Phát triển thương hiệu: Doanh nghiệp sẽ "chết yểu" nếu không biết điều này!
(THPL) - Không ít doanh nghiệp khởi nghiệp tách sản phẩm ra khỏi thương hiệu, xem sản phẩm là một phần nằm ngoài thương hiệu. Làm sản phẩm tốt, đem đi bán rồi "từ từ làm thương hiệu sau" là cách thức tự sát nhanh nhất và cũng tốn kém nhất.
Tin liên quan
- Vinh danh 25 tấm gương tiêu biểu tại Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024”
FPT hoàn tất lập công ty con mới với vốn điều lệ gần 674 tỷ đồng
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VTV3 tổ chức chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024"
Nông dân Vi Văn Phương với mô hình nuôi lợn đen bản địa
Hà Nội rà soát chính sách hỗ trợ việc làm và đào tạo nghề
Khi tôi nói, mỗi doanh nghiệp chỉ cần xây dựng một thương hiệu thành công và trường tồn là đã đủ để thịnh vượng nhiều đời rồi, có bạn bảo chỉ thương hiệu thôi là chưa đủ, cần phải có sản phẩm tốt nữa.
Suy nghĩ này là tình trạng chung của nhiều người, bao gồm cả không ít chuyên gia. Họ luôn tách sản phẩm ra khỏi thương hiệu, xem sản phẩm là phần nằm ngoài thương hiệu, và đem nó ra làm thứ "đối trọng" với thương hiệu (kiểu như lấy văn hóa làm đối trọng với quy trình).
Cần hiểu rằng, thương hiệu thành công và trường tồn mà tôi đang nói, và vẫn thường nói, đã bao gồm sản phẩm trong đó. Không khách hàng nào mua một cái thương hiệu "trống trơn" đem về nhà dùng mà không có sản phẩm nằm trong thương hiệu đó.
Bạn không uống cái thương hiệu Coca Cola mà uống một lon nước ngọt có thương hiệu Coca Cola. Bạn không ăn cái thương hiệu Kinh Đô mà ăn một cái bánh trung thu có thương hiệu là Kinh Đô... Một lon Coca Cola có giá rẻ như bó rau muống nhưng thương hiệu Coca Cola thì có giá nhiều chục tỷ đô la.
Một thương hiệu thành công và trường tồn ắt phải có sản phẩm phù hợp (chứ không phải tốt chung chung) với người tiêu dùng mục tiêu của nó qua từng thời kỳ (làm mới liên tục theo nhu cầu mới, thị hiếu mới, xu hướng mới...).
Nếu không vậy, nó không thể thành công và trường tồn, mà có thể chết yểu hoặc đứt gánh giữa đường như nhiều thương hiệu khác.
Tách sản phẩm ra khỏi thương hiệu và chăm chút cho nó ngoài "môi trường" thương hiệu là một sai lầm. Nhiều chuyên gia khuyên các bạn trẻ khởi nghiệp phải làm sản phẩm cho thật tốt, đưa ra thị trường bán, rồi mới "từ từ làm thương hiệu sau".
Bằng lời khuyên này, các thầy đã góp phần giúp cho hàng loạt doanh nghiệp khởi nghiệp (và cả những công ty lớn) nhanh chóng phá sản. Bạn có nghĩ vậy không?
Sản phẩm xuất sắc không làm nên thương hiệu xuất sắc. Cách làm thương hiệu xuất sắc mới làm nên thương hiệu xuất sắc.
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
-
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
-
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
-
THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
-
Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
-
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giảm giá xăng dầu kể từ 15h hôm...21/11/2024 15:59:00Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
(THPL) - Tiếp nối chuỗi hoạt động BMW Fest dịp cuối năm, bên cạnh chính sách giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, THACO AUTO và BMW...19/11/2024 13:55:00Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
(THPL) - Nám sạm, tàn nhang, da lão hóa nhăn nheo là một trong những cơn ác mộng của chị em phái đẹp giai đoạn tiền mãn kinh. Khi tra cứu từ khóa...21/11/2024 18:15:18BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị...21/11/2024 16:04:29
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...