08:49 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khôi phục lại các đường bay chở khách thường lệ tới 19 quốc gia và vùng lãnh thổ

19:37 16/02/2022

(THPL) - Từ tháng 1/2022, Việt Nam chính thức khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách 2 chiều, và từ ngày 15/2 đã bỏ mọi rào cản về tần suất, đường bay được khai thác.

Theo Báo Tiền phong, tới nay, các đường bay đã có hoạt động bay thường lệ kết nối giữa Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Úc, Đức, Nga, Pháp, Anh, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và UAE.

Riêng với đường bay kết nối với Trung Quốc đại lục, các hãng đang thực hiện chở khách chiều từ Trung Quốc vào Việt Nam. Còn chiều từ Việt Nam đi Trung Quốc hạn chế chở khách do chính sách phòng chống dịch COVID-19 của nước bạn.

Hình ảnh hành khách có "Hộ chiếu vaccine" làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc.

Theo thông tin của Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, hiện nước này tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt, trong đó tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát với các chuyến bay quốc tế đến.

Trước khi mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, trung bình khách quốc tế đi/đến Việt Nam khoảng 40-50 nghìn khách/tháng. Kể từ thời điểm thí điểm mở lại các đường bay quốc tế (từ tháng 1/2022), tới nay lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam đạt 153 nghìn khách (trong đó riêng tháng 1 vừa qua đạt 103 nghìn khách).

Các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay quốc tế thường lệ gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines.

Các hãng nước ngoài đang khai thác đường bay thường lệ kết nối với Việt Nam gồm: Nhật Bản có 2 hãng, Hàn Quốc có 2 hãng, Đài Loan 3 hãng, Trung Quốc 2 hãng, Singapore có 3 hãng, Malaysia có 2 hãng, Thái Lan có 3 hãng, Campuchia 1 hãng, Hồng Kông 2 hãng; Qatar, UAE, Thổ Nhỹ Kỳ, Pháp mỗi nước 1 hãng.

Cục Hàng không đánh giá, việc gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ và không thường lệ quốc tế, dự kiến lượng khách quốc tế đi/đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới.

Theo Báo điện tử VOV, trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức trao đổi với Nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch COVID-19, ngoài các thị trường đã được triển khai trong tháng 1.

Tần suất các đường bay này sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam phải báo cáo Bộ GTVT kết quả nối lại đường bay quốc tế trong tháng 2/2022 để Bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu