08:00 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Ông lớn công nghệ" Apple bán mũ bảo hiểm thông minh?

15:56 14/10/2019

(THPL) - Ông lớn công nghệ Apple vốn nổi tiếng với các thiết bị thông minh như Iphone, Ipad, Ipod, Apple Watch,... tuy nhiên trên website và cửa hàng của Apple đã "trình làng" Lumos Matrix - mũ bảo hiểm thông minh với giá 249,95 USD (hơn 5,8 triệu đồng)

Thực chất, Apple chỉ đang bán sản phẩm mũ bảo hiểm xe đạp thông minh Lumos Matrix được trang bị hệ thống đèn LED báo rẽ thông minh nhằm gây sự chú ý, giúp các phương tiện khác có thể nhận ra từ xa và tránh gây tai nạn. Đây là sản phẩm của Lumos Matrix. Đồng thời, CEO của hãng này cho biết sản phẩm ra đời nhằm tạo hình ảnh mới cho những chiếc mũ bảo hiểm cho người đi xe điện hay xe đạp ngày nay. Ông nói: "Những người có suy nghĩ truyền thống khi thiết kế mũ bảo hiểm chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để chúng thật nhẹ, đặc tính khí động học tốt. Chúng tôi đưa ra những câu hỏi khác: làm thế nào để mũ có thật nhiều đèn, có thể nhìn thấy từ xa đủ đến những người lái xe khác nhìn thấy được".

Mũ bảo hiểm với tín hiệu đèn LED thông minh (Ảnh: Internet)

Theo ictnews.vn, Lumos Matrix có thiết kế mới, kiểu dáng đẹp với đèn phía trước sáng. Mặt lưng mũ là hệ thống đèn LED 7×11 chấm, có thể hiển thị biểu tượng báo hiệu rẽ và phanh lại. Đây là nâng cấp đáng chú ý nhất so với phiên bản Lumos màn hình tĩnh trước đó.

Người đi xe đạp có thể kích hoạt đèn tín hiệu bằng bàn di chuột (touchpad) gắn vào tay lái hoặc sử dụng Apple Watch tự động phát tín hiệu khi chuyển động tay. Hãng đã tạo ra một ứng dụng di động hỗ trợ người dùng điều chỉnh ánh sáng và tần số phát sáng của đèn flash. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh biểu tượng hình động hiển thị trên bảng đèn mặt lưng mũ.

Chiếc mũ Lumos Matrix giúp bảo vệ người lái xe tốt hơn (Ảnh: Golem13) 

Apple bắt đầu bán Mũ bảo hiểm Lumos Matrix trong các cửa hàng của nó và thứ tư trực tuyến. Người dùng có hai sự lựa chọn màu sắc trắng và đen. Giá bán lẻ được công bố là 249,95 USD tương đương gần 6 triệu đồng. 

Theo VnExpress, Eu-wen Ding - CEO của hãng mũ bảo hiểm này chia sẻ: "Mũ bảo hiểm ra đời từ rất lâu nhưng không thay đổi quá nhiều trong suốt 20, 30 năm qua. Chúng tôi muốn đưa ra những ý tưởng mới cho thế hệ mũ tiếp theo. Đến giờ, mũ bảo hiểm đã hoàn thành trách nhiệm bảo vệ người lái, giờ chúng tôi muốn bổ sung rằng chúng không chỉ giúp bảo vệ mà còn có tác dụng phòng tránh tai nạn". 

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu