22:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân tất bật trở về nhà sau vụ cháy kho xưởng Rạng Đông

17:34 29/08/2019

(THPL) - Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC Hà Nội cùng nhiều lực lượng khác đã phải vật lộn nhiều giờ liền, xuyên đêm chiến đấu với ngọn lửa tại nhà xưởng của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Tới thời điểm hiện tại, người dân sống quanh khu vực đã yên tâm trở về nhà, thu dọn đồ đạc trên vỉa hè các tuyến phố.

Những người hùng dập lửa xuyên màn đêm

Sáng 29/8, rất đông lượt xe cứu hỏa vẫn nỗ lực phun nước sâu vào trong làm mát nhà xưởng khi khói vẫn âm ỉ bốc ra từ kho chứa của Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong khu vực, lực lượng chức năng đã cùng người dân di chuyển tài sản của hàng chục hộ dân ra ngoài, sơ tán người khẩn cấp, tránh trường hợp bị ngạt khói hoặc đám cháy lan tới.

Sáng ngày 29/8, lực lượng PCCC vẫn nỗ lực tại hiện trường 
Một số người dân mang bánh mì, nước ra hỗ trợ lực lượng PCCC
Gương mặt các chiến sĩ PCCC lộ rõ vẻ mệt mỏi 
Cảnh hoang tàn sau đám cháy dữ dội

Do đám cháy xảy ra trên diện tích lớn, diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan sang khu dân cư, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã nhờ chi viện từ thành phố Hà Nội, huy động thêm hàng trăm chiến sĩ cùng hơn 40 xe chữa cháy chuyên dụng khác tới hiện trường hỗ trợ khống chế đám cháy.

Tại một diễn biến khác, chỉ huy của Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Công an quận Hoàng Mai cho biết, gần 1.000 cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị cùng hơn 50 xe cứu hỏa và nhiều phương tiện máy móc được huy động tới đám cháy. Đặc biệt, các chiến sĩ PCCC đã làm việc trắng đêm để khống chế ngọn lửa, phòng chống cháy lan.

Cũng theo trung tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết: Đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp thương vong do vụ hỏa hoạn này. Một số cán bộ, chiến sĩ trong lúc tham gia dập lửa bị sốc khói đã được xe cứu thương đưa ra phía ngoài để chăm sóc.

Người dân tất bật ổn định cuộc sống

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, từ sáng sớm, những hộ dân tại khu vực cháy nhà xưởng của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã trở về nhà sau một đêm thức trắng.

Trên khuôn mặt nhiều người hiện rõ sự mệt mỏi vì thức suốt đêm qua. Nhiều hộ dân đối diện nhà xưởng vẫn đóng cửa, sơ tán trẻ nhỏ đi tá túc nhờ nhà người thân.

Ngay từ rất sớm, người dân bắt đầu thu dọn đồ đạc 
Rất đông người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ cháy
Lực lượng chức năng nỗ lực ngăn đám cháy bùng phát trở lại

Ông Trần Văn Tuấn buồn bã chia sẻ: Căn nhà ông chịu ảnh hưởng nặng nề của vụ cháy, tường nhà nứt toác nhiều chỗ, rất nhiều tài sản giá trị như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, tivi đều đã bị lửa thiêu rụi. 

"Lúc đó mái tôn công ty Rạng Đông đổ sập ra đường khiến xe cứu hỏa không vào đến nhà tôi được, chỉ có mấy anh cứu hỏa chạy bộ vào nên không dập được lửa. Nhà ai cũng sợ, lúc ấy chạy thoát khỏi đám cháy là may lắm rồi. 

Sáng nay Hội Phụ nữ của phường có đến động viên hỏi thăm gia đình tôi, giờ căn nhà 4 tầng nứt như vậy thì không thể ở được rồi, chỉ có đập đi xây lại, chứ vào ở chúng tôi không dám.

Rồi còn bao nhiêu tài sản trong nhà cũng hỏng hết, tôi tính sơ sơ thiệt hại cũng gần 3 tỷ rồi. Sự việc đã xảy ra rồi, giờ chỉ mong phía công ty Rạng Đông đền bù thỏa đáng để gia đình chúng tôi ổn định cuộc sống".

Theo thông tin của UBND quận Thanh Xuân, đám cháy xảy ra tại kho chứa hàng có diện tích nhà kho, xưởng là khu vực xảy ra cháy khoảng 6000m2.

Các khu vực kho và xưởng bị cháy bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác. Gần 50 xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy được huy động đến hiện trường.

Hiện nay, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Công an phường Thanh Xuân Trung và các lực lượng chức năng tiếp tục đảm bảo an ninh an toàn đối với các hộ dân xung quanh khu vực. Ủy ban nhân dân 2 phường: Hạ Đình, Thanh Xuân Trung cùng các phòng, ban chức năng của quận tiếp tục hỗ trợ các hộ dân khu vực liền kề đám cháy di chuyển tài sản về nơi ở đảm bảo ổn định đời sống.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu