05:10 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung ra mắt pin mới cho xe điện, sạc 1 lần chạy 700km

13:29 16/09/2017

(THPL) - Tại triển lãm xe Frankfurt 2017, Samsung công bố loại pin SDI mới, giúp xe điện hoạt động 600 đến 700 km chỉ với một lần sạc.

Theo News.zing, tại triển lãm xe Frankfurt 2017 (Đức), Samsung cho ra mắt dòng pin SDI đa chức năng, có khả năng kéo dài quãng đường đi của các phương tiện chạy bằng điện. Theo giải thích từ phía công ty, loại pin mới cho phép ôtô điện chạy từ 600 đến 700 km, vượt xa khả năng của Tesla Model S.

Pin của Samsung mới giúp cải thiện quãng đường đi của xe điện. Ảnh: Samsung

Theo Mashable, điều này có nghĩa là nếu chiếc xe điện được trang bị bộ pin của Samsung về đến Việt Nam, nó có thể chạy liên tục từ TP. Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn chỉ với một lần sạc.

Để dễ dàng so sánh, chiếc Model 3 của Tesla vốn đang "làm mưa làm gió" trên thị trường xe hơi điện hiện nay chỉ có thể chạy được 350km cho một lần sạc.

Mặc dù có mức pin chênh lệch gấp đôi, tuy nhiên nhiều người vẫn còn dè chừng khi mà bộ pin của Tesla đã được chứng minh về khả năng của mình trong vài năm qua, trong khi bộ pin của Samsung vẫn chưa thực sự xuất hiện. 

Nếu không có các thử nghiệm thực tế, sẽ khó mà biết được loại xe nào phù hợp với thiết kế pin của Samsung để có thể đi được hết quãng đường 700km đó.

Mặc dù không tiết lộ quá nhiều chi tiết về bộ pin đa chức năng của mình, tuy nhiên Samsung cho biết bộ pin này có một số điểm tương đồng với viên pin nhỏ, hình trụ của chiếc Model 3 mang tên 2170. 

Viên pin 2170 này của Tesla nhỏ đến mức có thể nắm trong lòng bàn tay, trong khi CEO Tesla là Elon Musk tuyên bố đây là viên pin có mật độ cao nhất thế giới.

Một chiếc Model 3 của Tesla đang sạc điện tại một trạm sạc của hãng. Ảnh: Getty Images

"Người dùng có thể thay đổi số môđun theo ý muốn, nó giống như việc xếp các cuốn sách lên kệ vậy. Ví dụ nếu 20 môđun được lắp đặt trên chiếc ôtô cao cấp, xe có thể đi khoảng 600-700 km. Nếu 10 đến 12 môđun được gắn trên một chiến sedan thông thường, nó có thể chạy khoảng 300 km. Sản phẩm hi vọng sẽ thu hút được các hãng sản xuất xe hơi vì họ có thể tùy biến chúng dễ dàng", đại diện Samsung nói. 

Theo Electrek, các hãng sản xuất xe hơi truyền thống như Nissan và GM luôn sử dụng các thỏi pin dạng hộp chữ nhật trong hệ thống của họ. Nhưng từ đầu năm nay, Samsung SDI đã bắt đầu phát triển thỏi pin dạng trụ 2170 mới. Tiếp theo sau Tesla, hãng xe đầu tiên hiện thực hóa bằng dòng xe điện của họ.

Bên cạnh đó, không có thêm thông tin cụ thể nào được tiết lộ về bộ pin mới trong buổi triển lãm. Nhưng theo các cuộc thử nghiệm thực hiện bởi Consumer Reports, Samsung SDI mới cho khả năng vượt xa các loại pin đang sử dụng trong các dòng xe điện hiện nay. Tesla Model S chạy được 416 km và Chevy Bolt hoạt động khoảng 383 km.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu