10:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ Giáo sư mặc quần đùi giảng bài: Trường ĐH Hoa Sen phải giải trình sự việc

16:31 27/04/2017

(THPL) - Trước dư luận trái chiều về việc Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen mặc quần đùi giảng bài, Cục Nhà giáo và Cán bộ cơ sở Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đề nghị trường báo cáo sự việc.

Ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Nhà giáo và Cán bộ cơ sở giáo dục ngày 26/4 cho biết, đã yêu cầu Đại học Hoa Sen báo cáo việc GS Trương Nguyện Thành (Hiệu phó) mặc quần đùi giảng bài cho sinh viên.

Theo ông Minh, sự việc xảy ra với giảng viên trường đại học, nếu có sai phạm thì việc xác minh và xử lý do trường quyết định. Nhưng với trách nhiệm quản lý chung, cơ quan Bộ Giáo dục cần thông tin để nắm được tình hình cụ thể.

Trước đó, hình ảnh ông Thành mặc quần đùi nói chuyện trước sinh viên xuất hiện trong chương trình “Lộ trình sáng tạo” của Đại học Hoa Sen trong 2 ngày 22 và 23/4 đã gây phản ứng trái chiều trên mạng xã hội.

Nhiều ý kiến ủng hộ ý tưởng đột phá của ông Thành, tuy nhiên, một bộ phận khác cho rằng hành động của ông chưa đúng chuẩn mực nhà giáo và thiếu tôn trọng người xung quanh.

Theo ông Thành, lúc đó ông dạy sinh viên cách phát triển sáng tạo và muốn tạo điểm nhấn để sinh viên hiểu rằng “chính họ phải gỡ bỏ mọi rào cản, định kiến hay những vướng mắc ngay trong tư tưởng mới có thể phát huy tính sáng tạo”.

Sau khi nói sinh viên chờ, ông Thành vào trong thay bộ đồ vest đang mặc, quay lại lớp học với quần đùi, khoác áo vest.

GS Trương Nguyện Thành mặc quần ngắn trong buổi giảng về "Lộ trình sáng tạo" ngày 22 và 23/4. Ảnh: Vũ Anh/Vietnamnet.

Chiều 26/4, Ban giám hiệu trường ĐH Hoa Sen đã phát đi thông báo cụ thể về sự việc này.

Cụ thể, trường ĐH Hoa Sen khẳng định, nhà trường tuân thủ quy định về việc thực hiện đạo đức, chuẩn mực nhà giáo. Trường cũng tôn trọng sự khác biệt và hoan nghênh những sáng tạo, đột phá của giảng viên, nhân viên, sinh viên trong giảng dạy, làm việc, học tập.

Theo lãnh đạo trường ĐH Hoa Sen, GS.TS Trương Nguyện Thành không phải mặc quần sooc, áo vest để lên giảng đường hằng ngày hoặc tiếp khách mà chỉ xuất hiện trong sân chơi tư duy sáng tạo ở khóa học Innovation Roadmap (Lộ trình sáng tạo) trong hai ngày 22 và 23/4 vừa qua.

Innovation Roadmap - Lộ trình sáng tạo là một khóa học về startup được khởi động nhằm đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp sáng tạo tại trường.

Tại buổi học, GS Trương Nguyện Thành đã lấy chính mình làm công cụ trực quan. Bộ quần áo như là đạo cụ để phục vụ cho kịch bản trên sân khấu. GS là người thầy và cũng là diễn viên cho vở diễn với mục đích truyền thông điệp, nguồn cảm hứng đến cho sinh viên.

Thông qua hình ảnh này, GS Trương Nguyện Thành muốn truyền tải thông điệp đến các bạn sinh viên rằng: Muốn phát triển tư duy sáng tạo cần bỏ những rào cản về tư tưởng, không giới hạn trong suy nghĩ, dũng cảm vượt qua định kiến. Nếu không dũng cảm dấn thân, vượt qua giới hạn của chính mình, bạn sẽ không bao giờ có ý tưởng đột phá.

Trường Đại học Hoa Sen khẳng định, đây là phương pháp sáng tạo mà các giáo viên, giảng viên trên thế giới đã thực hành và rất hiệu quả.

Ông Trương Nguyện Thành từng là giáo sư của Đại học Utah (Mỹ). Ông cũng là tri thức Việt kiều được mời để thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán TP HCM cách đây hơn 10 năm.

Tháng 11/2016, UBND TP HCM quyết định công nhận Hội đồng quản trị và Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017, do ông Lưu Tiến Hiệp làm chủ tịch. Ông Hiệp sau đó giữ chức hiệu trưởng và ông Thành làm hiệu phó điều hành.

Lan Anh (T.h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu