12:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Volkswagen sắp trình làng bán tải cỡ nhỏ mới

16:42 01/11/2018

(THPL) - Volkswagen sẽ trưng bày mẫu concept bán tải mang tên Wolfsburg tại triển lãm Sao Paulo Motor Show.

Được Volkswagen gọi là "một chiếc bán tải tuyệt vời", dòng xe tạm thời chưa có tên này hứa hẹn sẽ kết hợp những ưu điểm lớn nhất của bán tải và SUV.

Thương hiệu xe Đức chưa thông tin chi tiết thêm về xe nhưng cho biết khoang chở đồ sẽ chứng kiến nhiều cải tiến hiện đại và tùy biến được dễ dàng. 

VW
Thương hiệu Đức Volkswagen vừa hé lộ ảnh phác thảo đầu tiên của một mẫu concept bán tải hoàn toàn mới sẽ ra mắt ở triển lãm Sao Paulo khai mạc vào ngày 6/11 tới. (Ảnh: Internet)

Mẫu bán tải dự kiến có tên là Wolfsburg về cơ bản giữ lại những đường nét thiết kế quen thuộc trên đàn anh của mình và sẽ nằm dưới phân khúc của Amarok nhưng xếp trên mẫu Saveiro. Tuy nhiên, khác với những người tiền nhiệm, Wolfsburg sẽ sử dụng nền tảng khung gầm MQB và có khả năng chia sẻ một vài đặc điểm với chiếc SUV Tiguan.

Ngoài ra, dù là bán tải nhưng dòng xe mới nhất của VW được định hướng sử dụng trong môi trường đô thị với thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và năng động. Trong ảnh phác thảo ta có thể thấy những tiêu chí đó cũng nổi bật lên thông qua hình dáng tổng thể cùng vòm bánh xe mạnh mẽ, nổi bật, đèn hậu ôm trọn đuôi xe hay thanh gá đồ trên trần.

Một điểm quan trọng rất được mong đợi là tính năng kéo dài kích thước thùng hàng vào đến cabin kép giúp cho việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Một hệ thống tương tự cũng đã xuất hiện trên Chevrolet Avalanche trước khi mẫu bán tải này ngừng sản xuất vào năm 2013. 

Theo Volkswagen, mẫu concept bán tải này sẽ kết hợp các tính năng của một chiếc SUV và sự linh hoạt của một mẫu bán tải mới được định hướng dành cho đô thị. Với mục đích cho thấy trước thiết kế của phiên bản ứng dụng trong tương lai gần, trước mắt mẫu concept sẽ chỉ trưng bày tại Brazil.

Vào đầu năm nay, một mẫu concept bán tải sử dụng nền tảng khung gầm MQB với tên gọi Atlas Tanoak cũng đã được giới thiệu tại triển lãm New York Auto Show lấy cảm hứng từ chiếc SUV Atlas 7 chỗ.

Hiện chưa rõ kế hoạch của Volkswagen với mẫu bán tải mới này cũng như concept Tanoak trước đó. Tập đoàn Đức vừa liên minh với Ford để học hỏi và tận dụng kinh nghiệm cũng như công nghệ chế tạo xe bán tải của tập đoàn Mỹ, cụ thể nhất chính là khung gầm Ranger và F-150.

Volkswagen cũng đã có "ngựa thồ" của riêng mình là Amarok, do đó khả năng mượn khung gầm Ford F-150 là có nhưng không nhiều. Ranger là ứng cử viên sáng giá nhất mà VW có thể nhắm tới và khung gầm dòng bán tải Mỹ này sẽ xuất hiện ở một trong 2 mẫu xe là Tanoak hoặc dòng xe vô danh sắp ra mắt, mẫu xe bị bỏ lại có thể sử dụng khung gầm MQB.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu