20:32 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tài xế phản đối trạm thu phí cầu Phả Lại, quốc lộ 18 ùn tắc kéo dài

16:18 27/12/2018

(THPL) - BOT Phả Lại đã có phương án giảm giá vé cho người dân sống vùng lân cận khu vực đặt trạm thu phí, tuy nhiên, người dân cho rằng mức phí vẫn cao.

Theo báo điện tử VOV, chỉ sau 2 ngày thực hiện thu phí qua trạm BOT Phả Lại, sáng nay (27/12), hàng trăm lái xe và người dân sống quanh khu vực đặt trạm BOT đã tập trung tại trạm đề nghị miễn phí cho phương tiện của người dân sinh sống quanh khu vực, khiến giao thông tắc nghẽn.

Mặc dù BOT Phả Lại đã có những phương án giảm giá vé cho phương tiện chịu phí của người dân sống vùng lân cận khu vực đặt trạm thu phí, tuy nhiên, người dân cho rằng phí thu vẫn còn ở mức cao.

Tài xế phản đối trạm thu phí cầu Phả Lại. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Ông Nguyễn Văn Dương, người dân Phả Lại, thành phố Hải Dương cho biết, các hộ dân sống xung quanh khu vực này đề nghị BOT miễn phí 100%: “Chỉ rải nhựa mặt đường mà phí thu BOT rất cao. Những người dân sống lân cận trạm BOT thu 60%. Chúng tôi nhà quanh trạm, một ngày đi lại liên tục nên tiền phí mất mấy lần. Chúng tôi đề nghị miễn phí cho người dân sinh sống quanh trạm”.

Bên cạnh đó, người dân cho rằng việc BOT Phả Lại chỉ đổ nền bê-tông đè lên đường quốc lộ 18 cũ và thực hiện thu phí là không thỏa đáng và không đúng với tiêu chí của đường BOT.

Theo Tri thức trực tuyến, việc người dân, tài xế tập trung đông người và xe để phản đối đã khiến hai đầu hướng tới trạm thu phí Phả Lại theo chiều Chí Linh - Bắc Ninh và ngược lại ùn tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Lực lượng CSGT Công an thị xã Chí Linh (Hải Dương) và huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông. Đến khoảng 12h30 cùng ngày, các phương tiện đã bắt đầu lưu thông trở lại.

Trạm thu phí BOT Phả Lại đi vào hoạt động từ 0h ngày 24/12, với 3 làn thu phí hỗn hợp: xe con, xe khách; xe con, xe khách, xe tải; xe tải, xe quá khổ.

Mức phí đối với mỗi phương tiện qua trạm lần lượt là 35.000, 50.000, 75.000, 120.000 và 180.000 đồng. Hai làn ngoài cùng dành cho môtô, xe gắn máy, xe thô sơ.

Người dân ở 3 xã, phường gần trạm thu phí là Phả Lại, Cổ Thành, Nhân Huệ của thị xã Chí Linh và các xã lân cận của huyện Quế Võ được miễn, giảm giá vé.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu