16:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tấm lòng vàng dành cho những hoàn cảnh khó khăn

10:53 13/07/2018

(THPL) - Khá vất vả sau chuyến đi tặng miễn phí trên 1 tấn cây thuốc Nam cho một phòng khám từ thiện ở Cà Mau nhưng biết chúng tôi đến tìm, ông Trịnh Vỹ Tân, 64 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tiếp chuyện ngay. Ông kể: “ Thấy người ta khổ nên mình làm đại chớ có học nghề ở đâu. Riết rồi quen. Cái sau đẹp hơn cái trước. Bình quân mỗi năm tui giúp hơn 150 cái hòm cho người nghèo không may vắn số kèm theo đồ tẩm liệm, nhang, đèn”.

IMG_0454
Ông Tân bên chiếc xe từ thiện của mình

Trại hòm từ thiện của ông Tân hình thành từ năm 2011 đến nay phục vụ miễn phí cho nhiều đối tượng khó khăn như gia đình nghèo, không đất chôn cất, người lang thang không có người thân, những xác chết vô thừa nhận. Đặc biệt là những người nghèo xin ăn, ở trọ đột ngột qua đời…

Ông Trần Kim Hoa, 64 tuổi là người bạn cũng là người trợ thủ đắc lực của ông Tân kể: “ Hồi đầu tôi cùng đám bạn can ngăn “ổng” đừng làm cái chuyện tao lao nầy mà đâu có được. Dần dần hiểu được chuyện làm nhân ái nầy, tụi tui ủng hộ hết mình từ chuyện đi xin rồi cưa xẻ ván; đóng hòm, chở đi cho, tẩm liệm người quá cố…Thấy người ta bớt khó khăn mình thấy an lòng lắm”.

Từ khi hình thành đến nay, ông Tân đã được rất nhiều cá nhân, tập thể xa gần ủng hộ rất nhiều vật tư để đóng hòm miễn phí cho người nghèo như : Ban Trị sự Giáo hội PGHH phường Thới Long ( quận Ô Môn, TP cần Thơ); chùa Thới Long ( quận Bình Thủy), nhiều tấm lòng vàng ở quận Bình Tân ( Vĩnh Long); phường Hưng Thạnh, Hưng Phú ( quận Cái Răng)…  

IMG_0465
Cở sở dạy nghề miễn phí tại nhà ông Tân

Không chỉ thực hiện công việc đóng hòm miễn phí kèm theo đồ tẩm liệm trị giá tổng cộng xấp xỉ 1.000.000 đồng/bộ, ông Tân còn tự bỏ tiền mua 1 chiếc xe tải nhẹ, 1 xe ô tô 7 chỗ ngồi để phục vụ miễn phí cho gia đình có tang ma nhưng ở xa không khả năng thuê mướn phương tiện bên ngoài. Cạnh đó, ông đã hàng trăm lần đưa thi thể bệnh nhân nghèo qua đời tại các bệnh viện về đến nhà và không nhận bất kỳ một khoản chi phí nào kể cả tiền xăng dầu, ăn uống, đi lại. Đã vậy, với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông còn xuất tiền túi để giúp đỡ gia đình có người vắn số trong sự ngỡ ngàng, biết ơn của mọi người.

Ông Trần Văn Thiện, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang xúc động kể : “Con gái tôi làm công nhân ở Cần Thơ bị bệnh nhồi máu cơ tim và chết bất ngờ. Nhà nghèo không tiền thuê xe chở nó về. Đang rối rắm thì được anh Tân cho xe chở nó về đây miễn phí. Anh nầy còn cho một cái hòm và nhiều đồ thờ cúng, làm đám ma kèm số tiền 500.000 đồng. Gia đình tui nhớ ơn suốt đời”.

IMG_0468
Thêm một chiếc hòm miễn phí sắp hoàn thành

Không chỉ đóng hòm cho người nghèo, ông Tân cùng người bạn đời còn mở điểm dạy nghề miễn phí thêu đan, móc giỏ các mặt hàng xuất khẩu cho người khuyết tật, đa số là trẻ em nữ bị dị tật câm, điếc. Học viên nghèo còn được ông hỗ trợ buổi cơm trưa. Tính đến nay đã có gần 100 học viên theo học đã ra nghề và có việc làm ổn định. Hôm chúng tôi đến đã có gần 10 học viên đang chăm chỉ học nghề với niềm vui bất tận.

Ông Tân kể vui: “Thấy tụi nhỏ bị khuyết tật bẩm sinh, tui chịu không nổi nên bàn với gia đình đăng ký mở lớp nầy. Nhiều đứa ra trường làm ăn ngọt xớt. Vui nhất là có hai đứa học lớp nầy đã tiến đến hôn nhân và đã có một đứa con 3 tuổi rất ngon lành”.

Những khi rảnh rỗi, ông Tân lại tự đi tìm những cây thuốc Nam để đem tặng các cơ sở khám bệnh miễn phí hay đi vận động xe đạp, quần áo cũ cho học sinh và người nghèo ở các địa phương. Khi khác ông lại làm tài xế miễn phí với phương tiện của mình để chở những đoàn người làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, người gặp thiên tai, bão, lũ ở khắp các địa phương.

Em Nguyễn Hoàng Phương Linh, sinh viên trường Đại Học Cần Thơ xúc động nói: “Nhóm thiện nguyện của chúng em thường xuyên đến giúp đỡ quần áo, vật dụng khác cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa. Cứ mỗi lần có chuyến chỉ cần “ a lô” thì chú Tân lái xe đến hỗ trợ miễn phí ngay. Tấm gương của chú luôn là điểm sáng để chúng em noi theo”.

Ít nói, hay cười, luôn tất bật với công việc từ thiện, đó là những cảm nhận mà chúng tôi bắt gặp trước một tấm lòng thật nhân ái, bao dung của tấm lòng vàng Trịnh Vỹ Tân.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu