00:56 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa 4 chị em gái có mẹ mắc bệnh tim, cha mất, nhà cháy rụi

15:39 21/09/2017

(THPL) – Chồng mất sớm, chị Hà lại mắc bệnh tim, trận hỏa hoạn thiêu rụi mọi thứ trong nhà khiến cuộc sống của mấy mẹ con chị trong chốc lát rơi vào khốn cùng.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Lê Thị Thu Hà (SN 1974, ở khu phố 11, phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Sau trận hỏa hoạn, chị Hà vẫn chưa hết bàng hoàng. Nghĩ đến gia đình mình, chị càng thêm đau đớn, không làm được việc gì. 

Chia sẻ trên Dân trí, chị Hà cho biết, sáng 16/9, chị cùng các con ra khỏi nhà. Các con thì đến trường, còn chị đến nhà máy may.

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các con của chị Hà đều chăm ngoan và học khá giỏi. Ảnh: Dân trí

Vụ cháy xảy ra vào trưa cùng ngày, dù được lực lượng cảnh sát PCCC có mặt chữa cháy kịp thời nhưng hầu hết tài sản trong nhà đã bén lửa và cháy hết. Khi chị biết tin và trở về thì mọi thứ đã bị cháy thành tro bụi.

Được biết, chồng chị Hà qua đời vì tai nạn lao động vừa gần 1 năm. Anh ra đi để lại người vợ thường xuyên ốm đau, bệnh tật và 4 người con đang tuổi đi học.

Chị Hà mang trong mình căn bệnh tim, vượt qua nỗi đau tinh thần và thể xác, chị Hà cố gồng gánh lao động nuôi con. Ngoài công việc chính làm công nhân tại nhà máy may, chị còn bươn chải làm thuê, làm mướn kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Tuy nguồn thu nhập từ công nhân may của chị hết sức hạn hẹp, nhưng chị Hà vẫn cố chắt bóp, ăn tiêu tằn tiện để nuôi con đi học. Có những lúc, đang đi làm thì chị bị kiệt sức, phần do bệnh tật nên ngã quỵ ngay tại công ty. Những khi đau chị phải vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế. Riêng chi phí đi viện, mua thuốc men mỗi tháng cũng ngốn hơn 1 triệu đồng.

Chị Hà khóc ngất khi mọi thứ bị thiêu rụi, đẩy gia đình vào cảnh khó khăn. Ảnh: Dân trí.

Bệnh tim đã hành hạ chị hơn 7 năm qua. Khi làm việc nặng nhọc chị đều cảm thấy mệt mỏi, nhiều khi bỏ ăn uống.

Trải qua đợt phẫu thuật tim cách đây 3 năm, vợ chồng chị đã phải vay nợ ngân hàng gần 50 triệu đồng, cùng với vay mượn người thân, nay số nợ đã gần 90 triệu đồng. Chồng mất, vợ nằm viện điều trị thường xuyên nên số nợ ấy cũng chưa biết khi nào có để trả. Không ít lần nghĩ đến hoàn cảnh của mình mà chị Hà ngậm ngùi bất lực.

Tuy vậy, khổ đau vẫn không chịu buông tha cho mẹ con chị Hà. Nghe tin nhà chị bị hỏa hoạn, những người thân thích ở làng Mai Xá, xã Gio Mai quê của chị gom góp chút tiền để cùng nhau lên thăm và giúp đỡ mấy mẹ con trong cảnh khó khăn.

Vụ cháy vừa xảy ra, mọi tài sản, vật dụng trong nhà hầu như bị thiêu rụi. Cũng may nhờ hàng xóm trợ giúp đưa một số thứ ra bên ngoài.

Niềm tự hào cũng là nguồn động viên lớn lao đối với chị là 4 người con đều chăm ngoan và học rất giỏi. Đứa con gái thứ 2 của chị Hà là cháu Nguyễn Lê Ngọc Dung, hiện đang học năm thứ 4 ngành Báo chí, Đại học Khoa học Huế, nghe tin nhà bị hỏa hoạn đã vội vã bắt xe về quê động viên mẹ.

Chị Hà cho hay, cháu lớn là Nguyễn Lê Kiều Oanh, vừa tốt nghiệp ngành Môi trường Đại học Huế, hiện chưa có việc làm nên đang đi làm thuê bán hàng giúp người khác. Cháu còn lại Nguyễn Lê Minh Châu học lớp 11 chuyên Sử, trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn và cháu Nguyễn Lê Thành Quân, học lớp 7 trường THCS Trần Hưng Đạo. Cả 2 chị em đều đạt lực học khá, giỏi.

Ba mất sớm, mẹ cũng mắc bệnh hiểm nghèo và phải nằm viện điều trị thường xuyên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, khiến tương lai phía trước của các cháu gặp nhiều gian nan.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Lê Thị Thu Hà, Khu phố 11, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

SĐT: 0126.661.8678

STK: 5401.0000.1227.06 (Lê Thị Thu Hà) Tại Ngân hàng BIDV- Chi nhánh Quảng Trị.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu