10:11 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ hôm nay, khách mua xăng có thể thanh toán qua thẻ ATM

12:47 01/08/2017

(THPL) - Bắt đầu từ ngày hôm nay 1/8, chủ phương tiện giao thông cá nhân như xe máy, ô tô có thể thanh toán bằng thẻ ATM khi mua xăng dầu của Petrolimex, áp dụng trong hệ thống trên toàn quốc.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cùng Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) và Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa ký thỏa thuận hợp tác kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ ATM.

Từ ngày 1/8, người mua xăng sẽ không cần dùng tiền mặt mà có thể thanh toán qua thẻ ATM. (Ảnh: ITN)

Theo đó, các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Petrolimex sẽ được đặt hệ thống máy chấp nhận thẻ (POS), để người mua xăng có thể thanh toán hóa đơn xăng dầu trực tiếp không dùng tiền mặt.

Petrolimex sẽ chính thức mở cổng thanh toán POS cho thẻ nội địa do 41 ngân hàng thành viên thuộc liên minh NAPAS phát hành để thanh toán xăng dầu và hàng hóa, dịch vụ của Petrolimex tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc từ ngày hôm nay (1/8).

Ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Petrolimex cho biết, việc hợp tác với Napas là chương trình quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, thuận tiện.

"Đây cũng là xu thế chung của thời đại công nghệ 4.0, thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Mô hình thanh toán này tạo ra lợi thế cho doanh nghiệp và ngân hàng, người tiêu dùng sẽ hưởng lợi từ tiện ích của các bên liên quan", ông Bảo chia sẻ.

Danh sách ngân hàng thuộc hệ thống thanh toán của NAPAS. 

Ông Lê Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành Napas cho biết, công ty nỗ lực mở rộng kết nối, đồng hành cùng ngân hàng và doanh nghiệp nhằm đem lại nhiều tiện ích thanh toán cho người tiêu dùng, thúc đẩy thị trường thẻ nội địa phát triển.

"Chúng tôi hy vọng việc kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ ATM tại máy chấp nhận thẻ của PGBank đặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex sẽ giúp thẻ ATM dần trở thành phương tiện thanh toán thiết yếu, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người dân", ông Hưng nói.

Do tính phổ cập của thẻ thanh toán nội địa, việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng dầu qua thẻ ATM sẽ đem lại nhiều thuận tiện cho người tiêu dùng. Đây là giải pháp hạn chế rủi ro trong thanh toán bằng tiền mặt, giao dịch thanh toán an toàn, theo dõi và quản lý hiệu quả chi phí xăng dầu thông qua sao kê tài khoản của ngân hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng còn hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng khi dùng thẻ ATM để mua xăng dầu do Petrolimex phối hợp cùng Napas và các ngân hàng thực hiện.

Thẻ ATM áp dụng bao gồm thẻ trả trước, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng chi trước trả sau của các ngân hàng trên. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội tiết kiệm khi thanh toán bằng thẻ ATM và tránh gian lận khi trao đổi. Chẳng hạn với những thẻ tín dụng được hoàn tiền, thẻ ghi nợ hoàn tiền của Vietcombank và VIB sẽ hoàn lại % khi thanh toán và tích điểm thưởng sẽ giúp các chủ thẻ tiết kiệm chi tiêu.

Báo cáo của Ủy ban an toàn quốc gia cho thấy, tính đến cuối tháng 6, Việt Nam có gần 3,2 triệu ôtô và hơn 48 triệu xe máy đang lưu hành. Petrolimex đang chiếm 50% thị phần tiêu thụ xăng dầu bán lẻ tại thị trường trong nước với hơn 2.471 (số liệu tính đến ngày 10/1cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên khắp cả nước.

Hạ Lan

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu