Nước mắm truyền thống vào nhà hàng fast-food
Thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang được chọn làm đối tác cung cấp nguyên liệu tẩm ướp chính cho món gà rán của Jollibee Việt Nam và dự kiến triển khai tại nhiều quốc gia khác.
Tin liên quan
Thông tin trên được bà Trần Thị Lan Anh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Jollibee Việt Nam chia sẻ với VnExpress.
Cụ thể, thương hiệu 584 Nha Trang bắt đầu hợp tác với chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này từ năm 2014 trong khâu cung cấp nguyên liệu chế biến gà sốt cay, dựa theo cảm hứng từ món cánh gà chiên nước mắm. Ước tính trung bình mỗi tháng doanh nghiệp này cung cấp khoảng 1.000 lít nước mắm cho 85 cửa hàng thuộc hệ thống Jollibee trên toàn quốc.
Giải thích về sự kết hợp này, đại diện Jollibee cho biết ngoài yếu tố hương vị dung hòa được khẩu vị và thói quen ẩm thực của khách hàng khắp 3 miền thì nước mắm của doanh nghiệp này cũng phải vượt qua nhiều quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo các chỉ tiêu lý hóa và vi sinh trước khi được dùng để chế biến hàng loạt.
Cung cấp nguyên liệu cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh được dự báo là hướng đi mới cho doanh nghiệp nước mắm truyền thống. |
Theo kết quả cuộc khảo sát toàn quốc do Jollibee thực hiện, 90% khách hàng yêu thích và khẳng định sẽ ăn lại món gà rán sử dụng nguyên liệu nước mắm truyền thống. Đây cũng là món ăn thuộc nhóm 5 mặt hàng bán chạy nhất của hệ thống tại Việt Nam, có giá bán trung bình 40.000 đồng một phần.
“Món gà tẩm ướp bằng nước mắm truyền thống Việt Nam đang được các chuyên gia ẩm thực của Jollibee toàn cầu nghiên cứu để bổ sung vào thực đơn nhà hàng. Trước mắt, chúng tôi đã tính đến việc đưa món ăn này vào bán trong hệ thống 1.000 cửa hàng tại thị trường Philippines. Ngoài ra, bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm chi nhánh tại Mỹ đánh giá rất cao món ăn này và đang nghiên cứu thị trường trước khi chính thức tung ra sản phẩm.”, bà Lan Anh chia sẻ.
Ông Huỳnh Ngọc Diệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang nhận định, ngoài hướng đến các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi và mở rộng thị trường xuất khẩu thì việc hợp tác với chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh là bước đột phá để doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống thực hiện mục tiêu giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường suốt nhiều năm nay.
Ông Diệp cho biết thêm, sau khi bán 20% vốn cho PAN Food vào giữa năm ngoái thì hiện công ty này đang liên kết xây dựng thương hiệu và cải tiến mẫu mã nhằm sớm có thêm cơ hội hợp tác với các thương hiệu đang hoạt động trong ngành thức ăn nhanh.
Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Thủy sản, được thành lập năm 1977 với nhiệm vụ sản xuất và đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước. Sau khi cổ phần hóa vào năm 2006, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty liên tục tăng mạnh. Trong 5 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân luôn ở mức xấp xỉ 25% và lợi nhuận sau thuế khoảng 32% một năm. Hiện tổng công suất của công ty này khoảng 9.000 tấn cá.
Ngày 15/1, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) lần đầu tiên công bố bộ tiêu chuẩn nước mắm truyền thống. Theo đó, tiêu chuẩn này định nghĩa lại thuật ngữ “nước mắm truyền thống” là loại chất lỏng trong, không có cặn lơ lửng và quy trình sản xuất được kéo rút ra từ chượp cá lên men tự nhiên, hỗn hợp cá biển tươi và muối biển trong thời gian ít nhất 9 tháng.
Bộ tiêu chuẩn chia nước mắm truyền thống thành 3 hạng dựa trên nhiều tiêu chí như độ đạm, chỉ tiêu cảm quan về màu sắc, mùi vị, tạp chất nhìn thấy bằng mắt thường… Hạng cao nhất là nước mắm đặc biệt có vị ngọt đậm, hậu vị rõ và độ đạm lớn hơn hoặc bằng 35 gram/lít; các mức thấp hơn gọi tên là thượng hạng và hạng 1.
Sản phẩm nước mắm truyền thống bày bán trên thị trường bắt buộc bao bì hoặc nhãn dán có dòng chữ “nước mắm truyền thống” và hàm lượng đạm toàn phần. Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp chuyên sản xuất để phân phối thì yêu cầu thêm các thông tin như chỉ tiêu chất lượng, hạn sử dụng, địa chỉ cơ sở và tên loại cá dùng để sản xuất…
Theo VNE
Tin khác
-
VCCI đề xuất duy trì giá điện 3 tháng điều chỉnh một lần
-
Sôi động thị trường đồ lễ cúng ông Công ông Táo
-
Thanh Hóa: Khai mạc Hội Báo Xuân Ất Tỵ 2025
-
Mức độ hài lòng của người dân Việt Nam về hệ thống y tế công lập
-
Hãng xe Kia thu hồi gần 75.000 xe do lỗi phần mềm
-
Ngành cao su hướng đến mục tiêu 11 tỷ USD trong năm 2025
Vashna Thiên Kim truyền thông điệp "khẩn" về môi trường từ hành trình vượt dãy Himalaya
(THPL) – Ngay khi trở về từ Nepal, Vashna Thiên Kim đã lên kế hoạch tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với báo chí và buổi chiếu phim dành cho...20/01/2025 21:13:52Đề xuất sàn TMĐT xuyên biên giới phải lập văn phòng đại diện
(THPL) - Tại dự thảo Luật, Bộ Công Thương yêu cầu thương nhân, tổ chức có hoạt động TMĐT xuyên biên giới vào thị trường...20/01/2025 12:14:05Dự báo chỉ số CPI năm 2025 sẽ ở mức 4 - 4,5%
(THPL) - Năm 2025, Quốc hội và Chính phủ đặt mục tiêu kiểm soát lạm phát khoảng 4,5%. Theo các chuyên gia, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2025...20/01/2025 12:11:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/1: Vàng tăng nhẹ, USD trên mốc 109
(THPL) - Sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.705 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng...20/01/2025 11:49:50
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024