Ngành dệt may có nhiều tín hiệu vui cuối năm
(THPL) - Chủ tịch Việt Thắng Jean cho biết, dù thị trường xuất khẩu chưa đạt được mục tiêu như các năm, nhưng đơn hàng của doanh nghiệp đã phục hồi khoảng 80% so với trước.
Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM (AGTEK) tổ chức tối ngày 6/10, ông Phạm Xuân Hồng - Chủ tịch AGTEK cho biết, từ đầu năm 2023 tới nay ngành dệt may gặp nhiều khó khăn khi xuất khẩu sụt giảm đơn hàng, không chỉ vậy tại nội địa sức tiêu thụ cũng giảm. Tuy nhiên, bước sang quý IV năm 2023, tình hình của ngành đã có phần khởi sắc hơn khi thị trường nội địa và xuất khẩu bắt đầu có nhu cầu trở lại. Dù tính chung 9 tháng đầu năm, lượng đơn hàng sụt giảm từ 20 - 30% nhưng theo nhận định của AGTEK, 3 tháng cuối năm tình hình sẽ tốt hơn.

Theo ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (VitaJean), Phó Chủ tịch AGTEK, dù thị trường xuất khẩu chưa đạt được mục tiêu như các năm, nhưng đơn hàng của doanh nghiệp đã phục hồi khoảng 80% so với trước. Đây là động lực để doanh nghiệp tập trung vào sản xuất và hoàn thành các đơn hàng sản xuất cho 3 tháng cuối năm.
“Việc sụt giảm đơn hàng trong thời gian qua nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ nhu cầu thị trường giảm”- ông Việt nói và cũng chia sẻ thêm, trong thời gian tới để có thêm đơn hàng, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm đến các thị trường mới, nâng cao chất lượng sản phẩm ở thị trường quen thuộc và đáp ứng tốt các yêu cầu sản xuất xanh theo từng thị trường, đối tác…
Trong khi đó, đối với thị trường nội địa, ông Phạm Xuân Hồng nói rằng, doanh nghiệp dệt may cần nắm tình hình sức mua, sự phục hồi của thị trường để đầu tư sản xuất hàng hóa có giá phù hợp. Việc này nhằm giúp doanh nghiệp tránh bán lỗ và khôi phục sản xuất trong 3 tháng cuối năm.
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, người tiêu dùng đang ưu tiên chọn lựa sản phẩm bảo vệ môi trường, sản phẩm tái chế - đây cũng là sự cạnh tranh mới dành cho doanh nghiệp Việt phải thay đổi để có thể nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
Ngoài ra, các doanh nghiệp dệt may của thành phố đẩy mạnh các hoạt động liên kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Được biết, hiện nay AGTEK đã phát triển được gần 200 doanh nghiệp hội viên và hoạt động của Hội không chỉ giới hạn trong phạm vi của thành phố mà đã được mở rộng đến các tỉnh lân cận.
Hiện tại, mặc dù tình hình chung còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp hội viên của Hội đã và đang nỗ lực khẳng định mình trong chuỗi giá trị toàn cầu, phấn đấu cùng toàn ngành hoàn thành mục tiêu năm 2023 đạt 47 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
Tiếp tục xuất hiện thêm 2 người trúng thưởng trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi
Sắp trình Chính phủ 3 dự thảo nghị định về trao quyền tự chủ cho DNNN
TP.HCM dự kiến chuyển đổi 400.000 xe máy công nghệ chạy bằng xăng sang xe điện
Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để tháo gỡ vướng mắc các dự án tồn đọng
Dự báo thời tiết ngày 18/7: Miền Bắc nắng nóng gay gắt, bão Wipha vào Biển Đông
Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới công nghiệp số xanh
(THPL) - Ngày 17/7/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện, đánh dấu...18/07/2025 07:28:04TP. Hồ Chí Minh: Hướng đến công nghiệp xanh, thông minh và bền vững
(THPL) - Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh công nghiệp hiện đại, thông minh, xanh và bền vững, khẳng định vai trò trung tâm sản xuất và đổi...17/07/2025 19:36:12Liên tiếp lộ diện khách hàng trúng voucher 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
(THPL) - Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình...17/07/2025 18:31:33Giá xăng giảm về dưới 20.000 đồng/lít
(THPL) - Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (17/7). Bắt đầu từ 15h ngày 17/7/2025,...17/07/2025 18:22:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sinh lời Lộc Phát 2.0: Tài khoản thanh toán “đẻ lãi” tới 4,5%/năm – mức sinh lời tốt nhất thị trường hiện nay
- Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại...
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...