Phát triển thương hiệu: Ai là người "mạnh tay" chi tiền mua những món hàng xa xỉ?
(THPL) - Những món hàng xa xỉ, đắt tiền, ai là người mua dùng nhiều nhất? Có lẽ nhiều người sẽ trả lời là giới đại gia và những người rất giàu mua dùng nhiều nhất. Thực ra, không phải vậy!
Khách hàng của những món hàng xa xỉ phần lớn là những người có thu nhập ổn định hàng tháng kha khá, những người mới phất lên và những người có tiền chỉ ở mức khá giả (chưa phải nhà giàu thực thụ). Thống kê cho thấy giới này mua hàng xa xỉ nhiều gấp chục, gấp trăm lần giới đại gia và giới nhà giàu thực thụ.
Vì sao như vậy?
Đơn giản là vì số lượng đại gia và những người giàu thực thụ ít lắm. Trong khi đó, số người có thu nhập tốt và ổn định, người mới phất lên và những người có tiền (nhưng chưa phải là giàu) thì nhiều hơn gấp ngàn lần.

Những người chưa giàu lắm này muốn thể hiện mình thuộc giới có "đẳng cấp" nên mua xài những món đồ xa xỉ rất nhiều, nhiều hơn rất nhiều lần số người giàu thực thụ (vì họ đông hơn nhiều lần). Mặt khác, có rất nhiều người giàu thực thụ, dù rất giàu, lại không có nhu cầu "khoe của" nên không mua hàng xa xỉ.
Bài học rút ra là gì? Tiếp cận và thu hút số đông những người ít mua và chưa mua, nhưng có tiềm năng mua, bao giờ cũng hiệu quả hơn là thu hút một nhóm người ít ỏi được cho là "sát sườn" với sản phẩm dịch vụ. Ngay cả sản phẩm xa xỉ còn thế thì nói gì đến sản phẩm thông thường.
Và cần mở rộng cái gọi là "nhóm khách hàng mục tiêu" ra để không tự trói mình và tự nhốt mình trong không gian hẹp.
Thị trường ngoài kia rộng lớn bao la, đừng lãng phí chỉ vì không nhìn thấy bức tranh lớn. Việc phục vụ tốt khách hàng "sát sườn" sẵn có là rất quan trọng, nhưng việc tiếp cận và thu hút khách hàng mới (với số lượng cao gấp nhiều lần) trên thị trường còn quan trọng hơn. Các thương hiệu toàn cầu đều tăng trưởng theo cách đó! Hãy lưu ý nguyên lý này để đừng mắc bẫy và dính chặt vào một nhóm khách hàng nhỏ hẹp!
Những gia đình có thu nhập trung bình và trên trung bình thỉnh thoảng vẫn đưa con cái đi ăn (hoặc tiếp khách "sộp") ở những nhà hàng hạng sang, vốn mở ra để phục vụ giới nhà giàu. Họ muốn trải nghiệm cảm giác ăn uống sang trọng ở đó xem thế nào. Họ ăn ít lần hơn người giàu, nhưng số lượng những người thu nhập trung bình và trên trung bình lại rất đông nên họ cũng đem lại doanh thu đáng kể cho nhà hàng hạng sang đấy ạ!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 22/12: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, trưa chiều nắng ấm
Bùng nổ cảm xúc Lễ hội âm nhạc và trải nghiệm Extra Special Night tại Quảng Ninh
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ 3,8 tỷ đồng giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Nghệ An: Trường THPT Hà Huy Tập kỷ niệm 50 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Bắt giam 2 mẹ con dựng hiện trường giả chết để ẵm tiền tỷ từ bảo hiểm
Hà Tĩnh kỷ niệm 260 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du
Giới trẻ ngại kết hôn, lười sinh con: Bộ Y tế đề xuất giải pháp tháo gỡ
(THPL) - Tình trạng nhiều người trẻ ngại kết hôn, trì hoãn sinh con hoặc thậm chí không muốn sinh con đang gia tăng tại các đô thị lớn, trong...21/12/2025 13:32:31TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
(THPL) - Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo siết chặt công tác giám sát nợ lương, nợ bảo...21/12/2025 13:36:47Bộ Xây dựng tạo đột phá hạ tầng: Khởi công 15 dự án, hoàn thành 38 dự án trong năm 2025
((THPL) - Năm 2025 đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong đầu tư kết cấu hạ tầng tại Việt Nam khi Bộ Xây dựng báo cáo đã khởi công 15 dự...21/12/2025 10:28:50Nghị quyết 57-NQ/TW: Chuyển đổi số tạo đòn bẩy nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp
(THPL) - Triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Đồng...21/12/2025 10:01:27

