02:09 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc: Giám sát thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh tại huyện Bình Xuyên

09:30 25/09/2019

(THPL) - Ngày 26/9/2019, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Xuân Viễn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát, khảo sát với UBND huyện Bình Xuyên, UBND các xã Quất Lưu, Tân Phong và thị trấn Gia Khánh về việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh và các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đảm bảo cho các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cấp huyện, cấp xã.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Xuân Viễn kết luận tại buổi giám sát. Ảnh Trường Khanh

Theo báo cáo UBND huyện Bình Xuyên, thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, Huyện ủy - UBND - Ủy ban MTTQ huyện đã quán triệt các nội dung của nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hàng năm, UBND huyện rà soát các chế độ chính sách để xây dựng dự toán thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, phân bổ kinh phí cho các ban, ngành, đoàn thể và UBND cấp xã để thực hiện.

Huyện chủ động bố trí từ nguồn kinh phí đặc thù do các nội dung của nghị quyết của HĐND tỉnh không giao đích danh như hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ tỉnh, hoạt động tiếp công dân, xử lý, khiếu nại tố cáo; mặt khác, đề nghị UBND tỉnh bổ sung nguồn kinh phí về chính sách chế độ khi Nghị quyết số 04/2018/NQ-HĐND có hiệu lực để bổ sung kinh phí cho các xã, thị trấn triển khai thực hiện…

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn tập trung đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong việc thực hiện chính sách pháp luật, quy định HĐND về chế độ, chính sách cho hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh.

Nội dung thảo luận, kiến nghị tập trung vào các nội dung như: Kinh phí cho công tác hòa giải và hoạt động của tổ hòa giải ở cơ sở; tăng mức kinh phí hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, thôn, tổ dân phố.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Xuân Viễn đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của huyện Bình Xuyên trong việc thực hiện nội dung của các nghị quyết của HĐND tỉnh. Đồng chí khẳng định, trên cơ sở tổng hợp những ý kiến, kiến nghị củađịa phương, Đoàn giám sát sẽ kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND tỉnh để có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế .

Thanh Tuyền

TAG:
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu