07:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Thêm một khách hàng tố Công ty DCB lừa đảo

15:57 09/06/2020

(THPL) - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đo Đạc Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng DCB (Công ty DCB) một lần nữa bị tố lừa đảo số tiền 1 tỉ đồng, hơn hai năm qua phía công ty vẫn chưa có câu trả lời thoả đáng.

Công ty DCB lại thất hứa với khách hàng?

Vừa qua Thương hiệu và Pháp luật đã nhận được phản ánh của anh Trần Văn Chung (SN 1991, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM) về việc anh Nguyễn Văn Chung - Giám đốc Công ty DCB có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ phản ánh và sơ đồ vị trí khu đất khách hàng “tố” Công ty DCB.

Theo đơn phản ánh, ngày 14/06/2018 qua thông tin anh Phạm Chung môi giới nhà đất giới thiệu. Anh Trần Văn Chung có đến Công ty TNHH Đo Đạc Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng DCB có trụ sở tại quận Tân Phú, TP.HCM để xem mua và ký “Hợp Đồng Đặt Cọc Chuyển Nhượng Quyền Sử Dụng Đất” cho 2 lô B7 và C6 (theo bản vẽ do người bán tự phân lô lập ra).

Trong Hợp đồng người bán đứng tên cá nhân Nguyễn Văn Chung, nhưng không hiểu lý do tại sao cuối hợp đồng thì đóng dấu Công ty TNHH Đo Đạc Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng DCB. Thử hỏi nếu hợp đồng này đưa ra pháp luật ai là người chịu trách nhiệm, anh Nguyễn Văn Chung hay Công ty DCB?

Theo hợp đồng thì 7 tháng sau sẽ ra sổ, người mua thanh toán hết số tiền còn lại và bên bán sẽ sang tên hoàn toàn cho người mua là anh Trần Văn Chung. Trong quá trình đặt cọc có sự có mặt của ông Phạm Duy Hùng (Phó giám đốc Công ty DCB) và anh Phạm Chung (môi giới) cùng làm chứng.

Đến tháng 01/2019, như đã hẹn khách hàng gọi điện đến công ty hỏi về sổ đất để sang tên, phía công ty thông báo chưa ra được sổ và hẹn thêm 02 tháng để hoàn thành thủ tục.

Tuy nhiên sau hai tháng hẹn, anh Trần Văn Chung vẫn không thấy phía Công ty DCB chủ động liên lạc lai nên anh Chung đã gọi điện yêu cầu giải quyết hoàn trả lại số tiền mà anh đã cọc là 1.000.000.000 đồng (một tỷ đồng). Lúc này, phía anh Nguyễn Văn Chung không gặp cũng như không liên lạc với anh Trần Văn Chung.

Khu đất của Công ty DCB bán cho khách hàng hiện nay đang được rào chắn cẩn thận.

Vụ việc trì trệ kéo dài nên anh Trần Văn Chung đã nhiều lần đến công ty để yêu cầu giải quyết hợp đồng nhưng ông Phạm Duy Hùng (người làm chứng kiêm Phó giám đốc Công ty DCB) lại nói không liên quan và yêu cầu anh Chung tự tìm và liên lạc với người tên Nguyễn Văn Chung để lấy lại số tiền trên, ông Hùng còn cho biết phía công ty sẽ không hỗ trợ gì thêm để giải quyết vấn đề.

Anh Trần Văn Chung cho biết: “Trong suốt thời gian từ tháng 03/2019 đến tháng 02/2020, tôi có vài lần liên lạc được với anh Nguyễn Văn Chung qua tài khoản Zalo tên “thanhtung” và vẫn không thấy dấu hiệu trả tiền”

Đến ngày 13/02/2020, sau nhiều lần hẹn, người mang tên Nguyễn Văn Chung có làm một giấy thông báo thanh toán số tiền gốc 1.000.000.000 đồng (một tỷ đồng) cùng với tiền lãi phát sinh trong thời gian trên là 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng) vào ngày 25/02/2020, có chữ ký và mộc đỏ Công ty TNHH Đo Đạc Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng DCB. Thế nhưng sau ngày 25/02/2020, anh Trần Văn Chung có gọi cho anh Nguyễn Văn Chung để lên công ty giải quyết thì vẫn nhận được những lời hứa hẹn cho tới nay.

Khu đất bị bỏ hoang nhiều năm.

Ghi nhận thực tế của PV ngày 8/6, hiện khu đất đang được rào chắn cẩn thận, bên trong cỏ mọc um tùm qua khỏi đầu gối. Theo khách hàng thì lúc trước khi mua, phía Công ty DCB có đem máy móc xuống thi công nhưng một thời gian đem về hết, đến nay không thi công nữa.

Công ty DCB từng bị phản ánh nhiều lần

Được biết, đây không phải lần đầu tiên ông Nguyễn Văn Chung cũng như Công ty DCB bị tố lừa đảo. Trước đó, tháng 7/2019 trên mạng xã hội xuất hiện bài viết cho rằng ông Chung đã lừa tiền của rất nhiều người lên đến hàng tỉ đồng. Bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người, bởi DCB là một trong những công ty khá có tiếng trong hoạt động kinh doanh về đầu tư phát triển dự án thuộc phân khúc đất nền với quy mô lớn cả chục năm qua. Chính vì thế, nhiều khách hàng đã, đang và sắp sửa sử dụng dịch vụ của DCB rất  mong có câu trả lời chính xác về những đồn đoán trên.

Năm 2019, ông Nguyễn Văn Chung cũng đã có trao đổi với phóng viên để giải thích về những uẩn khúc cũng như nguyên nhân của những lời tố cáo trên. Thế nhưng phát ngôn của ông Chung lại càng khiến người dân giảm bớt niềm tin về phía công ty khi cho biết bây giờ ông nợ rất nhiều người – “nợ bao nhiêu người ông cũng không nhớ hết nhưng mỗi người chỉ khoảng ba bốn trăm triệu chứ không nhiều”.

Cho đến nay, những lùm xùm xoay quanh vấn đề về uy tín của Công ty DCB cũng như ông Nguyễn Văn Chung vẫn còn bỏ ngỏ chưa được làm rõ. Được biết, ông Chung nói riêng và DCB nói chung đã từng nhiều lần nhận những giải thưởng về bất động sản trong suốt nhiều năm liền, tuy nhiên có những ý kiến nghi vấn vào những giải thưởng này.

Thêm nữa về vụ việc đơn tố cáo của anh Trần Văn Chung một lần nữa khẳng định Công ty DCB cần phải được đưa ra làm rõ trước pháp luật.

 Thương hiệu và Pháo luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu