08:59 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị khởi tố sai phạm của Mường Thanh

15:13 24/07/2019

(THPL) - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, đã chuyển hồ sơ cho Công an TP để xem xét đề nghị khởi tố chủ đầu tư Tổ hợp khách sạn Mường Thanh về việc bán sản phẩm có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Theo Vnexpress, tại buổi họp báo quý 2 vào chiều 23/7, ông Thái Ngọc Trung (Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng) cho biết đã chuyển hồ sơ đề nghị Công an thành phố xem xét khởi tố chủ đầu tư tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. "Qua rà soát, Sở Xây dựng nhận thấy có dấu hiệu chủ đầu tư bán nhiều căn hộ không có pháp lý, có dấu hiệu lừa dối khách hàng", ông Trung nêu lý do.

Ông Thái Ngọc Trung – PGĐ phụ trách Sở Xây dựng TP Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Vietnamnet)

Giải thích việc chậm phát hiện các sai phạm ở tổ hợp dự án nằm trên tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn) này, khi chủ đầu tư xây dựng sai phép 161 căn hộ và đem bán thì cơ quan chức năng mới biết, ông Trung nói đây là sai phạm nằm công trình, theo nguyên tắc xây dựng mỗi năm chỉ được kiểm tra một lần.

"Việc họ xây phía trong công trình và địa phương không phát hiện kịp thời, thành phố đã có giải trình với Thanh tra Chính phủ nhưng không được chấp nhận. Chủ tịch thành phố và Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã bị kỷ luật liên quan dự án này", ông Trung nói.

Theo vị này, hiện nay Sở Xây dựng cũng thấy có dấu hiệu chủ đầu tư bán các sản phẩm không có pháp lý cho khách hàng, có dấu hiệu lừa dối khách hàng và đã chuyển hồ sơ cho Công an TP để xem xét đề nghị khởi tố chủ đầu tư về hành vi này - Vietnamnet đưa tin.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 11 HĐND Đà Nẵng khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021 Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết, từ tháng 4 đến nay, các cơ quan chức năng đã công khai sai phạm của dự án, thành lập tổ trợ giúp pháp lý tại chỗ, rà soát các sai phạm, ban hành các quyết định xử phạt xây dựng trái phép từ tầng 2 đến tầng 5, thẩm định phương án kỹ thuật để tháo dỡ công trình vi phạm.

Bên cạnh đó, TP đã chỉ đạo quận Ngũ Hành Sơn xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch tháo dỡ, di dời dân. Sở Xây dựng đã đối thoại với DN về xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, các hộ dân tầng 2 đến tầng 5 cũng đã nhận biết được sai phạm và bày tỏ nguyện vọng được làm việc với chủ đầu tư.

UBND cũng chưa cấp phép nhưng chủ đầu tư đã mở bán các căn hộ. Lãnh đạo thành phố đã đề nghị công an làm rõ hành vi kinh doanh bất động sản với 161 căn hộ xây dựng thêm không có trong giấy phép. 

Nói về việc tại sao lại chậm trễ cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết, do các hồ sơ pháp lý của công trình khá phức tạp nên việc cưỡng chế phải được làm kỹ lưỡng, xin ý kiến nhiều cơ quan chức năng.

Theo Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, Nguyễn Nho Trung TP kiên quyết xử lý vi phạm của Mường Thanh theo đúng quy định pháp luật. Thành phố đã chỉ đạo rà soát lại, xây dựng lộ trình cho việc xử lý vụ việc, thống nhất quý 3/2019 xử lý dứt điểm vấn đề này.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu