12:37 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kích hoạt triển khai hệ thống HĐĐT giai đoạn 1 từ hôm nay 21/11

08:33 21/11/2021

(THPL) - Doanh nghiệp (DN) thuộc 6 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Thọ đang triển khai mạnh việc thực hiện hóa đơn điện tử (HĐĐT).

Triển khai hóa đơn điện tử là phần quan trọng trong chuyển đổi phương thức quản lý thuế theo hướng hiện đại, minh bạch, hiệu quả cho cả cơ quan thuế và người nộp thuế.

Theo kế hoạch, hôm nay (21/11) sẽ kích hoạt triển khai hệ thống Hóa đơn điện tử giai đoạn 1 tại 6 địa phương là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ và Bình Định.

Theo báo VTV News, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay: "Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho một số doanh nghiệp chữ ký số để có thể triển khai đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các hộ kinh doanh cũng như người dân với chi phí ban đầu rất thấp".

Tổng cục Thuế đã hoàn thành hệ thống ứng dụng hóa đơn điện tử mang tính hiện đại, an toàn, bảo mật cao, có thể xử lý khoảng 6,4 tỷ hoá đơn mỗi năm. Việc triển khai ở 6 địa phương lớn, chiếm khoảng 70% hóa đơn điện tử toàn quốc sẽ là cơ sở để triển khai giai đoạn 2.

Cơ quan thuế các cấp đã xây dựng hệ thống công nghệ thông tin kết nối giữa các đơn vị cung cấp giải pháp với các đơn vị nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu để sẵn sàng cung cấp các dịch vụ cho các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

Kích hoạt triển khai hệ thống HĐĐT giai đoạn 1 từ hôm nay 21/11. Ảnh minh họa

Theo báo Thanh niên, trong những tuần qua, cơ quan thuế đã ráo riết tập huấn, kết nối dữ liệu triển khai HĐĐT tại các DN như VNPT, Viettel, MobiFone, Ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN). 10 ngày đầu tháng 11, cơ quan thuế cũng đã tiến hành kết nối kỹ thuật và kiểm thử hệ thống của 20 tổ chức trực tiếp tại Tổng cục Thuế và đã hoàn thành các nội dung. Quy trình cấp HĐĐT có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh đảm bảo việc kiểm soát các bước công việc thực hiện và trả kết quả cho người nộp thuế (cả trường hợp hợp lệ được cấp mã hóa đơn và trường hợp không hợp lệ) đã được thông suốt. Riêng đối với hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai, việc triển khai HĐĐT sẽ được thực hiện từ 1/1/2022.

Theo Thời báo Tài chính VN, trước đó báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo hóa đơn điện tử (HĐĐT) của Tổng cục Thuế và 6 cục thuế triển khai đợt 1 mới đây, ông Viên Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, hiện công tác chuẩn bị đã được thực hiện theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục Thuế. Cục thuế đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới người nộp thuế, tổ chức tập huấn, cũng như gửi tài liệu hướng dẫn chi tiết đến các cán bộ, công chức thuế và người nộp thuế.

Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã thành lập Trung tâm điều hành triển khai HĐĐT đi vào vận hành thông suốt để hỗ trợ, xử lý kịp thời các vướng mắc cho người nộp thuế. Để việc triển khai HĐĐT được thuận lợi, đạt mục tiêu đề ra, Cục Thuế TP. Hà Nội đã báo cáo, xin ý kiến Ban Chỉ đạo HĐĐT của Tổng cục Thuế về tiêu chí cụ thể nhằm xác định đối tượng sử dụng HĐĐT có mã và không mã.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu