Phát triển thương hiệu: Ai là người "mạnh tay" chi tiền mua những món hàng xa xỉ?
(THPL) - Những món hàng xa xỉ, đắt tiền, ai là người mua dùng nhiều nhất? Có lẽ nhiều người sẽ trả lời là giới đại gia và những người rất giàu mua dùng nhiều nhất. Thực ra, không phải vậy!
Khách hàng của những món hàng xa xỉ phần lớn là những người có thu nhập ổn định hàng tháng kha khá, những người mới phất lên và những người có tiền chỉ ở mức khá giả (chưa phải nhà giàu thực thụ). Thống kê cho thấy giới này mua hàng xa xỉ nhiều gấp chục, gấp trăm lần giới đại gia và giới nhà giàu thực thụ.
Vì sao như vậy?
Đơn giản là vì số lượng đại gia và những người giàu thực thụ ít lắm. Trong khi đó, số người có thu nhập tốt và ổn định, người mới phất lên và những người có tiền (nhưng chưa phải là giàu) thì nhiều hơn gấp ngàn lần.

Những người chưa giàu lắm này muốn thể hiện mình thuộc giới có "đẳng cấp" nên mua xài những món đồ xa xỉ rất nhiều, nhiều hơn rất nhiều lần số người giàu thực thụ (vì họ đông hơn nhiều lần). Mặt khác, có rất nhiều người giàu thực thụ, dù rất giàu, lại không có nhu cầu "khoe của" nên không mua hàng xa xỉ.
Bài học rút ra là gì? Tiếp cận và thu hút số đông những người ít mua và chưa mua, nhưng có tiềm năng mua, bao giờ cũng hiệu quả hơn là thu hút một nhóm người ít ỏi được cho là "sát sườn" với sản phẩm dịch vụ. Ngay cả sản phẩm xa xỉ còn thế thì nói gì đến sản phẩm thông thường.
Và cần mở rộng cái gọi là "nhóm khách hàng mục tiêu" ra để không tự trói mình và tự nhốt mình trong không gian hẹp.
Thị trường ngoài kia rộng lớn bao la, đừng lãng phí chỉ vì không nhìn thấy bức tranh lớn. Việc phục vụ tốt khách hàng "sát sườn" sẵn có là rất quan trọng, nhưng việc tiếp cận và thu hút khách hàng mới (với số lượng cao gấp nhiều lần) trên thị trường còn quan trọng hơn. Các thương hiệu toàn cầu đều tăng trưởng theo cách đó! Hãy lưu ý nguyên lý này để đừng mắc bẫy và dính chặt vào một nhóm khách hàng nhỏ hẹp!
Những gia đình có thu nhập trung bình và trên trung bình thỉnh thoảng vẫn đưa con cái đi ăn (hoặc tiếp khách "sộp") ở những nhà hàng hạng sang, vốn mở ra để phục vụ giới nhà giàu. Họ muốn trải nghiệm cảm giác ăn uống sang trọng ở đó xem thế nào. Họ ăn ít lần hơn người giàu, nhưng số lượng những người thu nhập trung bình và trên trung bình lại rất đông nên họ cũng đem lại doanh thu đáng kể cho nhà hàng hạng sang đấy ạ!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
Thanh Hóa: Sẽ lắp 1.100 camera AI phục vụ công tác an ninh, trật tự và an toàn giao thông
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận lên 8 làn xe
Trung tâm kính thuốc - Kính mắt - Máy trợ thính uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa
Xây dựng sân bay Long Thành trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực
(THPL) – Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, sáng 8/12 Quốc hội nghe trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về việc điều chỉnh nội dung Nghị quyết...08/12/2025 14:03:00Thanh Hóa: Khai mạc Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh lần thứ 37, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
(TH&PL) - Sáng 8/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa), Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ...08/12/2025 11:48:24Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa bứt phá xuất khẩu Việt Nam
(THPL) - Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc nhóm nhanh nhất Đông Nam Á....08/12/2025 11:59:00Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
(THPL) - Trải qua hơn bảy thế kỷ bên bờ sông Cầu, gốm Phù Lãng vẫn đỏ lửa mỗi mùa. Nhưng giữa thời kinh tế nhiều biến động, nghề gốm...08/12/2025 11:55:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
- Trung tâm kính thuốc - Kính mắt - Máy trợ thính uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa
- Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
- Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho...

