Người tiêu dùng Việt Nam kêu gọi tẩy chay thương hiệu thời trang H&M
(THPL) – Cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam tỏ thái độ phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay thương hiệu thời trang H&M sau thông tin hãng thời trang này liên quan tới “bản đồ có vấn đề”.
Tin liên quan
Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi tên ai?
Xuất khẩu tôm hùm tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024
Giá thịt lợn góp phần đẩy CPI tháng 6 tăng 0,17%
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy toàn quốc mỹ phẩm Estro Skin Royal
Xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đạt trên 29 tỷ USD trong 6 tháng
» Tịch thu xe Volkswagen Touareg chứa “đường lưỡi bò”
» Xử phạt CGV 170 triệu đồng vì phát hành phim có 'đường lưỡi bò'
» Phạt Saigontourist 50 triệu vì phát ấn phẩm 'đường lưỡi bò' cho khách
Báo Dân Việt đưa tin, trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, cộng đồng mạng Việt Nam đang đồng loạt kêu gọi tẩy chay thương hiệu thời trang H&M sau thông tin hãng thời trang này thay đổi bản đồ online và có sự xuất hiện của "đường lưỡi bò".
Trên fanpage chính thức của H&M Việt Nam, dưới mỗi bài đăng của thương hiệu này là hàng chục nghìn lượt "phẫn nộ" và bình luận phản đối trước động thái mới nhất của H&M liên quan việc thay đổi bản đồ online, có sự xuất hiện của "đường lưỡi bò" phi pháp ở biển Đông mà Việt Nam bác bỏ.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/mydung/2021/04/03/hm (1).png)
Ngoài phẫn nộ, cộng đồng mạng cũng đồng loạt kêu gọi tẩy chay H&M, tẩy chay các sản phẩm của H&M tại Việt Nam.
Dưới bài viết có nội dung "Cùng H&M tiếp tục hành trình hướng đến thời trang bền vững tại Việt Nam" đăng ngày 29/3, tính đến trưa 3/4, có tổng cộng 60.000 lượt phẫn nộ cùng hàng chục nghìn bình luận phản đối bản đồ online có "đường lưỡi bò" của H&M.
"Một thương hiệu lớn nhưng không biết phân biệt phải trái, đúng sai. Nếu không đính chính lại thông tin xin mời rời khỏi Việt Nam, đừng kinh doanh trên một đất nước mà bạn không tôn trọng chủ quyền", tài khoản Tuan Phi Luong bình luận.
Tài khoản Phạm Tuấn Dũng khẳng định: "Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là máu thịt của Việt Nam, một tấc đất cũng không thể thiếu".
Không chỉ phẫn nộ trên mạng xã hội, nhiều người còn rất bức xúc và kêu gọi bạn bè tẩy chay thương hiệu này vì kinh doanh tại Việt Nam nhưng lại không tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.
Hàng loạt người yêu cầu H&M phải giải trình về vấn đề này và khẳng định: "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/mydung/2021/04/03/hm2.jpg)
Làn sóng cộng đồng mạng phẫn nộ và đòi tẩy chay H&M vẫn chưa dừng lại.
Nguyên nhân do theo thông báo hôm 2/4, chính quyền TP Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết các thương hiệu thời trang và du lịch bị gây áp lực phải thay đổi "cách mô tả Đài Loan và các khu vực nhạy cảm khác trên trang web của họ".
Theo báo Vietnamnet, trước đó, báo chí quốc tế đưa tin, nhà chức trách Trung Quốc cho biết thương hiệu thời trang H&M (Thuỵ Điển) đã đồng ý thay đổi “bản đồ có vấn đề” trên mạng sau khi bị Bắc Kinh chỉ trích.
Theo AP, chính quyền Thượng Hải nói rằng người dùng mạng internet đã báo cáo về "bản đồ có vấn đề" trên trang web của H&M. Vì vậy, Sở Quy hoạch và Tài nguyên Thượng Hải yêu cầu công ty Thuỵ Điển nhanh chóng sửa chữa bản đồ đó. Sau khi được triệu tập, H&M "đồng ý với yêu cầu của nhà chức trách Trung Quốc".
H&M đang nỗ lực nhằm xoa dịu cơn giận dữ của người Trung Quốc và khẳng định những cam kết của họ với quốc gia này dường như đều thất bại.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/mydung/2021/04/03/HM4.jpg)
Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, mặc dù vào Việt Nam khá thuận lợi, nhưng những năm qua H&M lại khốn đốn ở thị trường thế giới. Vào Việt Nam từ tháng 9/2017, doanh thu của H&M trong năm này là 227 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 152 tỷ đồng tương đương biên lợi nhuận gộp lên tới 67%. Tuy nhiên, lợi nhuận trước và sau thuế của H&M chỉ là 13 tỷ đồng và 10 tỷ đồng cho thấy chi phí bán hàng và chi phí quản lý chiếm tỷ trọng rất lớn.
Sang năm 2018, doanh thu H&M tăng gấp 3 lần, lên 763 tỷ đồng và năm 2019 tăng tiếp lên 1.116 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của hai năm này tăng so với 2017 nhưng cũng ở mức rất thấp, là 11 tỷ đồng và 57 tỷ đồng trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận gộp ổn định ở mức 65-66%.
Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TPHCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.
Minh Khuê (tổng hợp)
Tin khác
Chuyên gia dự báo áp lực lạm phát trong năm 2024 sẽ không quá lớn
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Giá vàng và ngoại tệ ngày 3/7: Vàng đi ngang, USD xuống mốc 105,6
Dự báo thời tiết ngày 3/7: Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn cục bộ
Trường Đại học Điện lực thông báo kết quả xét tuyển đại học chính quy năm 2024
Hành trình 26 năm xây dựng và phát triển Thương hiệu làm đẹp Mailisa
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành
(THPL) - Hà Nội, ngày 01/07/2024 - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do...03/07/2024 08:14:04SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc và Ngân hàng sáng tạo xuất sắc
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được hai tổ chức quốc tế The European và The CEO View bình chọn và trao giải thưởng...03/07/2024 10:27:48VBA đề xuất không tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia lên 100%
(THPL) - Góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát (VBA) đề xuất lùi thời hạn và giảm...02/07/2024 22:48:022 nhóm thuốc trị vảy nến da đầu và giải pháp từ Kim Miễn Khang
(THPL) - Có rất nhiều loại thuốc trị vảy nến da đầu như thuốc uống, thuốc bôi hay thậm chí sử dụng dầu gội để cải thiện bệnh. Vậy...03/07/2024 11:06:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
(THPL) - Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024. - LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
- Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc và Ngân hàng sáng tạo xuất sắc
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được hai tổ chức quốc tế The European và The CEO View bình chọn và trao giải thưởng “Ngân hàng Quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam năm 2024 - The Risk Management Bank of The Year Vietnam 2024” và “Ngân hàng sáng tạo xuất sắc năm 2024 - Innovation Excellence Award 2024” dựa trên những kết quả vượt trội trong kinh doanh, sự sáng tạo về sản phẩm dịch vụ và ứng dụng công nghệ tiên tiến. - Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...
- MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
- Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...