17:02 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người phụ nữ nuốt hơn 1kg 'kho báu' vào dạ dày

14:04 27/07/2019

(THPL) - Các bác sỹ ở Ấn Độ đã gắp ra 69 dây chuyền, 80 bông tai, 46 đồng xu, 8 mặt trang sức, 11 vòng mũi, 4 chìa khóa, 5 vòng chân và một chiếc đồng hồ từ dạ dày của cô gái 26 tuổi.

VOV đưa tin, cô Runi Khatun, 26 tuổi trông rất “yếu ớt và xanh xao” khi được đưa đến bệnh viện vào ngày 16/7 tại bang Tây Bengal, Ấn Độ, sau khi xuất hiện triệu chứng nôn mửa sau mỗi bữa ăn.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sỹ đã gắp ra 69 dây chuyền, 80 bông tai, 46 đồng xu, 8 mặt trang sức, 11 vòng mũi, 4 chìa khóa, 5 vòng chân và một chiếc đồng hồ từ dạ dày của cô. Được biết giá trị của số kim loại này lên đến hơn 53.000 bảng Anh (tương đương 1,5 tỷ VND). Họ cho biết, các đồ vật chủ yếu được làm bằng đồng và đồng thau, ngoài ra cũng cố một số đồ trang sức đắt tiền bằng vàng.

Trang sức được lấy ra trong bụng bệnh nhân. (ảnh: Metro/báo Quốc tế)

Mẹ cô gái nói rằng, bà nhận thấy nhiều đồ trang sức đã biến mất một cách kỳ lạ trong ngôi nhà nhưng không biết được rằng con gái bà đã nuốt chúng. Bà cho biết, con gái bà đã lấy trộm tiền xu từ cửa hàng của anh trai cô và khi được hỏi về các đồ vật bị mất tích, cô đã khóc.

Thông tin trên báo Thế giới và Việt Nam, Bác sĩ Siddhartha Biswas, trưởng khoa phẫu thuật cho biết, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện vào ngày 16/7 vừa rồi.

“Bệnh nhân trông yếu ớt, hốc hác lúc nhập viện. Tình trạng của cô ấy nghiêm trọng đến nỗi cần truyền ít nhất 5 chai máu. Cô ấy thậm chí không thể ăn thức ăn theo cách thông thường nên chúng tôi phải tiêm thức ăn lỏng qua tĩnh mạch”, bác sĩ cho biết.

Sau 1 tuần tiêm thức ăn lỏng và truyền máu, tình trạng của Khatun dần ổn định và lúc này, các bác sĩ mới dám phẫu thuật cho cô. Ca phẫu thuật kéo dài gần 1 tiếng 15 phút và các bác sĩ đã loại bỏ thành công khối lượng lớn kim loại và trang sức ra khỏi bụng bệnh nhân. Bác sĩ suy đoán cô gái mắc phải một hội chứng rối loạn kỳ lạ và hiếm gặp có tên Acuphagia. “Nếu chúng tôi phẫu thuật sớm hơn, cô ấy có lẽ sẽ không sống nổi”, bác sĩ Biswas nói thêm.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu