22:26 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Petrolimex dự kiến bán 60 triệu cổ phiếu quỹ vào quý IV

| 09:52 14/09/2018

(THPL) - Việc bán 60 triệu cổ phiếu quỹ nhằm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh và đầu tư phát triển của Petrolimex.

Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, HoSE: PLX) đang trong quá trình làm thủ tục để tiến hành bán cổ phiếu quỹ.

Petrolimex dự kiến bán tối đa 60 triệu cổ phiếu quỹ tùy theo điều kiện và diễn biến của thị trường chứng khoán. Thời điểm triển khai sớm nhất có thể trong quý IV/2018, sau khi được Bộ Công Thương chấp thuận và có sự đồng ý của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Việc bán cổ phiếu quỹ nhằm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh và đầu tư phát triển của Petrolimex.

Petrolimex
Petrolimex muốn bán 60 triệu cổ phiếu quỹ. Ảnh minh họa

Sau khi chạm đáy vào đầu tháng 7, cổ phiếu PLX đã tăng khoảng 34%, kết thúc phiên giao dịch ngày 13/9, cổ phiếu PLX đứng ở mức 71.000 đồng/cổ phiếu.

Trong cơ cấu sở hữu, Petrolimex còn 2 cổ đông lớn khác là Bộ Công Thương nắm 75,87% vốn và Công ty TNHH Tư vấn và Holdings JX Nippon Oil & Enegry Việt Nam nắm 8% vốn.

Nửa đầu năm 2018, Petrolimex đạt doanh thu thuần 96.630 tỷ đồng, cao hơn 30% so với cùng kỳ năm trước, đứng đầu các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán. Lãi ròng đạt 2.077 tỷ đồng, tăng 17%, nâng lợi nhuận lũy kế tập đoàn lên 2.838 tỷ đồng.

Giữa tháng 8 vừa qua, Petrolimex đã có văn bản kiến nghị Chính phủ mở room ngoại cho tập đoàn này lên 49%. Đồng thời đề xuất lùi thời điểm thực hiện việc thoái vốn, giảm tỷ lệ sở hữu Nhà nước xuống còn 51% sang giai đoạn 2019 – 2020, thay vì năm 2018 như lộ trình.

Tuy nhiên, sau đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chỉ đạo tạm thời duy trì room ngoại tại Petrolimex không quá 20% vốn điều lệ. Theo tính toán của Petrolimex, tỷ lệ còn lại dành cho nhà đầu tư nước ngoài hiện chỉ còn hơn 9%, tương đương 116 triệu cổ phiếu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu