20:26 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão số 9 diễn biến phức tạp, Nha Trang di dời 400 hộ dân

14:35 22/11/2018

(THPL) - UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) chỉ đạo di dời khoảng 400 hộ dân tại khu vực sạt sở, nguy hiểm đến nơi an toàn nhằm tránh bão số 9 có diễn biến phức tạp.

Đại diện UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, UBND TP đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương di dời 400 hộ dân tại những khu vực có nguy cơ sạt lở để ứng phó với bão số 9.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản. (Ảnh: VTC new)

Cụ thể, tại các điểm như: UBND xã Phước Đồng, khu vực phường Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Thọ, Phương Sơn, các đảo thuộc phường Vĩnh Nguyên trên vịnh Nha Trang là những nơi có nguy cơ sạt lở, hồ dễ bị vỡ, ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân.

Do đó, TP Nha Trang quyết tâm hoàn thành di dời khoảng  400 hộ dân trước tối 22/11.

Ông Lê Hữu Thọ, Chủ tịch Ủy ban dân thành phố Nha Trang cho biết: Các hộ dân có nhà bị sập hiện đã được di dời đến ở tạm tại nhà văn hóa thôn, trường tiểu học, đồn biên phòng và nhà của các hộ dân xung quanh. Chính quyền địa phương đảm bảo cung cấp lương thực đầy đủ cho người dân.

Thành phố đang rà soát lại tình hình người dân tại các vùng bị sạt lở do thiên tai, từ đó có phương án trình Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa xin hỗ trợ để xây lại nhà cửa, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất cho người dân.

Đợt mưa lớn vừa qua, toàn thành phố Nha Trang có 18 người chết, một người mất tích. Hiện công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được triển khai tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.

Thượng tá Nguyễn Trung Tâm, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Sư đoàn 305, Quân khu 5 cho biết, bên cạnh việc tìm kiếm nạn nhân mất tích, lực lượng chức năng còn hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 9.

Trước thông tin áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 9 trên Biển Đông, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến Khánh Hòa, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa đã phát thông báo đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó.

Thành phố Nha Trang hiện còn 71 điểm xung yếu với khoảng 400 hộ dân đang sinh sống. Tùy theo tình hình thực tế, địa phương sẽ triển khai các phương án di dời người dân ở những khu vực này cũng như các hộ nuôi trồng lồng bè trên biển đến nơi an toàn. Các địa phương khác trong tỉnh chủ động lên phương án sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo dự báo, bão số 9 và không khí lạnh sẽ tương tác với nhau gây mưa to đến rất to ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận, khu vực Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, phần phía Bắc của các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Đợt mưa này sẽ bắt đầu từ ngày 22/11, khi không khí lạnh ảnh hưởng đến Trung Bộ, sau đó tương tác của không khí lạnh và bão sẽ bắt đầu gây mưa to đến rất to ở miền Trung từ ngày 23/11.

Mưa lớn được dự báo nhiều khả năng kéo dài liên tục từ 23-28/11. Trong đó, trọng tâm mưa lớn từ các tỉnh Quảng Trị đến Bình Thuận, với tổng lượng mưa có thể lên tới 300-500mm.

Khu vực Khánh Hòa cũng là vùng trọng tâm mưa, trong đó mưa sẽ xảy ra dồn dập trong hai ngày 23-24/11, với tổng lượng mưa mỗi ngày có thể lên tới 200-300mm.

Minh Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu