51 nhà hàng Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực Pháp 2019
(THPL) - Lễ hội ẩm thực Pháp 2019 - Good France 2019 là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của nền ẩm thực Pháp, vốn được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Tin liên quan
- Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Hoằng Hóa: Hải Tiến sẵn sàng cho lễ khai trương du lịch biển năm 2024
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
» Lễ hội hoa tulip lớn nhất Việt Nam – vũ điệu của sự quyến rũ
» Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân
» Khám phá Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2018
Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ và tôn vinh những đặc sắc của ẩm thực Pháp. Theo đó, tập thể nhân viên của Tổng lãnh sự quán đang nỗ lực đóng góp để biến Good France thành một lễ hội ẩm thực thực sự.
Việt Nam là một trong 10 nước tham gia tích cực nhất vào chương trình Good France, với hơn 51 nhà hàng tham gia sự kiện ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho thực khách Việt.
Giới thiệu về Lễ hội ẩm thực 2019, ông Bertrand Lortholary - Đại sứ Pháp tại Việt Nam nhấn mạnh, Pháp là một trong những quốc gia tiếp tục đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường trên thế giới. Lễ hội ẩm thực Pháp 2019 được tổ chức hướng tới mục tiêu bảo vệ các nguồn tài nguyên khi phối hợp hoạt động với Quỹ "No More Plastic", đây là một quỹ kêu gọi người dân hãy hạn chế sử dụng túi nilon đặc biệt trong quá trình chế biến thực phẩm.
Sự kiện năm nay sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Cụ thể, mở đầu cho Lễ hội Good France sẽ là sự kiện Bữa sáng kiểu Pháp dành cho giới chuyên môn, với sự tham dự của các chuyên gia nhà hàng và khách sạn. Các sản phẩm của bữa sáng kiểu Pháp sẽ được cung cấp bởi 6 đối tác là Andros (tài trợ mứt), Astair (tài trợ sô cô la), Mach Coffee (tài trợ cà phê), Vergers du Mekong (tài trợ nước ép trái cây), Hiệp hội các nhà sản xuất pate và thịt nguội Pháp (FICT) (tài trợ thịt nguội) và Saint Honoré (tài trợ bánh mì và bánh ngọt). Giống như rượu vang và phô mai, các sản phẩm pa tê và thịt nguội cũng là một phần quan trọng của di sản ẩm thực Pháp.
Đặc biệt, Good France 2019 sẽ tập trung mang đến cho công chúng những sản phẩm pa tê và thịt nguội đặc sắc nhất của nước Pháp. Giống như rượu vang và phô mai, các sản phẩm pa tê và thịt nguội cũng là một phần quan trọng của di sản ẩm thực Pháp.
Lễ hội ẩm thực Good France 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 21/3 tới với 2.500 bữa tối mang phong cách Pháp tại các nhà hàng và đại sứ quán trên 150 quốc gia.
Cũng trong ngày 21/3, tại Dinh Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo về ngành ẩm thực Pháp dành cho các học sinh song ngữ tại trường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai và học sinh lớp tiếng Pháp của trường Marie Curie. Đây cũng là dịp dành cho học sinh trưởng quốc tế Pháp ngữ Marguerite Duras tìm hiểu về các ngành học tiếng Pháp tại TP.HCM. Cùng với đó, hội thảo “Chìa khóa vàng để có chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh” sẽ được tổ chức tại Thư viện Khoa học Tổng hợp với sự tham gia của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mang đến những kiến thức cần thiết để có chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Đặc biệt, từ ngày 21/3 đến 15/6, tại Dinh thự Pháp sẽ diễn ra Triển lãm ảnh các sản phẩm thịt và phô mai. Lý giải về việc chọn thịt và phô mai làm chủ đề cho triển lãm năm nay, ông Floreani cho biết, đây là hoạt động nhằm quảng bá cho các sản phẩm của Hiệp hội các nhà sản xuất pate và thịt nguội Pháp (FICT) do FICT đang muốn đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam.
Thanh Thanh
Tin khác
-
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
-
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
-
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
-
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
-
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
Cơ chế điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, nếu dư phát lên lưới với giá 0 đồng, được cho là nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hệ...27/04/2024 10:11:33Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
(THPL) - Tối ngày 26/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã diễn ra chương trình tổng...27/04/2024 10:13:12Hoằng Hóa: Hải Tiến sẵn sàng cho lễ khai trương du lịch biển năm 2024
(THPL) - Trước những bất cập thời gian qua ở bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, thiếu an toàn cho du khách khi về đây tắm...27/04/2024 15:51:53Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức...27/04/2024 08:38:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...