07:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xây nhà hàng trên đất nông nghiệp ở Thung lũng hoa hồ Tây, Hà Nội: "Con voi chui lọt lỗ kim"?

23:41 07/05/2017

(THPL) - Thời gian qua, nhiều ý kiến trong dư luận nhân dân phường Nhật Tân rất bức xúc khi thấy các công trình không phép ngang nhiên được xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp để kinh doanh kiếm lời, nằm trong khuôn viên cơ sở Thung lũng hoa Hồ Tây, ngay gần trụ sở UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Nhận được ý kiến phản ánh, PV Thương hiệu & Pháp luật đã đến khu vực này để tìm hiểu thực hư sự việc. Thung lũng hoa Hồ Tây tọa lạc ở ngã ba đường Nhật Chiêu thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) với diện tích rộng chừng 5ha. Những ngày cuối tuần, hôm nào cũng có hàng trăm khách hàng đến để ngắm và chụp ảnh với hoa.

Những năm trước đây, chủ đầu tư mở ra Thung lũng hoa Hồ Tây mục đích để kinh doanh vé vào tham quan, chụp ảnh lưu niệm, ảnh cưới… với giá vé là 40.000 đồng/người/lượt. Bên cạnh đó, chủ cơ sở này còn mở ra các dịch vụ cho thuê đạo cụ, trang phục như áo yếm, áo dài, hanbok, kimono… để thu phí khách vào Thung lũng hoa Hồ Tây.

Cổng vào Thung lũng hoa hồ Tây là nhà hàng, quán ăn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các công trình xây dựng nhà hàng, quán café, chòi lá… được xây dựng thêm ồ ạt để mở rộng kinh doanh trong không gian rộng lớn, với nhiều món ẩm thực từ sen, đặc sản nuôi tại hồ Tây như cá, tôm, ốc… để thu hút thực khách.

Việc làm vi phạm pháp luật của chủ cơ sở Thung lũng hoa Hồ Tây nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời nhưng không hề bị cơ quan chức năng phường Nhật Tân kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Thậm chí, nhà hàng này còn tổ chức các sự kiện hội nghị, họp lớp, tổ chức sinh nhật… có các phòng VIP dành cho đoàn 20-30 người, phòng lớn dành cho đoàn khách họp lớp 90-100 người, hay làm sự kiện khoảng 200-300 người.

Nhà hàng, quán ăn kinh doanh trên đất nông nghiệp trong khuôn viên Thung lũng hoa hồ Tây.

Một người dân địa phương, bán quán nước gần Thung lũng hoa Hồ Tây cho biết: “Phần đất Thung lũng hoa này chủ yếu là đất nông nghiệp thuộc phường Nhật Tân. Trước đây, ông chủ này mở ra mục đích trồng hoa rồi cho khách tham quan chụp ảnh, thu tiền vé. Gần đây, lại một nhà hàng kinh doanh mọc lên để kiếm lời. Vào những ngày cuối tuần ở đây nhộn nhịp khách ra vào, tham quan, chụp ảnh hoa rồi tiện ăn uống…”

Lý do nào để giải thích vì sao những công trình không phép của cơ sở kinh doanh Thung lũng hoa Hồ Tây mọc trên đất nông nghiệp để kinh doanh kiếm lời, dù to "lù lù như voi", ai cũng nhìn thấy, nhưng chỉ có các cơ quan chức năng của UBND phường Nhật Tân, UBND quận Tây Hồ là không nhận ra để xử lý?

PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND phường Nhật Tân từ đầu tháng 6/2017 để ghi nhận ý kiến của cơ quan chức năng về vấn đề nêu trên, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ cơ quan này.

Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có hay không việc chính quyền “làm ngơ” cho những công trình nhà hàng, quán ăn tại Thung lũng hoa Hồ Tây được xây dựng không phép trên đất nông nghiệp và tồn tại một thời gian dài? Đề nghị UBND quận Tây Hồ, TP. Hà Nội vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý những sai phạm này.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu