Phát triển thương hiệu: Ai là người "mạnh tay" chi tiền mua những món hàng xa xỉ?
(THPL) - Những món hàng xa xỉ, đắt tiền, ai là người mua dùng nhiều nhất? Có lẽ nhiều người sẽ trả lời là giới đại gia và những người rất giàu mua dùng nhiều nhất. Thực ra, không phải vậy!
Tin liên quan
- Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
Khách hàng của những món hàng xa xỉ phần lớn là những người có thu nhập ổn định hàng tháng kha khá, những người mới phất lên và những người có tiền chỉ ở mức khá giả (chưa phải nhà giàu thực thụ). Thống kê cho thấy giới này mua hàng xa xỉ nhiều gấp chục, gấp trăm lần giới đại gia và giới nhà giàu thực thụ.
Vì sao như vậy?
Đơn giản là vì số lượng đại gia và những người giàu thực thụ ít lắm. Trong khi đó, số người có thu nhập tốt và ổn định, người mới phất lên và những người có tiền (nhưng chưa phải là giàu) thì nhiều hơn gấp ngàn lần.
Những người chưa giàu lắm này muốn thể hiện mình thuộc giới có "đẳng cấp" nên mua xài những món đồ xa xỉ rất nhiều, nhiều hơn rất nhiều lần số người giàu thực thụ (vì họ đông hơn nhiều lần). Mặt khác, có rất nhiều người giàu thực thụ, dù rất giàu, lại không có nhu cầu "khoe của" nên không mua hàng xa xỉ.
Bài học rút ra là gì? Tiếp cận và thu hút số đông những người ít mua và chưa mua, nhưng có tiềm năng mua, bao giờ cũng hiệu quả hơn là thu hút một nhóm người ít ỏi được cho là "sát sườn" với sản phẩm dịch vụ. Ngay cả sản phẩm xa xỉ còn thế thì nói gì đến sản phẩm thông thường.
Và cần mở rộng cái gọi là "nhóm khách hàng mục tiêu" ra để không tự trói mình và tự nhốt mình trong không gian hẹp.
Thị trường ngoài kia rộng lớn bao la, đừng lãng phí chỉ vì không nhìn thấy bức tranh lớn. Việc phục vụ tốt khách hàng "sát sườn" sẵn có là rất quan trọng, nhưng việc tiếp cận và thu hút khách hàng mới (với số lượng cao gấp nhiều lần) trên thị trường còn quan trọng hơn. Các thương hiệu toàn cầu đều tăng trưởng theo cách đó! Hãy lưu ý nguyên lý này để đừng mắc bẫy và dính chặt vào một nhóm khách hàng nhỏ hẹp!
Những gia đình có thu nhập trung bình và trên trung bình thỉnh thoảng vẫn đưa con cái đi ăn (hoặc tiếp khách "sộp") ở những nhà hàng hạng sang, vốn mở ra để phục vụ giới nhà giàu. Họ muốn trải nghiệm cảm giác ăn uống sang trọng ở đó xem thế nào. Họ ăn ít lần hơn người giàu, nhưng số lượng những người thu nhập trung bình và trên trung bình lại rất đông nên họ cũng đem lại doanh thu đáng kể cho nhà hàng hạng sang đấy ạ!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm...28/04/2024 20:52:50Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
(THPL) - Sau thời gian ngắn giá vàng giảm thì đến cuối tuần qua, giá vàng đã “quay đầu” tăng trở lại.28/04/2024 11:48:01Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
(THPL) - Thời tiết oi bức của mùa hè rất dễ sinh ra cảm giác khó chịu, chán ăn, chưa kể, một số loại bệnh mùa hè như mụn nhọt, nóng trong...28/04/2024 17:04:53Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
(THPL) - Lọc dầu ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống bôi trơn động cơ, có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, kim loại mòn khỏi dầu nhớt...28/04/2024 11:51:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Giày Timberland
- bảng giá tủ nấu cơm công nghiệp
- Tổng kho tủ lạnh công nghiệp 4 cánh giá rẻ
- Mua chảo chính hãng giá tốt