Aeon Long Biên, Hà Nội: Tràn lan sản phẩm nhập khẩu không nhãn phụ
(THPL) - Vừa qua, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được những phản ánh từ phía khách hàng về việc nhiều gian hàng tại các trung tâm thương mại bán hàng nhập khẩu không ghi nhãn phụ. Khảo sát thực tế ở Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, Hà Nội, PV ghi nhận có tình trạng nhiều mặt hàng nhập khẩu không có nhãn phụ được bày bán tại đây.
Tin liên quan
- Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
Nhà phố Kim Tiền – Tuyệt phẩm kiến trúc giữa lòng đô thị Sun Group Hà Nam
Đồng Tháp: Tổ chức ngày hội tôn vinh nghề truyền thống năm 2025
Hàng nhập khẩu không nhãn phụ được bán công khai
Hôm qua (21/3), Phóng viên (PV) Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc khảo sát tại Aeon Long Biên để tìm hiểu thông tin. Tại hai quầy hàng Daiso và Miniso, nhiều sản phẩm nhập khẩu không có nhãn phụ vẫn được bày bán bình thường.
Cụ thể, tại gian hàng Miniso, trên bao bì sản phẩm dưỡng thể Blooming Bouquet (trọng lượng 200g – mã số sản phẩm 0200031291), giấy ghi nhớ (mã số sản phẩm 0400017281) … không có nhãn phụ hay bất cứ thông tin cần thiết gì về sản phẩm.
Tương tự, tại gian hàng Daiso, trên bao bì sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập khẩu cũng không có nhãn phụ , thậm chí là tem hợp quy…
Khi phát hiện sự việc này, một khách hàng tên N.Q.S (Thanh Xuân – Hà Nội) bức xúc cho hay: “Việc ghi nhãn phụ là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn đúng sản phẩm mình cần mua.Tuy nhiên, tại các gian hàng của trung tâm thương mại Aeon Long Biên không hề có nhãn phụ cho các sản phẩm nhập khẩu. Chắc lần sau, tôi phải lưu tâm khi mua các sản phẩm tại đây”…
Hàng nhập khẩu không nhãn phụ có thể bị xử phạt
Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, Luật sư Nguyễn Minh Long - Giám đốc Công ty Luật Dragon cho biết: “Đối với hàng nhập khẩu, nhãn phụ có vai trò quan trọng đối với việc kiểm soát hàng hóa cũng như đối với người tiêu dùng. Việc hàng hóa không có nhãn phụ gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ, thành phần, cách sử dụng và bảo quản. Việc không có nhãn phụ còn gây tâm lý hoang mang đối với người tiêu dùng trong việc xác định hàng có đảm bảo nguồn gốc hay không; phân biệt hàng giả hàng thật và còn gây khó khăn trong việc nhận biết nhãn hiệu hàng hóa. Pháp luật đã có những chế tài xử lý đối với những đơn vị bán hàng hóa nhập khẩu không có nhãn phụ. Cụ thể, theo Nghị định số 127/2013/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính trong lĩnh vực hải quan quy định về mức xử phạt đối với hành vi không sử dụng nhãn phụ”.
Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên trung tâm thương mại này bị khách hàng “tố” là bán hàng nhập khẩu không có nhãn phụ, tem hợp quy. Việc có không ít phản ánh từ phía khách hàng về tình trạng các quầy hàng tại trung tâm thương mại Aeon Long Biên bán hàng nhập khẩu không nhãn phụ cho thấy, có phải vì lợi ích trước mắt mà Ban quản lí lãnh đạo Aeon Long Biên bỏ qua quyền lợi, sức khỏe...của người tiêu dùng?
Dư luận cũng đặt câu hỏi, liệu các cơ quan chức năng có biết các quầy hàng Miniso, Daiso làm ăn gian dối? Cơ quan quản lý có thanh tra, kiểm tra thường xuyên để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng?
Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Thanh Huyền - Phan Dung
Tin khác
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Trong khuôn khổ Hội Hoa Xuân và sản phẩm OCOP Xuân Ất Tỵ 2025, một sự kiện nổi bật đã diễn ra: Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh và hoa...18/01/2025 14:55:37Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Trong phiên giao dịch gần đây, mặc dù giá xăng dầu đã giảm nhẹ vào ngày 17/1, nhưng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng liên tiếp. Theo thông...18/01/2025 09:39:10Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Sản phẩm dầu gội 3 in 1 tốt
- Quạt tháp Đức