Dự báo xuất khẩu cá tra tăng đến 22% năm 2022
(THPL) - Theo dự báo, giá cá xuất khẩu sẽ tăng khoảng 5% do chi phí nuôi trồng, logistics, lao động… Xuất khẩu cá tra năm 2022 sẽ tăng 20-22% so năm 2021.
Tin liên quan
Công ty Hà Kim Ngân: Đổi mới, sáng tạo và đồng hành cùng sự phát triển của ngành thuỷ sản Việt Nam
Biến động giá xăng dầu 6 tháng đầu năm 2022
WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu
“Bí mật” hút khách của bánh trung thu thủ công Vinpearl Luxury Landmark 81
Tỉnh Hoà Bình xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang châu Âu
» Dự báo xuất khẩu cá tra cán đích 1,5 tỷ USD trong năm 2021
» Xuất khẩu cá tra dần khởi sắc trở lại
» Hơn 130 doanh nghiệp Việt xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc
Báo Công Thương đưa tin, bà Tô Tường Lan - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, tháng 1/2022, xuất khẩu cá tra Việt Nam đã thực sự hồi phục sau COVID-19 với tổng giá trị đạt 213,6 triệu USD, tăng gần 73% so với cùng kỳ năm trước. Tất cả các thị trường đều hồi phục sau khi COVID-19 được kiểm soát. Đây là tín hiệu tích cực được mong đợi nhất.
Thị trường nhập khẩu cá tra năm 2022 được đánh giá phục hồi, tăng trưởng tốt, trong đó, nhóm 4 thị trường chính gồm: Trung Quốc (31%); Mỹ (23%); CPTPP (13%) và EU (6,6%) chiếm 73,6% đều có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ. Giá cá xuất khẩu dự báo sẽ tăng khoảng 5% do chi phí nuôi trồng, logistics, lao động… Xuất khẩu cá tra năm 2022 dự báo tăng 20-22% so năm 2021.
“Bên cạnh sự phục hồi các thị trường truyền thống, mức tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường mới nổi gần đây sẽ góp phần vào sự hồi phục của ngành cá tra trong năm 2022 và các năm tới, quan trọng hơn sẽ giúp các doanh nghiệp giảm áp lực phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc”, bà Tô Tường Lan chia sẻ.

Theo báo Dân sinh, mặc dù kim ngạch xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc liên tục sụt giảm nhưng Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là nước nhập khẩu cá tra hàng đầu Việt Nam với kim ngạch 450 triệu USD, giảm 12,6% so với năm trước.
Xuất khẩu vào thị trường Mỹ tăng trưởng ổn định trong cả năm, và giữ vững vị trí là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của ngành cá tra Việt Nam với kim ngạch đạt 370 triệu USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2021. Tăng trưởng của thị trường Mỹ trong năm 2021 là kết quả của sự gia tăng về sản lượng do nhu cầu tiêu thụ tăng và giá xuất khẩu cũng liên tục tăng trong cả năm.
EU thị trường EU xếp ở vị trí thứ 4, kim ngạch xuất khẩu của thị trường này cả năm chỉ đạt 106 triệu USD. Sự cạnh tranh khốc liệt về giá các loại cá thịt trắng, các tiêu chuẩn, qui định ngày càng nghiêm ngặt tại thị trường này, bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc đã khiến các doanh nghiệp dần dần ít đầu tư vào thị trường EU.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Tiếp thị du lịch: Đã đến lúc phải thay đổi
Công ty Hà Kim Ngân: Đổi mới, sáng tạo và đồng hành cùng sự phát triển của ngành thuỷ sản Việt Nam
Tập đoàn Austdoor: Phát triển bền vững bằng các hoạt động tạo giá trị chia sẻ (CSV)
Biến động giá xăng dầu 6 tháng đầu năm 2022
Du đấu Nhật Bản, U20 Việt Nam hướng tới vé World Cup
FUNiX trở thành đối tác chiến lược của Udemy tại Việt Nam
Thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc trong 7 tháng đầu năm 2022
(THPL) - Thị trường ô tô Việt Nam đã có những khởi sắc vượt trội khi ghi nhận sức tiêu thụ ô tô ở Việt Nam đã tăng đến 88% so với cùng...12/08/2022 20:59:24In tên hơn 10.000 cán bộ nhân viên lên tòa nhà, VPBank nhận kỷ lục Việt Nam
(THPL) - Ngày 12/8/2022, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã chính thức trao cho VPBank danh hiệu kỷ lục: “Bảng quảng cáo gắn tên cán bộ, nhân viên...12/08/2022 16:30:44Sun Group tiếp tục được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”
(THPL) - Tối 11/8, tại Lễ trao giải HR Asia Awards 2022, Tập đoàn Sun Group một lần nữa được xướng tên tại hạng mục giải thưởng “Nơi làm...12/08/2022 16:32:18Golf Long Thành năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”
(THPL) - Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long...12/08/2022 16:33:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tập đoàn Austdoor: Phát triển bền vững bằng các hoạt động tạo giá trị chia sẻ (CSV)
(THPL) - Ngày 12/8/2022 tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo "Chiến lược CSR/CSV Doanh nghiệp và các mục tiêu phát triển bền vững", Tập đoàn Austdoor tham dự với vai trò chia sẻ kinh nghiệm của Doanh nghiệp đang tích cực định hướng phát triển bền vững thông qua các hoạt động, chương trình Tạo giá trị chia sẻ (CSV). - Tập đoàn Bảo Việt và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
- “Bí mật” hút khách của bánh trung thu thủ công Vinpearl Luxury Landmark 81
- WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
NovaGroup đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” do Tạp chí HR Asia bình chọn
(THPL) - Ngày 11/08/2022, Tập đoàn NovaGroup vinh dự đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” (Best Companies to Work for in Asia 2022) do Tạp chí HR Asia bình chọn. Trước đó, Novaland – thành viên chủ lực trong hệ sinh thái NovaGroup cũng đã liên tục đạt giải thưởng này trong 3 năm liên tiếp (2019 – 2021). - Nam A Bank - Hai lần liên tiếp nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất...
- Bảo Việt (BVH): Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022
- Tập đoàn Masan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững...