51 nhà hàng Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực Pháp 2019
(THPL) - Lễ hội ẩm thực Pháp 2019 - Good France 2019 là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của nền ẩm thực Pháp, vốn được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Tin liên quan
- Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
» Lễ hội hoa tulip lớn nhất Việt Nam – vũ điệu của sự quyến rũ
» Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân
» Khám phá Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2018
Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ và tôn vinh những đặc sắc của ẩm thực Pháp. Theo đó, tập thể nhân viên của Tổng lãnh sự quán đang nỗ lực đóng góp để biến Good France thành một lễ hội ẩm thực thực sự.
Việt Nam là một trong 10 nước tham gia tích cực nhất vào chương trình Good France, với hơn 51 nhà hàng tham gia sự kiện ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho thực khách Việt.
Giới thiệu về Lễ hội ẩm thực 2019, ông Bertrand Lortholary - Đại sứ Pháp tại Việt Nam nhấn mạnh, Pháp là một trong những quốc gia tiếp tục đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường trên thế giới. Lễ hội ẩm thực Pháp 2019 được tổ chức hướng tới mục tiêu bảo vệ các nguồn tài nguyên khi phối hợp hoạt động với Quỹ "No More Plastic", đây là một quỹ kêu gọi người dân hãy hạn chế sử dụng túi nilon đặc biệt trong quá trình chế biến thực phẩm.
Sự kiện năm nay sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Cụ thể, mở đầu cho Lễ hội Good France sẽ là sự kiện Bữa sáng kiểu Pháp dành cho giới chuyên môn, với sự tham dự của các chuyên gia nhà hàng và khách sạn. Các sản phẩm của bữa sáng kiểu Pháp sẽ được cung cấp bởi 6 đối tác là Andros (tài trợ mứt), Astair (tài trợ sô cô la), Mach Coffee (tài trợ cà phê), Vergers du Mekong (tài trợ nước ép trái cây), Hiệp hội các nhà sản xuất pate và thịt nguội Pháp (FICT) (tài trợ thịt nguội) và Saint Honoré (tài trợ bánh mì và bánh ngọt). Giống như rượu vang và phô mai, các sản phẩm pa tê và thịt nguội cũng là một phần quan trọng của di sản ẩm thực Pháp.
Đặc biệt, Good France 2019 sẽ tập trung mang đến cho công chúng những sản phẩm pa tê và thịt nguội đặc sắc nhất của nước Pháp. Giống như rượu vang và phô mai, các sản phẩm pa tê và thịt nguội cũng là một phần quan trọng của di sản ẩm thực Pháp.
Lễ hội ẩm thực Good France 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 21/3 tới với 2.500 bữa tối mang phong cách Pháp tại các nhà hàng và đại sứ quán trên 150 quốc gia.
Cũng trong ngày 21/3, tại Dinh Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo về ngành ẩm thực Pháp dành cho các học sinh song ngữ tại trường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai và học sinh lớp tiếng Pháp của trường Marie Curie. Đây cũng là dịp dành cho học sinh trưởng quốc tế Pháp ngữ Marguerite Duras tìm hiểu về các ngành học tiếng Pháp tại TP.HCM. Cùng với đó, hội thảo “Chìa khóa vàng để có chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh” sẽ được tổ chức tại Thư viện Khoa học Tổng hợp với sự tham gia của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mang đến những kiến thức cần thiết để có chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Đặc biệt, từ ngày 21/3 đến 15/6, tại Dinh thự Pháp sẽ diễn ra Triển lãm ảnh các sản phẩm thịt và phô mai. Lý giải về việc chọn thịt và phô mai làm chủ đề cho triển lãm năm nay, ông Floreani cho biết, đây là hoạt động nhằm quảng bá cho các sản phẩm của Hiệp hội các nhà sản xuất pate và thịt nguội Pháp (FICT) do FICT đang muốn đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam.
Thanh Thanh
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt