16:02 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhật Bản: Tháng 4 - mùa hoa anh đào đang bung nở đẹp nhất trong năm

17:54 16/04/2017

(THPL) - Những ngày tháng 4 này, đi trên bất kỳ con đường, góc phố hay lạc vào công viên, ngôi chùa nào của Nhật Bản, bạn cũng sẽ bắt gặp những cây hoa anh đào bung nở như chốn thần tiên.

Hoa anh đào hay còn gọi là hoa Sakura nở sớm nhất ở Okinawa vào đầu tháng giêng cho đến tận tháng năm ở Hokkaido. Nhưng thời điểm hoa anh đào khoe sắc rực rỡ nhất ở tất cả mọi nơi trên đất Nhật Bản thường vào khoảng những ngày tháng tư này. Vì vậy, với những ai đang có ý định du lịch xứ sở Phù Tang thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất.

Hoa anh đào bung nở đẹp nhất năm (ảnh: Internet)

Tháng tư, tại Nhật Bản diễn ra lễ hội Hanami, lễ hội ngắm hoa truyền thống nổi tiếng bậc nhất mỗi độ xuân về. Đây là một lễ hội lớn, có lịch sử hàng ngàn năm và được coi là quốc lễ của người Nhật.

Hoa anh đào, hay sakura, là loại hoa nhỏ, có nhiều màu từ gần như trắng đến hồng thẫm, với đặc điểm nở rộ cùng một lúc. Mỗi cây có rất nhiều hoa nên khi nở trông không khác nào một bó hoa khổng lồ. Chính hình ảnh này đã gửi gắm 1 thông điệp: con người chúng ta không thể mạnh khi đứng một mình mà phải dựa vào sức mạnh của cộng đồng.

Thời điểm diễn ra lễ hội Hanami cũng là khi người dân Nhật Bản tạm gác lại công việc để hòa mình vào những bữa tiệc. Họ cùng nhau mở tiệc ngoài trời, uống rượu sake, ăn bánh sakura, ca hát, giao lưu, trò chuyện cả ngày lẫn đêm và không quên chụp ảnh dưới những tán hoa anh đào nở rộ. Người Nhật còn truyền tai nhau rằng, nếu cánh hoa rơi vào chén rượu sake của ai đó, người đó có thể gặp may mắn cả năm.

Có lẽ nếu có dịp được đi dưới tán hoa đào rợp bóng với sắc trắng, hồng, tỏa bóng che những lối đi hay đón những cơn "mưa" hoa đào, bạn mới cảm nhận hết sự thi vị và lãng mạn , đặc biệt là khi đi bên cạnh một nửa yêu thương của mình.

Vào thời điểm này, hoa anh đào trên khắp nước Nhật sẽ đồng loạt nở rộ và tàn dần sau đó một tuần. Khi hoa anh đào rụng thì chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua cũng đủ làm những cánh hoa lìa khỏi đài hoa. Hình ảnh này cũng mang một ý nghĩa đối với người Nhật, nó đồng nghĩa với bản chất ngắn ngủi của chính cuộc sống cũng như vẻ đẹp thanh xuân của mỗi người. Nó khẳng định một nét đẹp thẩm mỹ đáng tự hào của người Nhật rằng những gì đẹp trong thiên nhiên cũng như trong cuộc sống thường không tồn tại lâu .

Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù du và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới.

Diệu Huyền(t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu