14:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xe buýt không người lái lao lên vỉa hè, 14 người thương vong

20:30 10/12/2018

(THPL) - Chiếc xe bus không người lái, thả dốc xuống một ngã ba đông đúc và đâm thẳng vào nhiều người đang đi bộ trên vỉa hè ở Hong Kong.

Có ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương sau khi một xe buýt chở học sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) lao lên vỉa hè, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra tại ngã ba giao giữa đường King và đường Hei Wo ở khu đô thị hỗn hợp North Point, Hong Kong khoảng 2 giờ chiều 10/12.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường tai nạn xe buýt ở Hong Kong (Trung Quốc) ngày 10/12/2018. Ảnh: EVENING STANDARD

Theo SCMP, cảnh sát cho biết, đây là một chiếc xe buýt chở học sinh nhưng không có người trên xe vào thời điểm tai nạn.

Một video trên mạng cho thấy chiếc xe buýt chở học sinh đang đậu trước Trường Tiểu học North Point Methodist trên đường Cheung Hong bắt đầu lăn xuống đường ngay sau khi tài xế rời khỏi xe. Mặc dù sau khi phát hiện, tài xế đã cố đuổi theo để ngăn nó lại nhưng vô ích. Chiếc xe đã lăn tự do xuống một ngã ba và tông thẳng vào những người đang đi trên vỉa hè. 

Xe chạy đến ngã ba đường King và Hei Wo rồi lao lên vỉa hè đường Hei Wo, đâm vào nhiều người, trước khi đổi hướng đâm vào lối vào của một tòa nhà ở phía bên kia đường.

"Tôi thấy bốn, năm người nằm trên mặt đất. Một người khác bị mắc kẹt dưới xe. Mọi người rất sợ hãi. Thật là hỗn loạn" - một nhân chứng suýt chết kể lại. 

Một nhân chứng khác cho biết cô nhìn thấy ba người bị mắc kẹt dưới xe. Trong đó hai người dường như bất động.

Phát ngôn viên chính quyền Hồng Kông cho biết, 12 người đã được đưa đến Bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai và Bệnh viện Đông phương Pamela Youde Nethersole ở Chai Wan.

6 người trong đó, gồm 4 đàn ông và 2 phụ nữ, đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi 4 người, 2 đàn ông và 2 phụ nữ, đang trong tình trạng nghiêm trọng, còn 2 người đàn ông khác trong tình trạng ổn định.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu