“Đứng ngoài” mùa thấp điểm, du lịch Quảng Ninh 2019 thắng lớn
(THPL) - Theo báo cáo của Sở du lịch Quảng Ninh tại Hội nghị tổng kết vừa diễn ra mới đây, trong năm 2019, Quảng Ninh đã đón khoảng 14 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với năm 2018.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» FLC Hilltop Gia Lai tạo “tiếng vang” tại Tây Nguyên sau sự kiện ra mắt hoành tráng
» Nối dài chuỗi thành công, FLC Tropical City Ha Long chính thức ra mắt giai đoạn 2
» Khởi động giai đoạn 2, FLC Tropical City Ha Long giới thiệu hai phân khu cao cấp hướng biển
Trong đó, lượng khách quốc tế tăng 15% so với cùng kỳ, đạt mức 5,7 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 29 nghìn tỷ đồng, vượt hơn 2000 tỷ so với kế hoạch đề ra.
Nhìn lại số liệu tổng kết, có thể thấy, du lịch Quảng Ninh có lượng khách ổn định trong cả năm, gần như không có giai đoạn thấp điểm (Quý 1: 5,4 triệu; Quý 2: 8,5 triệu, Quý 3: 11,3 triệu, thời điểm báo cáo 18/12: 14 triệu).
Để có được thành tích ấn tượng này, bên cạnh việc hoàn thiện chính sách, phát triển cơ sở hạ tầng, du lịch Quảng Ninh 2019 còn sở hữu 2 chiếc “chìa khóa vàng”, hứa hẹn sự tăng trưởng bền vững trong các năm tiếp theo: đó là du lịch MICE (du lịch hội thảo, hội nghị) và những tổ hợp cao cấp “hiểu lòng du khách”.
Điểm đến của du lịch MICE
Trong năm 2019, Quảng Ninh đã trở thành “sân khấu” cho hàng loạt sự kiện lớn, mang tầm quốc gia và quốc tế như Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019, Chung kết Sao Mai 2019, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới quốc gia Techfest 2019…
Hiện tượng này đến từ sự cải thiện vượt bậc về hạ tầng giao thông với các tuyến đường cao tốc, cảng biển, sân bay quốc tế được phát triển đồng bộ, kết nối những trung tâm kinh tế lớn của Quảng Ninh. Hệ thống cơ sở lưu trú cũng có bước phát triển mạnh về cả lượng và chất, đặc biệt là những khách sạn, resort đẳng cấp quốc tế có khả năng phục vụ du lịch MICE một cách chuyên nghiệp, đơn cử như FLC Hạ Long (vận hành từ cuối năm 2018) với trung tâm hội nghị quốc tế sức chứa 1.500 khách – một trong những trung tâm hội nghị quy mô và hiện đại bậc nhất tại Quảng Ninh.
Theo ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, vùng đất di sản đang hội tụ đủ các yếu tố để đáp ứng tốt các yêu cầu của du lịch MICE, từ đó đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm trong phân khúc này, tạo lợi thế cạnh tranh đối với các nước trong khu vực.
Nhờ vậy, Quảng Ninh sẽ được hưởng lợi từ dòng khách doanh nghiệp, khách hội nghị cao cấp vốn chi tiêu cao hơn du khách thông thường.
Quan trọng hơn, phân khúc MICE hầu như không có tính mùa vụ rõ rệt do được tổ chức theo nhu cầu sự kiện hay hội họp quanh năm. Tận dụng được những lợi thế này sẽ giúp Quảng Ninh giải quyết hiệu quả câu hỏi “mùa thấp điểm” vốn là thách thức với du lịch miền Bắc trong nhiều năm nay.
Chốn dừng chân “hiểu lòng du khách”
Một trong những bài toán khó được nhắc đến trong phát triển du lịch là vấn đề dịch vụ đồng bộ, giúp kích thích chi tiêu và tạo cảm hứng để du khách quay trở lại.
Quảng Ninh đang bước đầu làm tốt điều này với các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng tương đối phong phú tại những tổ hợp giải trí hay những quần thể nghỉ dưỡng cao cấp.
Đơn cử như tại FLC Hạ Long. Không chỉ là một cơ sở lưu trú đơn thuần, du khách đến đây có thể tận hưởng những dịch vụ đa dạng, từ sân golf với tầm nhìn bao trọn kỳ quan thiên nhiên thế giới cho tới bể bơi trong nhà, từ dịch vụ du thuyền đẳng cấp khám phá vịnh biển cho tới tiệc trà chiều trên tầng cao nhất của khách sạn, hay đơn giản là hành trình ẩm thực đa phong cách tại chuỗi nhà hàng Á – Âu trong lòng quần thể…
Cùng với FLC Hạ Long, những tổ hợp của Sunworld hay Vinpearl cũng mang tới hàng loạt dịch vụ nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi giải trí nhiều màu sắc, là điểm đến dành cho du khách mọi lứa tuổi, quốc tịch.
Không còn khung cảnh vắng vẻ mùa thấp điểm của nhiều năm trước, với sự đầu tư bài bản của các “ông lớn”, du lịch thành phố di sản giờ đây sôi động suốt 4 mùa bởi ngoài ngắm cảnh, du khách còn cả mê cung dịch vụ để trải nghiệm từ những điểm đến hiểu họ muốn gì. Tất cả góp phần đưa Hạ Long, Quảng Ninh quay lại “ngôi vương”, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển hàng đầu cả nước và khu vực trong thời gian tới.
Bảo An
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt