09:28 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ - Hàn siết chặt trừng phạt Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa

07:45 30/11/2017

(THPL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhất trí siết chặt trừng phạt Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa sáng 29/11.

Theo TTXVN, sau khi Triều Tiên tuyên bố vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), ngày 29/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cho biết đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về vụ phóng tên lửa tầm xa mới nhất của Triều Tiên, trong đó nhà lãnh đạo Mỹ đã đề nghị Trung Quốc sử dụng mọi công cụ có thể để ngăn chặn các hành động gây hấn của Bình Nhưỡng.

ten-lua
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP

Ông nêu rõ: "Các lệnh trừng phạt bổ sung sẽ được áp đặt đối với Triều Tiên ngày hôm nay. Tình hình này sẽ được giải quyết."

Cùng ngày, Nhà Trắng cũng đưa ra một thông báo xác nhận lãnh đạo Mỹ-Trung đã có cuộc điện đàm, trong đó Tổng thống Trump nhấn mạnh sự cần thiết của việc Trung Quốc dùng mọi ảnh hưởng có thể để thuyết phục Triều Tiên chấm dứt các hành động khiêu khích và quay trở lại con đường phi hạt nhân hóa.

Ông cũng đánh giá cao vai trò quan trọng của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân, và bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy sự hợp tác với Bắc Kinh trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định quyết tâm của Washington và các đồng minh trong việc ứng phó với các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, Yonhap dẫn lời văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn đạt được sự nhất trí chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng phóng một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được cho là bay xa nhất từ trước đến nay, thông tin trên VOV cho hay.

Người phát ngôn văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Soo-hyun tuyên bố: “Cả hai nhà lãnh đạo kịch liệt lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa của Triều Tiên bất chấp cộng đồng quốc tế đã nhiều lần cảnh báo cũng như liên tục gây áp lực và áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên theo nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí tiếp tục nỗ lực để buộc Triều Tiên quay lại bàn đàm phán bằng cách tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế áp đặt thêm các lệnh trừng phạt và gây áp lực lên Triều Tiên trong khi vẫn đáp trả mạnh mẽ mọi hành động khiêu khích của Triều Tiên thông qua năng lực phòng vệ chung của Mỹ và Hàn Quốc”.

Cũng theo ông Park Soo-hyun, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ thông tin về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên giữa Mỹ và Hàn Quốc nhất là trong bối cảnh, vụ phóng tên lửa này cho thấy bước tiến rõ rệt về công nghệ tên lửa của Triều Tiên.

Trước đó, Nhà Trắng cũng ra tuyên bố cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Moon Jae-in đã thảo luận về các biện pháp đối phó với những hành vi khiêu khích của Triều Tiên. Tuyên bố nêu rõ, cả hai nhà lãnh đạo nhận thức rõ về mối đe dọa nghiêm trọng mà Triều Tiên gây ra không chỉ đối với Mỹ và Hàn Quốc mà còn với cả thế giới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu