Nhiều YouTuber VN bắt đầu nhận thông báo tắt tính năng kiếm tiền
(THPL) – Với những kênh YouTube không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 lượt đăng ký theo dõi, YouTube bắt đầu gửi thông báo tắt tính năng kiếm tiền.
Tin liên quan
- ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
Theo báo News.zing.vn, sau thông báo thắt chặt chính sách kiếm tiền cách đây khoảng một tuần, YouTube đã bắt đầu "ra tay" với những kênh không đủ điều kiện.
Nhiều người dùng YouTube (những người đã bật tính năng kiếm tiền trên kênh của mình) tại Việt Nam cho biết đã nhận được thông báo qua email từ phía nhà cung cấp với nội dung "Các cập nhật quan trọng về Chương trình Đối tác YouTube".
"Theo các tiêu chuẩn mới được áp dụng từ hôm nay, kênh YouTube của bạn đã không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 người đăng ký. Vui lòng đảm bảo kênh của bạn đạt được tiêu chuẩn này trong vòng 30 ngày tiếp theo kể từ khi nhận thông báo này để bạn không bị mất quyền sử dụng các công cụ và tính năng kiếm tiền liên quan đến chương trình Đối tác YouTube vào ngày 20/2/2018".
Phía YouTube cũng giải thích thêm trong trường hợp kênh của bạn không đạt tiêu chuẩn trong vòng 30 ngày, email đó sẽ là thông báo về việc chấm dứt Chương trình Đối tác YouTube.
Theo báo Vietnamnet, YouTube giải thích, động thái trên sẽ giúp công ty chống lại "những kẻ quấy rối, giả danh và các đối tượng xấu khác" cũng như ngăn chặn "các video có nội dung không phù hợp kiếm tiền, có thể làm tổn hại doanh thu của mọi người". Tuy nhiên, theo giới quan sát, sự thay đổi chắc chắn sẽ khiến các kênh YouTube mới lập và cả những kênh YouTube nhỏ khó kiếm tiền hơn từ chuyên trang này.
YouTube từng phải đối mặt với sự phản đối dữ dội từ nhiều nhà sản xuất nội dung và các chủ kênh YouTube hồi năm ngoái khi công ty ngăn không cho đính quảng cáo vào các video về một số chủ đề nhất định. Động thái được thực hiện sau khi hơn 200 thương hiệu lớn rút quảng cáo khỏi YouTube vì lo ngại tên tuổi của họ bị gắn vào các nội dung cực đoan, khủng bố và kích động hận thù.
Lần thay đổi chính sách mới nhất của YouTube được triển khai không lâu sau khi Logan Paul, một trong những nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng lớn trên nền tảng này, phát trực tiếp cảnh xác chết tại rừng Aokigahara, Nhật. Do sự công phẫn của dư luận, YouTube đã buộc phải loại Paul khỏi chương trình quảng cáo Google Preferred.
YouTube hiện cam kết sẽ tăng cường kiểm duyệt các nội dung được đưa vào chương trình Google Preferred hơn nữa. Các công ty, tổ chức hay dịch vụ khi tham gia vào chương trình này sẽ không phải lo lắng việc quảng cáo của họ bị gắn vào những video có nội dung không phù hợp nữa.
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...