11:27 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vỉa hè phố cổ Hà Nội vẫn bị các hộ kinh doanh ngang nhiên "nuốt trọn"

06:00 07/03/2017

(THPL) – Hà Nội đang quyết liệt trong việc “đòi lại vỉa hè” cho người dân, thế nhưng tại khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, vỉa hè vẫn còn "kín như bưng".

Như Thương hiệu & Pháp luật đã đưa tin, sáng 4/3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu về thực trạng lấn chiếm vỉa hè tại hội nghị "Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị" của Ban chỉ đạo 197 thành phố.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng câu chuyện giải quyết lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã bàn nhiều, ra quân bao lần nhưng đều thất bại. "Chỉ thị 14 ngày 12/12/2014 của Thành ủy còn nguyên giá trị, chúng ta cần làm đúng theo chỉ thị này sẽ tốt" - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Trên phố Hàng Buồm, vỉa hè vẫn chỉ được dùng để xe máy, không có khái niệm "vỉa hè dành cho người đi bộ" ở đây

Để giành lại vỉa hè cho người đi bộ, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị giám đốc Công an giao trách nhiệm cho trưởng công an phường, trong đó cần huy động cảnh sát trật tự, cảnh sát khu vực vào cuộc.

Sau khi nhận được chỉ thị, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết: “Công an TP đã có kế hoạch và đang quán triệt để triển khai từ tuần tới - 6/3. Chúng tôi sẽ thực hiện luôn chứ không thí điểm”.

Theo ghi nhận của PV vào chiều ngày 6/3, trên một số tuyến đường chính của thành phố, hiện tượng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, trông giữ xe trái phép giảm hẳn. Đường phố đã thông thoáng hơn.

Tuy nhiên, ở trung tâm "điểm nóng" về nạn lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh là khu vực phố cổ Hà Nội, hiện tượng này vẫn còn diễn biến rất phức tạp.

Khi có sự xuất hiện của Công an, một số cửa hàng tự giác dọn dẹp số bàn ghế lấn chiếm vỉa hè. Thế nhưng khi lực lượng Công an vừa đi khỏi, mọi thứ lại "đâu vào đấy"
Một số khác lại rất bình thản như không có chuyện gì xảy ra
Phố Tạ Hiện, lòng đường bị thu hẹp lại đến mức chỉ đi vừa 1 chiếc xe máy
Các cửa hàng vô tư bày ghế lấn chiếm trọn hết cả vỉa hè
Vỉa hè được tận dụng triệt để, từ để xe, bán hàng đến bày sạp báo, ngồi trông cửa hàng
Tại cửa hàng số 5 Mã Mây, bàn ghế không chỉ lấn chiếm vỉa hè, mà còn vô tư tràn xuống "nuốt" cả lòng đường

Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu