệu và chăm chút cho nó ngoài "môi trường" thương hiệu là một sai lầm. Nhiều chuyên gia khuyên các bạn trẻ khởi nghiệp phải làm sản phẩm cho thật tốt, đưa ra thị trường bán, rồi mới "từ từ làm thương hiệu sau".
Bằng lời khuyên này, các thầy đã góp phần giúp cho hàng loạt doanh nghiệp khởi nghiệp (và cả những công ty lớn) nhanh chóng phá sản. Bạn có nghĩ vậy không?
Sản phẩm xuất sắc không làm nên thương hiệu xuất sắc. Cách làm thương hiệu xuất sắc mới làm nên thương hiệu xuất sắc.
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam