Bất chấp dịch bệnh, doanh thu toàn thị trường bảo hiểm Việt Nam tăng 13%
(THPL) - Hiện nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thị trường bảo hiểm vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.
Tin liên quan
» Chính sách mới về bảo hiểm, tiền lương của người lao động
» Năm 2022, dự báo thị trường bảo hiểm sẽ vẫn tăng trưởng tích cực
» Hơn 860.000 lao động rút bảo hiểm xã hội một lần trong năm 2021
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đến hết tháng 2/2022, tổng số hợp đồng khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là 402.224 hợp đồng; trong đó, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung chiếm tỷ trọng 39,1%; sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị chiếm tỷ trọng 19,8%; sản phẩm bảo hiểm tử kỳ chiếm tỷ trọng 32,8%; sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chiếm tỷ trọng 6,9%. Số lượng hợp đồng có hiệu lực đến cuối kỳ là 13.182.347 tăng 11%.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt là 21.888 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước.
Theo tạp chí Việt Nam hội nhập, tính đến hết tháng 2 năm 2022, doanh thu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 11.248 tỷ đồng, tăng 15.3% so với cùng kỳ, bồi thường 2.709 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 24.1 % (chưa bao gồm dự phòng bồi thường).

Bảo hiểm xe cơ giới doanh thu đạt 3.170 tỷ đồng; doanh thu bảo hiểm BB TNDS chủ xe cơ giới đạt 733 tỷ đồng; doanh thu bảo hiểm xe cơ giới tự nguyện đạt 2.436 tỷ đồng. Bảo hiểm sức khỏe doanh thu đạt 3.421 tỷ đồng; Bảo hiểm tài sản thiệt hại doanh thu đạt 1.669 tỷ đồng....
Tạp chí TCDN đưa tin, cũng theo Tổng cục Thống kê, những tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thị trường bảo hiểm vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định. Doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm quý I năm 2022 ước tính tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ tăng 15%, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tăng 9%.
Trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, khách hàng tiếp tục lựa chọn các sản phẩm phù hợp để bảo vệ tài chính và kế hoạch hoàn vốn trong tương lai; nhu cầu sản phẩm dành cho trẻ em và hưu trí tăng dẫn đến nhiều thay đổi trong chính sách bảo hiểm, góp phần thúc đẩy bảo hiểm nhân thọ phát triển. Trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, các sản phẩm bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm du lịch… ngày càng đa dạng, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
Giá xăng dầu liên tục treo cao, đẩy chỉ số CPI tăng mạnh
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm
Nissan triệu hồi hơn 300.000 xe SUV Pathfinder
Thiên tai gây thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022
Hà Nội và TP.HCM thông báo điều chỉnh mức đóng BHXH trước ngày 25/7
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/6: Vàng và USD đồng loạt tăng
Dự báo thời tiết ngày 29/6: Bắc Bộ mưa dông nhiều nơi
(THPL) - Theo dự báo, từ ngày 29 đến đêm 30/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn...29/06/2022 07:39:14Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại
(THPL) – Ngày 28/6, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 3986/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình...28/06/2022 21:48:25Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng tốt
(THPL) - Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 6 tháng đầu năm 2022 đạt...28/06/2022 21:46:14VEC sẽ sử dụng hóa đơn điện tử trên các tuyến cao tốc từ ngày 1/7
(THPL) - Từ 0h ngày 1/7, các trạm thu phí trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác sẽ không phát hành hóa đơn tự in (hoặc hóa đơn in sẵn) khi lái...28/06/2022 21:44:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Thanh Hóa: Công nhận nhiều làng nghề, nghề truyền thống
(THPL) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức cuộc họp công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Tại Hội nghị đã xem xét công nhận 18 nghề và làng nghề đủ điều kiện, gồm 5 nghề truyền thống, 7 làng nghề, 6 làng nghề truyền thống. - Bí quyết để dân mê xê dịch "sống sót" giữa "bão giá" mùa cao điểm
- Thanh toán không tiền mặt, đặt vé bay dễ dàng cùng Vietjet vi vu đón hè
- Phú Quốc hút nhà đầu tư với “ hiện tượng” đảo Thiên đường Hòn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai
(THPL) - Ngày 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh trong Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” năm 2022, với sản phẩm An Tâm Song Hành do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Báo Lao động & Xã hội, Báo Gia đình Việt Nam, Báo điện tử Dân Sinh phối hợp tổ chức và trao giải tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, TP. Hà Nội. - Tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động cao, VPBank được...
- Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều...
- Tập đoàn TH ra sáng kiến giảm rác thải nhựa