11:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở nhà thờ Đức Bà Paris

09:32 16/04/2019

(THPL) - Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.

Theo news.zing.vn, nhà thờ Đức Bà Paris, biểu tượng vẻ đẹp và lịch sử của Paris, chìm trong ngọn lửa kinh hoàng đêm 15/4 khiến phần lớn phần mái của thánh đường bị phá hủy. 

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Bầu trời Paris chìm trong biển khói khiến thành phố càng hoang tàn khi vẫn còn đang vật lộn với những hủy hoại của nhiều tuần biểu tình và phá hoại của các nhóm áo khoác vàng. 

Đám cháy bùng phát vào buổi tối và nhanh chóng lan tới phần mái của tòa nhà, phá hủy các cấu trúc bằng gỗ trước khi khiến tòa tháp cao nhất đổ sập.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn hôm 15/4, nhưng rất có thể nó liên quan tới hoạt động trùng tu nhà thờ đang diễn ra.

Báo Vietnam+ đưa tin, theo Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Laurent Nunez, cấu trúc của Nhà thờ có niên đại 850 năm đã được bảo vệ nguyên vẹn, bao gồm cả tòa tháp chuông phía bắc. Tuy nhiên, 2/3 đỉnh mái của Nhà thờ đã hoàn toàn bị tàn phá.

Dường như ngọn lửa đã bùng phát từ công trường cải tạo phần đỉnh mái của Nhà thờ.

Dự án tôn tạo Nhà thờ Đức Bà Paris, bị xuống cấp nghiêm trọng và nằm trong danh sách 250 di sản của Pháp đang trong tình trạng nguy hiểm, đã bắt đầu từ tháng 8/2018 và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 10 năm.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu